+Aa-
    Zalo

    Đi học về, bé gái lớp 3 chết đuối dưới mương nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trên đường đi học về, cháu Phạm Thị Nhung, học sinh lớp 3 trường tiểu học Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh, do bị đói lả nên đã không may rơi xuống mương nước và chết đuối.

    (ĐSPL) - Trên đường đi học về, cháu Phạm Thị Nhung, học sinh lớp 3 trường tiểu học Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh, do bị đói lả nên đã không may rơi xuống mương nước và chết đuối.

    Bị đói, cháu bé lớp 3 trượt chân chết đuối

    Gia đình và hàng xóm đưa bé Nhung về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Theo tin tức từ báo VOV và Dân Trí, cơ quan chức năng xã Đức Bồng - huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh cho biết, vào hồi 10h30 cháu Phạm Thị Nhung, sinh năm 2006, trú tại xóm 6 xã Đức Bồng là học sinh lớp 3A trường tiểu học Đức Bồng trên đường đi học về không may rơi xuống mương nước tại khu vực chân cầu Động, gần hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

    Theo thông tin từ những thầy cô ở trường của Nhung, buổi sáng trước khi Nhung gặp nạn, cháu cũng đến trường với cái bụng rỗng tuếch. Tới khi gần kết thúc giờ học, do quá đói Nhung đã xin được cô giáo một hộp sữa để uống chống đói.

    Thầy Phạm Văn Thoan – Hiệu trưởng trường tiểu học Đức Bồng – huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) kể lại: "Tan học, bố Nhung là anh Vân có đến trường đón em về. Khi đó bố Nhung đi xe đạp, chở 2 em của Nhung đi phía sau còn Nhung đạp xe đi trước một đoạn.

    Nhung đi đến chân cầu Động, cách Trường Tiểu học Đức Bồng khoảng 2km thì Nhung đâm xe vào thành cầu và rơi xuống kênh nước. Lúc đó, anh Vân (bố Nhung) đi gần ngay ở phía sau em. Thấy con rơi xuống nước, anh Vân vội vàng nhảy xuống xe, hô hoán mọi người để cứu giúp nhưng không kịp".

    Bị đói, cháu bé lớp 3 trượt chân chết đuối

    Bàn thờ đơn sơ của bé Nhung.

    Được biết, gia đình cháu Phạm Thị Nhung có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố Nhung bị bệnh, mẹ không biết chữ, Nhung là con gái đầu trong gia đình có 4 chị em, bản thân cháu Nhung bị bệnh tim bẩm sinh và vừa mới được phẫu thuật.

    Do nhà nghèo nên nhiều lần Nhung đã nhịn đói đến trường. Nhưng vì bệnh tim bẩm sinh, lại vừa được phẫu thuật về nên sức khỏe Nhung còn yếu, thường xuyên bị ngất. 

    Do gia đình nghèo khó nên trong nhà cũng chẳng có gì là đáng giá. Thậm chí căn nhà tranh tre tạm bợ mà gia đình đang sống cũng là mới được chính quyền hỗ trợ dựng lên.

    Bởi vậy, khi Nhung ra đi đột ngột, cha mẹ đau xót tột cùng, tiền mua cho em cái áo mới để lo an táng cũng không, không cơm cúng, không có bàn để thờ. Hàng xóm thương tình phải chạy về lấy gạo nấu cơm cúng, lấy trứng luộc đặt bàn thờ, mua cho cháu hai cái áo mới để lượm xác. Sau khi di quan, không có bàn, thau hương của em cũng phải để dưới nền nhà khiến ai nấy có mặt cũng phải dâng trào nước mắt.

    Bà Trần Thị Sâm cùng xóm chia sẻ với phóng viên báo Phụ nữ TP.HCM: “Cháu Nhung chết mà trong nhà không có đồng tiền mô, hàng xóm về lấy gạo nấu cơm cúng cháu. Nhung chết đói trước khi chết trôi, chết mà không có bộ đồ mặc, xóm mua cho cái áo. Một bà hàng xóm cho quả trứng về đặt lên bàn thờ cho cháu”. Còn chị Lê Thị Thanh cùng xóm kể trong xót xa: “Khi đưa cháu về, trong nhà không có cái gì, đọi đĩa không có, lấy dĩa ra đựng đồ thắp hương cho cháu cũng không có, trong nương vườn không có cây chi bán nổi mười ngàn đồng”. 

    Cùng ngày, chính quyền địa phương đã đến gia đình thăm hỏi, động viên, chia buồn và đưa Nhung về nơi an nghỉ cuối cùng và trước mắt hỗ trợ gia đình Nhung một khoản tiền nhỏ để lo chi phí mai táng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-hoc-ve-be-gai-lop-3-chet-duoi-duoi-muong-nuoc-a52384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan