Đi máy bay, mang theo 20 viên đạn còn nguyên hạt nổ: Hành khách không biết về số đạn?


Thứ 5, 20/12/2018 | 04:31


Cùng sự kiện

Sau khi lực lượng chức năng phát hiện 20 viên đạn còn nguyên hạt nổ trong hành lý, hành khách H. cho hay không biết gì về số đạn và cũng không hiểu ai đã bỏ vào túi mình.

Sau khi lực lượng chức năng phát hiện 20 viên đạn còn nguyên hạt nổ trong hành lý, hành khách H. cho hay không biết gì về số đạn và cũng không hiểu ai đã bỏ vào túi mình.

Sự việc xảy ra tại sảnh B, ga quốc nội đi, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong khi làm thủ tục soi chiếu hành lý, nhân viên an ninh hàng không sân bay đã phát hiện trong hành lý hành khách Đ.M.H (SN 1982, thường trú tại Đắk Lắk) mang theo 20 viên đạn còn nguyên hạt nổ.

Phát hiện hành khách định mang đạn còn nguyên hạt nổ lên máy bay. Ảnh minh họa

Hành khách H. cho rằng "không biết về số đạn trên và cũng không hiểu ai đã bỏ vào túi của mình", đồng thời nhấn mạnh, “biết rõ về quy định hàng quốc cấm không được vận chuyển, sử dụng". Vụ việc sau đó được bàn giao cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất điều tra làm rõ.

Được biết, mới đây, an ninh sân bay Cát Bi (Hải Phòng) cũng đã phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách V.Đ.T dự kiến đi chuyến bay từ Hải Phòng đi Phú Quốc có một khẩu súng ngắn bằng kim loại và một hộp tiếp đạn bằng kim loại tháo rời, bên trong có 3 viên đạn.

Theo quy định hiện hành, cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép. Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ; Phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-may-bay-mang-theo-20-vien-dan-con-nguyen-hat-no-hanh-khach-khong-biet-ve-so-dan-a255824.html