+Aa-
    Zalo

    Đi lạc trong rừng rậm 1 tháng, người đàn ông sống sót nhờ ăn côn trùng, uống nước tiểu

    ĐS&PL Người đàn ông tiết lộ anh phải ăn côn trùng và giun, uống nước tiểu của mình để có thể sống sót trong 1 tháng lạc trong rừng rậm Amazon.

    Theo AFP, Jhonatan Acosta (30 tuổi, người Bolivia) cùng 4 người bạn đi săn trong rừng Amazon nhưng không may bị lạc khỏi nhóm từ ngày 25/1 và đi lạc. Đúng 1 tháng sau, đội cứu hộ đã tìm thấy và đưa anh trở về nhà.

    Người đàn ông chia sẻ bản thân đã trải qua khoảng thời gian khủng khiếp. Theo lời kể, anh bị mất phương hướng, đi bộ khoảng 40km để tìm hướng ra nhưng không được, lòng vòng một lúc lại quay về chỗ cũ. Trong suốt những ngày đi lạc, anh thường xuyên bị động vật rình rập tấn công.

    Để có nước uống, Jhonatan dùng ủng cao su của mình hứng nước mưa. Vào những ngày trời nắng và khô, anh phải uống nước tiểu của chính mình. Thức ăn của anh trong những ngày đi lạc là côn trùng và giun.

    “Tôi đã cầu xin Chúa làm mưa. Nếu trời không mưa thì tôi đã không thể sống sót. Biết được kỹ năng sinh tồn rất quan trọng. Tôi đã phải ăn côn trùng, giun, uống nước tiểu của mình. Tôi còn bị động vật tấn công”, người đàn ông nhớ lại, đồng thời tiết lộ trời đã mưa suốt nửa tháng anh đi lạc.

    di lac trong rung ram 1 thang nguoi dan ong song sot nho an con trung uong nuoc tieu
    Người đàn ông được đưa đến bệnh viện điều trị sau khi được giải cứu. Ảnh: Daily Mail

    Ngày 25/2, Jhonatan nghe thấy giọng nói của con người gần khu vực anh ở nên cố gắng thu hút sự chú ý của họ. Sau đó, thành viên đội cứu hộ nhìn thấy anh trong tình trạng đầu bù tóc rối. Lúc đầu, người này tỏ ra khá sợ hãi vì trông anh khác xa trong ảnh gia đình cung cấp, hơn nữa trên tay anh đang cầm một khẩu súng ngắn đã bị hỏng.

    Sau khi được giải cứu, Jhonatan được đưa đến bệnh viện để khám sức khoẻ. Người đàn ông bị kiệt sức, gần như không thể cứu chữa nếu phát hiện muộn hơn. Được biết, trong hành trình sinh tồn 1 tháng bị lạc ở rừng rậm Amazon, anh đã sụt 17kg và bị trật mắt cá chân.

    Trở về nhà, Jhonatan vô cùng xúc động, hạnh phúc và biết ơn. Miladde Acosta - chị gái của anh, cho hay anh đã phải đối mặt với nhiều loài động vật hoang dã nguy hiểm trong rừng. Theo Daily Mail, Jhonatan là người đi lạc trong rừng Amazon nhiều ngày nhất mà vẫn sống sót.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-lac-trong-rung-ram-1-thang-nguoi-dan-ong-song-sot-nho-an-con-trung-uong-nuoc-tieu-a567604.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan