+Aa-
    Zalo

    “Dị nhân” có mái tóc “rồng” 70 năm không gội

    • DSPL
    ĐS&PL Cụ ông Nguyễn Văn Chiến, 87 tuổi (ngụ ấp Dầu, Đông Hòa, Châu Thành, Tiền Giang) có mái tóc dài hơn 3m, kết lại như hình con rồng.

    Cụ ông Nguyễn Văn Chiến, 87 tuổi (ngụ ấp Dầu, Đông Hòa, Châu Thành, Tiền Giang) có mái tóc dài hơn 3m, kết lại như hình con rồng. Điều đặc biệt là cụ Chiến đã giữ mái tóc này mấy chục năm cuộn tròn trên đầu và không bao giờ gội.

    Nhiều người dân địa phương gọi cụ Chiến là “dị nhân” vì mái cụ sở hữu tóc dài hơn 3m cuộn tròn trên đầu và chỉ sống một mình trong căn nhà nhỏ ở góc vườn. Cụ Chiến cho biết: “Tôi để tóc dài từ nhỏ nhưng khi đi học thầy cô nói tóc dài bất tiện nên khuyên tôi cắt tóc ngắn. Tôi về nhà xin phép cha mẹ rồi cắt tóc để được đi học. Đến năm khoảng 17 tuổi tôi nghỉ học và để mái tóc dài cho tới bây giờ. Với quan niệm cha mẹ sinh sao để vậy nên mái tóc dài ra bao nhiêu tôi để nguyên chứ không cắt bỏ. Khi tóc dài không cần phải thắt bím mà tự nhiên tết lại thành cuộn”.

    Tuy để tóc dài nhưng cụ Chiến cuộn lại gọn gàng trên đỉnh đầu rồi chụp lại bằng 1 túm vải nên không hề thấy vướng víu.

    “Dị nhân” có mái tóc “rồng” 70 năm không gội
    Cụ Chiến với mái tóc dài 3m kết lại trên đầu.
    “Dị nhân” có mái tóc “rồng” 70 năm không gội
    Mái tóc dài hơn 3m, 70 năm không cắt, gội.

    Trước năm 1975, cụ Chiến sang tỉnh Bến Tre tu trong chùa theo đạo Dừa. Sau này, khi đạo Dừa tan rã, cụ về quê với vợ con cho tới bây giờ. Tuy nhiên cụ vẫn có thói quen ăn chay, làm việc thiện và ngồi thiền, cầu nguyện cho quốc thái, dân an.

    “Dị nhân” có mái tóc “rồng” 70 năm không gội
    Mái tóc được cuộn tròn trên đỉnh đầu...
    “Dị nhân” có mái tóc “rồng” 70 năm không gội
    ... và được túm trong túi vải rất gọn gàng.

    Hằng ngày cụ Chiến thức dậy rất sớm, đi quét rác ở con đường trong xóm, ghé nhà đứa con nhận phần cơm chay rồi trở về căn nhà nhỏ của mình trong vườn, ngồi thiền ở bụi tre trước cửa. Theo cụ Chiến, mấy chục năm nay, lịch sinh hoạt đó của cụ gần như không thay đổi. Trước đây cụ sống một mình, tự hái rau trong vườn nấu ăn đạm bạc, sống qua ngày. Tuy nhiên, gần 2 năm nay mấy người con sống gần đó thấy cụ đã lớn tuổi nên nấu sẵn phần cơm chay để cụ đến lấy mỗi ngày. 

    “Dị nhân” có mái tóc “rồng” 70 năm không gội
    "Dị nhân" có mái tóc dài sống 1 mình trong ngôi nhà nhỏ.

    Cụ Chiến cho biết: “Từ thời thanh niên tới nay tôi đều ăn chay trường nhưng chỉ ăn 1 lần trong ngày vào giữa trưa. Do chế độ ăn uống đều đặn, ngồi thiền, lòng thanh tịnh nên mới có sức khỏe”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-nhan-co-mai-toc-rong-70-nam-khong-goi-a38935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan