Đi lạc cách nhà hơn 100km, bé trai 13 tuổi được công an giúp đỡ


Thứ 5, 13/05/2021 | 09:04


Cùng sự kiện

Phát hiện bé trai 13 tuổi đi lạc cách nhà hơn 100km, lực lượng Công an thị xã Nghi Sơn đưa về chăm sóc và tìm cách liên hệ với gia đình.

Tin trong nước - Đi lạc cách nhà hơn 100km, bé trai 13 tuổi được công an giúp đỡ
Bé trai đi lạc hơn 100km được công an giúp đỡ. Ảnh: Dân Trí 

Công an thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vào khoảng 20h ngày 11/5, đơn vị nhận được thông tin từ người dân tại phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn về việc có một cháu bé đi xe đạp điện, giọng nói Nghệ An bị lạc đường, trên người không có giấy tờ tùy thân.

Sau đó, công an đã đưa cháu bé về đơn vị chăm sóc và qua xác minh, cháu bé tên là T.V.Đ. (SN 2008), con anh T.V.P., trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Công an thị xã Nghi Sơn đã liên lạc với người thân của cháu Đ.

Được biết, quãng đường cháu Đ. đi lạc từ nhà đến khu vực xã Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn là hơn 100km.

Sau khi xác nhận được người thân, Công an thị xã Nghi Sơn đã bàn giao cháu Đ. cho người thân ngay trong đêm 11/5.

Trước đó, tại Hà Nội cũng xảy ra tình huống tương tự, ngày 26/4, tổ công tác thuộc đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội gồm Thiếu tá Nguyễn Tân Dũng và Đại úy Phạm Trung Hiếu thực hiện nhiệm vụ điều tiết, chỉ huy giao thông tại khu vực ngã tư Ngọc Hồi – Phan Trọng Tuệ (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Trong quá trình làm nhiệm vụ tại đây, hai chiến sĩ CSGT phát hiện một bé trai khoảng 12 tuổi với dáng vẻ mệt mỏi, lo sợ đang ngồi bên đường ray tàu hỏa, tay ôm chặt chiếc ba lô vào lòng.

Thấy vậy, Thiếu tá Dũng và Đại úy Hiếu liền tiến lại gần hỏi thăm và biết được cháu bé bị lạc đường nên đã đưa về trụ sở đội CSGT số 14.

Tại đây, sau khi được sự động viên của các chú CSGT, cháu bé dần bình tĩnh và cho biết tên là Đặng Thế C. (SN 2009; trú tại Mộc Châu, Sơn La) xuống Hà Nội cùng bố mẹ để tìm việc làm do hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không may bị lạc đường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với những thông tin ít ỏi có được, các chiến sỹ đã liên hệ được với người thân và bàn giao cháu lại về với gia đình.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-lac-cach-nha-hon-100km-be-trai-13-tuoi-duoc-cong-an-giup-do-a500376.html