+Aa-
    Zalo

    Đi khám mắt, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u nang màng ngoài tim cực hiếm

    ĐS&PL Người phụ nữ đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để khám mắt, tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy màng ngoài tim của bà có khối u nang kích thước lớn.

    Các bác sĩ khoa Mắt – Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 62 tuổi đến khám do mắt cộm nhiều, chảy nước mắt, kèm theo rát họng. Theo Infornet, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã kiểm tra và chẩn đoán người bệnh bị tắc lệ đạo, chỉ định thông lệ đạo cho bệnh nhân.

    di kham mat nguoi phu nu bat ngo phat hien u nang mang ngoai tim cuc hiem
    Hình ảnh khối u nang màng ngoài tim của bệnh nhân. Ảnh: BVCC/ Gia Đình và Xã Hội

    Khai thác sâu các biểu hiện tình trạng sức khỏe hiện tại, bệnh nhân cho biết khoảng vài tháng gần đây xuất hiện tình trạng khó thở, mệt mỏi, giảm sức lao động nhiều, không làm được việc nặng. Người bệnh đã tự mua thuốc uống nhưng không khỏi.

    Sau đó, bệnh nhân được chỉ định chụp CT scanner lồng ngực để chẩn đoán chuyên sâu, kết quả cho thấy màng ngoài tim của người bệnh có khối u nang lớn với kích thước 45x75mm. Bác sĩ đã tư vấn bệnh nhân cần nhập viện điều trị.

    Người bệnh hiện đang được điều trị tại khoa Ung bướu – Chăm sóc giảm nhẹ của bệnh viện. Các bác sĩ đã hội chẩn cùng chuyên gia Bệnh viện K Trung ương và thống nhất chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân. Hiện, bệnh nhân đang được chăm sóc sức khoẻ chuẩn bị cho ca phẫu thuật.

    Được biết, nang màng tim là bệnh lý rất hiếm với tỷ lệ 1/100.000, đa số đều được phát hiện tình cờ hoặc chỉ khi có biến chứng. Việc chẩn đoán u màng tim chủ yếu thông qua chụp CT scanner, cộng hưởng từ và siêu âm tim.

    Ho, đau ngực, khó thở và có cảm giác đè ép vùng sau xương ức là các triệu chứng thường gặp khi bị nang màng tim. Phần lớn nang màng tim lành tính, tuy nhiên biến chứng có thể xuất hiện do chèn ép các cấu trúc kế cận của tim, viêm hoặc xuất huyết vỡ khối u.

    Nang màng tim thường là bệnh bẩm sinh, không biểu hiện triệu chứng cho tới khi khối nang to dần lên, chèn ép các cơ quan lân cận. Do đó, mọi người nên chú ý đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, nếu thấy có biểu hiện khó thở, nặng ngực thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-kham-mat-nguoi-phu-nu-bat-ngo-phat-hien-u-nang-mang-ngoai-tim-cuc-hiem-a539847.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan