+Aa-
    Zalo

    Đi khám vì bị ngứa mí mắt, người phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư ác tính

    ĐS&PL Người phụ nữ đến bệnh viện thăm khám sau 2 tuần bị ngứa mí mắt và được chẩn đoán mắc ung thư.

    Theo New York Post, vào tháng 8/2021, một người phụ nữ 47 tuổi ở Tây An (Trung Quốc) đã đến bệnh viện địa phương để thăm khám do bị ngứa mí mắt suốt 2 tuần. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện có thứ gì đó nhô ra từ mí mắt phải của người phụ nữ.

    Để có thể đưa ra kết luận chính xác, các bác sĩ quyết định cắt mí mắt của bệnh nhân để kiểm tra thì nhận thấy có tổn thương sắc tố trên đầu mắt, pha lẫn màu đen và hồng, phát triển lên trên kết mạc – vòm họng.

    di kham vi bi ngua mi mat nguoi phu nu duoc chan doan mac ung thu ac tinh
    Người phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư khi đi khám sau 2 tuần bị ngứa mí mắt. Ảnh minh họa

    Sau đó, các bác sĩ đã sinh thiết để loại bỏ tổn thương nhưng bất ngờ phát hiện đó là khối u hắc tố ác tính – một loại ung thư da nghiêm trọng. Các nhà nghiên cứu cho biết các khối u ác tính ở mắt rất hiếm gặp, tỷ lệ mắc bệnh là một trên 5 triệu người. Trường hợp của bệnh nhân này thậm chí còn hiếm gặp hơn do các tổn thương ác tính ít khi phát triển bên trong mí mắt.

    Bệnh nhân được đề nghị phẫu thuật để loại bỏ tổn thương nhưng khối u nằm ở vị trí mỏng mạnh, quá trình mổ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì thế, bệnh nhân đã từ phối phẫu thuật và chọn điều trị bằng pembrolizumab – một loại thuốc kháng thể được dùng để điều trị các dạng ung thư da khác.

    Khối u không phát triển lớn hơn trong 7 tháng kể từ khi bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư, thị lực của người phụ nữ cũng không bị ảnh hưởng. Trường hợp của người phụ nữ này đã được công bố trên Tạp chí Y học New England vào hôm 24/3 vừa qua.

    Được biết, các dấu hiệu ban đầu cho thấy có khối u ác tính ở mắt gồm nhìn mờ, lóa mắt. Khoảng 80% số người được cẩn đoán bị ung thư vẫn sống sót sau 5 năm kể từ lần chẩn đoán đầu tiên.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-kham-vi-bi-ngua-mi-mat-nguoi-phu-nu-duoc-chan-doan-mac-ung-thu-ac-tinh-a532490.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan