+Aa-
    Zalo

    Đi học lại sau kỳ nghỉ dài chưa từng có, cậu bé quên luôn lớp mình ở đâu khiến dân mạng phì cười

    • DSPL
    ĐS&PL Một cậu bé học sinh lớp 5 tại Trung Quốc vì được nghỉ học quá dài ngày nên đã quên luôn vị trí lớp học ở đâu trong ngày đầu tiên đi học lại.

    Một cậu bé học sinh lớp 5 tại Trung Quốc vì được nghỉ học quá dài ngày nên đã quên luôn vị trí lớp học ở đâu trong ngày đầu tiên đi học lại.

    Video nam sinh ngơ ngác không tìm được lớp học sau kỳ nghỉ dài.

    [presscloud]15416[/presscloud]      

    Theo những hình ảnh được chia sẻ, cậu bé lớp 5 khoác balo, miệng đeo khẩu trang đầy đủ, tay còn xách cái xô để chuẩn bị vệ sinh phòng học vừa đi vừa khóc rưng rức, chạy hết chỗ nọ đến chỗ kia để cố tìm ra phòng học sau mấy tháng dài nghỉ ở nhà.

    Một nhân viên của trường thấy bé trai ngơ ngác nên gọi em lại hỏi xem học lớp nào của khối 5. Cậu bé đứng hình mất mấy giây mới ấp úng trả lời trong tiếng nấc, sau đó nữ nhân viên này đành đưa nam sinh đi tìm lớp học.

    Gương mặt lo lắng của cậu bé khi không nhớ lớp mình học ở đâu. 

    Ngay sau khi video về cậu bé này được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến cho cư dân mạng được một phen dở khóc dở cười, bởi tình huống này thật sự quá éo le đi.

    Nhiều người dùng để lại bình luận hài hước: “Hahaha tôi sau khi đi học lại: Ký túc xá... phòng nào lầu nào ấy nhỉ”, “Tôi còn quên hết bạn bè cùng phòng tên gì”, “Hôm nay tôi đến công ty thì phát hiện quên mật khẩu mở lap rồi”, “Cố lên em trai! Chị cũng quên luôn bình thường ngồi bus số mấy đến trường rồi nè”.

    Được biết, từ cuối tháng 3, nhiều trường học ở Trung Quốc đã bắt đầu mở cửa trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

    Cụ thể, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và tất cả các ngành xã hội, trường học và các cơ sở giáo dục ở nhiều nơi khác nhau đã làm rất nhiều việc để chuẩn bị cho việc mở cửa trường học trở lại, bao gồm việc đảm bảo các đồ dùng y tế như bộ đồ bảo hộ.

    Tỉnh Thanh Hải ở tây bắc Trung Quốc là tỉnh đầu tiên trong cả nước mở cửa trường học trở lại với gần 150 trường PTTH và trường dạy nghề mở cửa ngày 9/3, trường THCS mở cửa ngày 16/3.

    Phòng Công nghiệp và Công nghệ thông tin tỉnh đã phân bổ 840.000 khẩu trang, 36,03 tấn cồn y tế, 75 tấn chất khử trùng, 855 nhiệt kế đo trán cho hệ thống giáo dục của tỉnh từ ngày 6/3.

    Theo Phòng giáo dục địa phương, các trường trên cả tỉnh đã nhận hơn 1 triệu khẩu trang, 2.892 nhiệt kế, 251,88 tấn chất khử trùng, 47,5 tấn cồn y tế và dự trữ các thiết bị ngăn dịch khác để đáp ứng nhu cầu của họ trong hơn 1 tuần.

    Trong khi đó, các biện pháp bảo vệ khác nhau đã được nhiều trường thực hiện để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho học sinh và ngăn dịch lây lan.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-hoc-lai-sau-ky-nghi-dai-chua-tung-co-cau-be-quen-luon-lop-minh-o-dau-khien-dan-mang-phi-cuoi-a320056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan