+Aa-
    Zalo

    Đi tham quan phủ Khai Phong, du khách bất ngờ bị "quân lính" áp giải đi xét xử vì lý do "đáng tội" này

    ĐS&PL Phủ Khai Phong chính là nơi Bao Thanh Thiên trừ gian diệt bạo, bảo vệ bá tánh, nay trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc.

    Mới đây, một câu chuyện "dở khóc dở cười" tại Trung Quốc đang được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Cụ thể, một du khách Trung Quốc đang đi dạo xung quanh phủ Khai Phong (Hà Nam, Trung Quốc) để tham quan đã bất ngờ bị "quân lính" áp giải đi xử tội, trước khi đeo gông lên cổ "tội nhân" còn dõng dạc đọc to tội danh không khác trên phim truyền hình thường thấy: "Bao Đại Nhân ra lệnh, người nào không mang khẩu trang sẽ bị áp giải đi quanh phố để thị chúng. Ngươi đã biết tội của mình chưa?".

    phu khai phong 1
    phu khai phong 3
    phu khai phong 2
    phu khai phong 4
    "Quân lính" áp giải du khách vì tội danh... không đeo khẩu trang.

    Thì ra, để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, nhân viên khu du lịch phủ Khai Phong đã mặc trang phục quân lính, nếu bắt gặp những du khách không tuân thủ quy định đeo khẩu trang nơi quy định sẽ lập tức bắt phạt.

    Với những ai yêu thích bộ phim Bao Thanh Thiên thì chắc chắn cái tên phủ Khai Phong không còn xa lạ. Đây tính là nơi Bao Công trừ gian diệt bạo, bảo vệ dân chúng khỏi cường hào ác bá.

    Phủ Khai Phong nằm ở thành phố cùng tên của tỉnh Hà Nam, cách Bắc Kinh 808km. Nơi đây rộng 60 hecta, gồm nhiều sân bãi, thành lầu, nha môn, nơi làm việc, nơi nghỉ ngơi, nhà khách, nhà lao... Ngày nay, phủ Khai Phong đã trở thành địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách Trung Quốc và thế giới.

    phu khai phong 5
    phu khai phong 7
    phu khai phong 6
    Phủ Khai Phong nay trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc.

    Phía ngoài phủ, người ta đặt một chiếc trống to, vốn dành cho dân chúng kêu oan. Bên trong nha môn là nơi xét xử các vụ án với "Cẩu đầu trảm", "Hồ đầu trảm" và "Long đầu trảm" nổi tiếng.

    Một điều thú vị là khi lang thang ở Khai Phong, du khách có thể bắt gặp rất nhiều thứ liên quan đến Bao Công như hồ nước gọi là hồ Bao Công, cá dưới hồ gọi là cá Bao Công, kẹo đậu phộng cũng gọi là kẹo Bao Công...

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tham-quan-phu-khai-phong-du-khach-bat-ngo-bi-quan-linh-ap-giai-di-xet-xu-vi-ly-do-dang-toi-nay-a500459.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan