+Aa-
    Zalo

    Đi lại từ khu vực nguy cơ cao, rất cao, tiêm đủ vắc xin vẫn cách ly 7 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Theo hướng dẫn của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đi từ vùng nguy cơ cao, rất cao, tiêm đủ mũi vắc xin vẫn phải xét nghiệm và cách ly 7 ngày, nếu chưa tiêm hoặc chưa đủ mũi cách ly 14 ngày.

    Đi lại từ khu vực nguy cơ cao, rất cao, tiêm đủ vắc xin vẫn cách ly 7 ngày.


    Theo hướng dẫn của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đi từ vùng nguy cơ cao, rất cao, tiêm đủ mũi vắc xin vẫn phải xét nghiệm và cách ly 7 ngày, nếu chưa tiêm hoặc chưa đủ mũi cách ly 14 ngày.

    g1
    Người tiêm đủ vắc xin vẫn cách ly 7 ngày nếu đi lại từ khu vực nguy cơ cao, rất cao. (Ảnh minh họa)


    Theo hướng dẫn xét nghiệm cách ly phòng chống dịch gửi UBND các tỉnh thành, đi từ vùng nguy cơ cao, rất cao, trường hợp đã tiêm đủ mũi vắc xin, khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng vẫn phải xét nghiệm có kết quả âm tính và cách ly 7 ngày tại nhà; người chưa tiêm hoặc chưa đủ mũi cũng phải xét nghiệm và cách ly 14 ngày.


    Với người đi từ khu vực nguy cơ đến vùng tương đương hoặc bình thường mới, trường hợp đã tiêm đủ liều hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, yêu cầu thực hiện 5K, hạn chế tiếp xúc trong 14 ngày tại nhà, báo ngay cho cơ quan y tế nơi đến nếu ho, khó thở, mất vị giác...


    Trường hợp chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ mũi thì cách ly tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe 14 ngày kế tiếp. Trong thời gian cách ly phải lấy mẫu 2 lần.


    Cháy nhà trong đêm ở TP.HCM làm 1 người tử vong, 4 người bị thương.


    Khoảng 20 giờ 15 phút ngày 3/10, người dân khu vực này nghe tiếng nổ lớn, khi kiểm tra thì phát hiện căn nhà kinh doanh thời trang ở số 735 Lũy Bán Bích (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) khói lửa đang bao trùm ở khu vực phía sau.

    g2
    Căn nhà kinh doanh thời trang ở số 735 Lũy Bán Bích (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).


    Cùng lúc này, nhiều người trong căn nhà đang cháy chạy thoát ra ngoài an toàn. Ít phút sau, đám cháy tiếp tục lan sang căn nhà 737 bán bánh mì cay, người dân dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành.


    Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Công an quận Tân Phú đã nhanh chóng điều 6 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, ngăn không để cháy lan.


    Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, đám cháy mới được khống chế và dập tắt. Tại hiện trường, nhiều đồ đạc và tài sản bên trong hai căn nhà đã bị lửa thiêu rụi, hư hỏng.


    Vụ cháy làm chết một người là anh Đ.N.K (32 tuổi) và 4 người khác bị thương. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

     

    Triều Tiên nối lại đường dây nóng liên Triều từ 4/10.


    Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), phát biểu trước đó tại kỳ họp thứ 5 Hội đồng Nhân dân tối cao khóa 14, tức Quốc hội Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ ý định sẵn sàng nối lại đường dây nóng liên Triều, "như một phần trong nỗ lực hiện thực hóa kỳ vọng và mong muốn của toàn thể dân tộc mong muốn sớm nhất có thể cải thiện quan hệ liên Triều và hòa bình lâu dài sẽ đến với Bán đảo Triều Tiên".

    g3
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters


    Các cơ quan hữu quan Triều Tiên đã quyết định nối lại toàn bộ đường dây liên lạc giữa hai miền từ 9h00 sáng 4/10 theo đúng ý định của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.


    Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young ngày 3/10 khẳng định Seoul sẽ thúc đẩy tổ chức các cuộc thảo luận cấp cao với Bình Nhưỡng trước cuối năm nay.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-lai-tu-khu-vuc-nguy-co-cao-rat-cao-tiem-du-vac-xin-van-cach-ly-7-ngay-a515182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.