+Aa-
    Zalo

    Đi phỏng vấn muộn vì giúp đỡ người lạ, chàng trai được tuyển thẳng vào công ty

    • DSPL
    ĐS&PL Trên đường đi phỏng vấn, Jimmy đã sửa xe giúp một người lạ nên đến muộn. Nhưng vì hành động này, anh đã được tuyển thẳng vào công ty.

    Trên đường đi phỏng vấn, Jimmy đã sửa xe giúp một người lạ nên đến muộn. Nhưng vì hành động này, anh đã được tuyển thẳng vào công ty.


    Theo đó, Jimmy là một thợ cơ khí nhưng có thu nhập thấp nên muốn tìm một công việc mới. Muốn vậy anh phải trải qua các cuộc phỏng vấn, một điều mà Jimmy rất sợ.

    Tuy nhiên, vì thực sự cần việc làm, anh đã quyết định đi ứng tuyển. Đến ngày phỏng vấn, Jimmy ăn mặc lịch sự, chỉnh tề và bắt đầu rời nhà từ 8h30 cho kịp buổi phỏng vấn vào lúc 10h.

    Trên đường đi, anh thấy một người đàn ông lớn tuổi đang loay hoay với chiếc xe ô tô bị hỏng nên Jimmy đã đề nghị giúp đỡ.

    Sau khi sửa xe được một lúc, Jimmy phát hiện mình đã muộn giờ phỏng vấn. Sau khi sửa xe xong, người đàn ông lạ đề nghị trả tiền công cho anh nhưng Jimmy từ chối nhận bởi đơn thuần anh chỉ muốn giúp đỡ khi ai đó gặp khó khăn. Thấy vậy, người đàn ông đề nghị được đưa Jimmy đến nơi phỏng vấn để cảm ơn.

    Trên đường đi phỏng vấn, chàng trai đã dừng lại giúp đỡ người lạ (Ảnh minh họa)

    Lúc Jimmy đến buổi phỏng vấn thì trông thấy một hàng dài ứng cử viên đang chờ phỏng vấn vì người phỏng vấn đến muộn. Họ ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, tcòn quần áo anh vẫn còn vết dơ và bàn tay sau khi sửa xe còn bẩn nhưng anh vẫn cảm thấy nhẹ nhõm.

    Từng ứng cử viên được lần lượt gọi vào phỏng vấn và đều ra về với gương mặt thất vọng. Đến lượt Jimmy được mời vào phòng. Lúc bước vào, anh đã rất hồi hộp khi thấy trên bàn có một cốc cà phê và một tờ giấy ghi chú: “Bạn thực sự cần phải phỏng vấn?”.

    Chàng trai bắt đầu lo lắng vì những vết dơ trên áo và tay (Ảnh minh họa)

    Jimmy bắt đầu lo lắng vì những vết dơ trên áo và tay. Nhưng đúng lúc này, Jimmy đã ngỡ ngàng khi nhận ra người phỏng vấn là ông già mà anh giúp đỡ sửa xe. Hóa ra, người đàn ông lớn tuổi này là tổng giám đốc công ty.

    “Tôi xin lỗi vì để anh phải chờ đợi”, ông già nói, “Tôi chắc chắn rằng tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn khi tuyển thẳng anh trước khi anh phỏng vấn thành công. Tôi biết rằng anh là một nhân viên đáng tin cậy. Xin chúc mừng”!. Đấy là những lời mà người phỏng vấn đã nói với Jimmy. Lòng tốt và sự hay giúp đỡ người khác của anh đã được đền đáp xứng đáng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-phong-van-muon-vi-giup-do-nguoi-la-chang-trai-duoc-tuyen-thang-vao-cong-ty-a180487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan