Đi ngủ khi tóc ướt: Liệt nửa mặt, méo miệng


Thứ 2, 11/12/2017 | 06:37


Cùng sự kiện

Một cô gái 32 tuổi phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng méo miệng, liệt nửa mặt vì đi ngủ trong tình trạng tóc ướt.

Một cô gái 32 tuổi ở Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng méo miệng, liệt nửa mặt vì đi ngủ trong tình trạng tóc ướt.

Cô này sống ở Vũ Hán, Trung Quốc, bị liệt nửa mặt, do đi ngủ trong tình trạng tóc chưa khô. Cô gái này làm việc tại một trung tâm mua sắm. Do công việc bận rộn, nên cô thường ngủ ngay sau khi gội đầu. Cách đây không lâu, người phụ nữ này thức dậy với một nửa mặt bên trái không cử động được. Khi đánh răng, cô còn phát hiện miệng bị méo.

Gội đầu muộn, để tóc ướt đi ngủ có nhiều tác hại - Ảnh: Steptohealth.

Ngay sau đó, cô quyết định đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị liệt dây thần kinh ở một nửa mặt, có thể do đi ngủ với mái tóc ướt.

Theo bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến liệt nửa mặt là mái tóc ướt gây thay đổi nhiệt độ dẫn đến các cơ mặt bị co thắt. Ngoài ra, thói quen này có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, vi trùng phát triển trên da đầu. Sau 10 ngày điều trị, cô gái này đã hồi phục hoàn toàn. Qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên gội đầu quá muộn, và sấy thật khô trước khi ngủ.

Việc gội đầu muộn để tóc ướt đi ngủ sẽ có nhiều tác hại:

Đau đầu: Đi ngủ với mái tóc ướt dẫn đến đau đầu, do hơi ẩm từ tóc khiến thân nhiệt của cơ thể thay đổi. Thói quen ủ tóc trong khăn càng khiến cho hơi ẩm tồn tại trên đầu lâu hơn, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở da đầu.

Rụng tóc: Thói quen đi ngủ với tóc ướt kéo dài sẽ khiến sợi tóc bị hư tổn và rụng nhiều hơn.

Tóc bết dính nhiều dầu: Nằm ngủ trong tình trạng tóc ướt sẽ khiến da đầu mất cân bằng độ pH và tăng các tuyến bã nhờn. Kết quả là bạn sẽ thức dậy với mái tóc và da đầu bết dính, đặc biệt là rất nhanh bẩn kèm mùi khó chịu. Do đó, gội đầu ban ngày hoặc sấy tóc thật khô trước khi ngủ sẽ giúp tóc sạch và hạn chế dầu hiệu quả.

Suy yếu hệ thống miễn dịch: Đi ngủ với mái tóc còn ướt có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch nên cơ chế tự bảo vệ của cơ thể bị yếu đi. Từ đó, virus lẫn vi khuẩn đều dễ dàng tấn công và gây ra nhiều bệnh bất ngờ. Đặc biệt, cảm lạnh là bệnh bạn sẽ phải đối mặt đầu tiên. Cảm lạnh tuy không quá nguy hiểm nhưng sẽ khiến bạn mệt mỏi cả tuần, vừa tốn tiền mua thuốc mà lại vừa làm việc không hiệu quả.

Đau cơ: Tóc ướt khiến nhiệt độ da đầu bị thay đổi và cơ thể phải giảm nhiệt suốt đêm như thế nên làm tăng khả năng căng thẳng các cơ và gây co thắt.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-ngu-khi-toc-uot-liet-nua-mat-meo-mieng-a212536.html