Đi lạc 25km, 2 thí sinh ở Hà Nội không được dự thi tốt nghiệp THPT


Thứ 5, 07/07/2022 | 19:06


Cùng sự kiện

Do nhầm lẫn khi tra cứu đường đi, hai thí sinh ở Quốc Oai đã đi lạc 25km, không được dự thi tốt nghiệp THPT 2022.

Giáo dục pháp luật - Đi lạc 25km, 2 thí sinh ở Hà Nội không được dự thi tốt nghiệp THPT
Nam sinh hớt hải chạy ra xe của lực lượng chức năng để đến điểm thi - Ảnh: QAQT/ báo Giáo dục Việt Nam

Trao đổi trên báo Lao Động, lãnh đạo Đội Thanh tra GTVT huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, cán bộ Đội Thanh tra trong lúc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại điểm thi Trường THCS Sài Sơn (Quốc Oai) thì thấy hai nam sinh đi xe máy trong bộ dạng hoang mang hỏi đường.

Cụ thể, khoảng 7h36 ngày 7/7, hai nam sinh đến trước khu vực cổng Trường THCS Sài Sơn hỏi đường đi đến điểm thi Trường THPT Minh Khai (Cấn Hữu, Quốc Oai). Thấy vậy, các cán bộ đã hướng dẫn hai em để xe máy lại và lên xe công vụ chở đến điểm thi chính xác. Đến khoảng 8h, hai thí sinh được đưa đến điểm thi.

"Rất tiếc 2 thí sinh này đã không được vào dự thi vì đến quá muộn" - vị lãnh đạo cho hay.

Được biết, hai thí sinh trên ở xã Tân Phú (Quốc Oai), tự đi xe máy đến địa điểm thi cách nhà 16km. Do nhầm lẫn khi tra cứu đường đi, hai thí sinh đã di chuyển nhầm đến Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Từ Liêm).

Vì vậy, hai em phải đi thêm quãng đường 25km để quay lại điểm thi chính xác. Khi đi qua Trường THCS Sài Sơn, 2 em gặp lực lượng chức năng và nhận được sự trợ giúp. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng thi quyết định không cho vào thi vì đã quá muộn.

Trao đổi trên báo Giáo dục Việt Nam, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trực (Quốc Oai) xác nhận hai nam sinh trên là học sinh của nhà trường.

"Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường có trao đổi nhanh với gia đình được biết, hôm qua, hai bạn tự đến điểm thi để làm thủ tục dự thi. Nhưng hôm nay gia đình có nói, hai em có biểu hiện hơi mệt mỏi. Có thể vì điều đó nên các em đã đi lạc đường", lãnh đạo trường cho hay.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, toàn thành phố có 181 điểm thi, với 4.070 phòng thi chính thức và 362 phòng thi dự phòng.

Tổng số thí sinh đăng ký thi môn ngữ văn là 96.090 em. Số thí sinh vắng thi là 481 em. Có 9 thí sinh vi phạm quy chế thi. Các điểm thi không có cán bộ coi thi vắng mặt, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Thành phố Hà Nội có 97.988 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi. Số thí sinh diện F0 là 21 em, trong đó có 11 thí sinh diện F0 tự nguyện dự thi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-lac-25km-2-thi-sinh-o-ha-noi-khong-duoc-du-thi-tot-nghiep-thpt-a543687.html