+Aa-
    Zalo

    Đi làm thêm dịp hè, 3 nam sinh lớp 10 cứu sống cụ bà 70 tuổi bị đuối nước

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện bà cụ 70 tuổi bị đuối nước, 3 nam sinh lớp 10 ở Hải Phòng đã ứng cứu thành công.
    di lam them dip he 3 nam sinh lop 10 cuu song cu ba 70 tuoi bi duoi nuoc
    Phạm Văn Tú đưa bà cụ nhảy xuống sông lên bờ - Ảnh: TNO

    Ngày 6/6, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tuyên dương, khen thưởng 3 học sinh đã dũng cảm cứu sống bà cụ 70 tuổi bị đuối nước tại khu vực sông Tam Bạc, đoạn gần cầu An Dương, TP Hải Phòng vào ngày 4/6.

    Nhóm bạn trẻ này là Phạm Văn Tú - Lớp 10C2 Trường THPT Lý Thái Tổ, quận Lê Chân cùng 2 người bạn của mình là Đỗ Đình Phúc - Lớp 10C1 Trường phổ thông Edison và Đỗ Văn Sơn - Lớp C1 Trường phổ thông Edison.

    Theo đó, chiều 4/6, khi Phạm Văn Tú cùng Đỗ Đình Phúc và Đỗ Văn Sơn làm thêm hè tại một quán ăn nhỏ thì nghe thấy tiếng kêu cứu, phát hiện có người đuối nước ở gần cầu An Dương.

    Ngay lập tức, Phạm Văn Tú đã lao xuống nước bơi về phía người bị nạn, 2 người bạn cùng làm với Tú sau đó cùng lội xuống nước, phối hợp đưa nạn nhân là bà cụ 70 tuổi vào bờ an toàn.

    di lam them dip he 3 nam sinh lop 10 cuu song cu ba 70 tuoi bi duoi nuoc 2
    Chị Vương Toàn Thu Thủy - bí thư Thành đoàn Hải Phòng - biểu dương, khen thưởng 3 nam học sinh dũng cảm cứu sống bà cụ 70 tuổi - Ảnh: TTO

    Tại buổi gặp mặt vào sáng 6/6, chị Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, đã trao bằng khen và biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người của các em Phạm Văn Tú, Đỗ Đình Phúc và Đỗ Văn Sơn.

    Chị Vương Toàn Thu Thủy đánh giá: "Em Phạm Văn Tú và các bạn rất dũng cảm, quyết đoán, không quản nguy hiểm để cứu người. Điều đó thể hiện hình ảnh đẹp, tinh thần sống có trách nhiệm, vì công cộng của tuổi trẻ Hải Phòng".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-lam-them-dip-he-3-nam-sinh-lop-10-cuu-song-cu-ba-70-tuoi-bi-duoi-nuoc-a540157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan