Đi phỏng vấn, cô gái khiến nhà tuyển dụng câm nín vì câu trả lời ngây thơ quá mức


Thứ 3, 08/09/2020 | 03:43


Trước câu hỏi "em có gì để tôi phải nhận?", cô gái đã có câu trả lời khiến ai cũng lắc đầu ngao ngán vì thái độ vô tư quá của cô nàng.

Trước câu hỏi "em có gì để tôi phải nhận?", cô gái đã có câu trả lời khiến ai cũng lắc đầu ngao ngán vì thái độ vô tư quá của cô nàng.

Bất kỳ ai ra trường đi làm việc cũng phải đối mặt với khó khăn đầu tiên, đó là phỏng vấn. Hiện nay, các nhà tuyển dụng thường không tuân theo các phương pháp đánh giá ứng viên theo kiểu truyền thống, mà ngoài việc đánh giá chuyên môn, họ còn xem xét thái độ cũng như kĩ năng mềm của ứng viên để tìm ra người có đủ đức - tài cùng làm việc.

Ảnh minh họa

Thế nên khi đi phỏng vấn sẽ dễ gặp phải những câu hỏi dò la của bên tuyển dụng và chỉ cần một sai xót nhỏ cũng có thể khiến bạn mất điểm. Câu chuyện của bạn ứng viên dưới đây trên group "Hội review công ty có tâm" là một điển hình.

Cụ thể, nguyên văn đoạn chia sẻ của cô nữ sinh như sau:

"Chào anh/chị. Em hơi buồn một tí. Hôm nay em đi ứng tuyển vị trí đại diện kinh doanh, thì HR có hỏi em là:

- Em có gì để tôi phải nhận em?

Em nói là:

- Em có sức trẻ!

HR lại nói đội ngũ của chị rất trẻ cũng có sức trẻ giống em. Em trả lời dạ vâng so với tuổi tụi nó trẻ hơn em thật, nhưng em được đào tạo qua trường lớp bài bản, so về kinh nghiệm, kĩ năng em có thể thua mấy anh chị 93 92,.. nhưng em khẳng định rằng em không hề thua mấy bạn 97 98.

Vậy là được nhận xét là cứng đầu. HR nói em đi xin việc hãy mang tư tưởng đi xin việc. Em mang sức trẻ không có bất cứ gì khác thì chị chắc chắn rằng không có công ty nào nhận em.

Về phía em: Em thấy chị HR nói không sai. Em căng thẳng tí nhưng em đã show trước thế mạnh của mình, chắc tại HR không thích em. Em không mang tư tưởng đi xin việc, em đi ứng tuyển".

Câu chuyện dở khóc dở cười trên đã khiến nhiều người câm nín trước thái độ ngây thơ, vô tư quá của cô bạn. Một vài người đã bình luận như sau:

“Em ơi, không hẳn HR không thích em, mà em chẳng để người ta thấy mình có năng lực gì ngoài sức trẻ thì sao người ta dám nhận”.“Bạn ơi, sức trẻ ai chẳng có. Tự tin nhưng tự tin quá lại thành hỏng rồi. Bạn lấy gì ra để chứng mình mình không thua kém những ứng viên khác bằng tuổi? rút kinh nghiệm lần sau nhé!”.

Tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho buổi phỏng vấn là việc nên làm, thế nhưng có lẽ cách thể hiện năng lực của cô ứng viên trong trường hợp này sai hoàn toàn vì năng lực "tuổi trẻ" là điều ai cũng phải có.

Câu chuyện trên đây cũng là bài học cho nhiều bạn trẻ khi đi xin việc. Các bạn nên chú trọng câu trả lời của bản thân để nhà tuyển dụng thấy được sự đầu tư nghiêm túc cho công việc của công ty.

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-phong-van-co-gai-khien-nha-tuyen-dung-cam-nin-vi-cau-tra-loi-ngay-tho-qua-muc-a338108.html