Đi tìm nguyên cớ cô dâu ôm tiền, vàng “mất tích” sau tiệc cưới


Thứ 7, 26/03/2016 | 20:39


(ĐSPL) - Phát hiện cô dâu biến mất cùng tiền, vàng ngay sau tiệc cưới, chú rể liên tục gọi điện thoại nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Thuê bao quý khách...".

(ĐSPL) - Phát hiện cô dâu biến mất cùng tiền, vàng ngay sau tiệc cưới, chú rể liên tục gọi điện thoại nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được...”.

Khách vừa về đã đòi mở thùng tiền mừng

Sáng 21/3, ông Châu Phước Hiếu (60 tuổi, ngụ xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận sự việc trên và cho biết, sau khi con dâu mới của ông bỏ đi cùng với số vàng trong ngày cưới. Ông có gọi điện thoại cho gia đình sui gia nhưng họ chỉ trả lời không biết con gái mình đang ở đâu.  

Ông Hiếu cho hay, ngày 14/3, gia đình ông tổ chức cưới vợ cho con trai lớn là anh Châu Phước Huy (36 tuổi) cùng cô dâu Nguyễn Thị Hồng Hà (24 tuổi, ở xã Ba Tô, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi).

Ngày vui được tổ chức tại nhà ông Hiếu với sự tham dự của hai bên gia đình và hơn 300 khách mời. Khoảng 13h, sau khi tiệc cưới kết thúc, cô dâu rủ chồng và 5 người bạn của mình đi hát karaoke ở một quán cách nhà khoảng 100m.

Mọi người hát karaoke được 10 phút thì ông Hiếu gọi điện bảo đôi trẻ về nhà để dọn dẹp. Tuy nhiên, chỉ có anh Huy về nhà, còn Hà vẫn tiếp tục ở lại hát hò với nhóm bạn. Nửa giờ sau, anh Huy quay trở lại quán karaoke thì tá hỏa khi biết Hà cùng nhóm bạn đã đón taxi đi từ lúc nào. Anh Huy gọi vào số điện thoại mà Hà thường sử dụng thì máy báo không liên lạc được. Những ngày sau, anh Huy liên tục gọi điện cho Hà nhưng vẫn chỉ nhận được câu trả lời: “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được...”.

Ông Hiếu cho biết, trước khi diễn ra lễ cưới của anh Huy, ngày 6/3, gia đình ông đã vào xã Ba Tô gặp gỡ gia đình nhà Hà. Tại đây, họ đã tổ chức một nghi thức lễ kết hợp cả đính hôn và cưới. Theo nguyện vọng của đôi trẻ, gia đình ông tổ chức lại lễ cưới tại thị xã Điện Bàn để họ hàng nhà trai và bạn bè có điều kiện đến chúc phúc. Tại buổi lễ hôm đó, quà tặng của anh em, họ hàng được 7,5 chỉ vàng. Toàn bộ số vàng này Hà giữ và mang theo khi bỏ trốn.

“Ngay sau khi khách ra về, Hà đã đòi mở thùng quà cưới, nhưng tôi không đồng ý vì không có mặt Huy. Sau khi Hà “biến” mất, gia đình tôi phát hiện thùng quà có dấu hiệu bị cạy phá để rút bớt. Không chỉ thế, khi đến dự đám cưới, một người em gái của Huy đã bị mất 40 triệu đồng để trong cốp ô tô. Gia đình tôi nghi ngờ thủ phạm là nhóm bạn của Hà”, ông Hiếu nói.

Cô dâu Hà (ngồi giữa) tại phòng karaoke cùng chồng sau tiệc cưới.

Cho vợ một cơ hội suy nghĩ để… quay đầu

Đến sáng 21/3, anh Huy rầu rĩ khi kể lại chuyện bị cô vợ ôm tiền, vàng bỏ đi biệt tích ngay sau tiệc cưới. Anh Huy cũng cho biết, cách đây khoảng nửa năm, anh gặp Hà khi cô đang làm tiếp viên cho một nhà hàng ở quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng). Hà là con gái út trong một gia đình có 6 anh chị em, từng có chồng nhưng đã ly hôn.Về phần mình, anh Huy cũng từng cưới vợ và có hai con nhưng đã đường ai nấy đi. Có lẽ do có cùng cảnh ngộ nên Huy nhanh chóng nảy sinh tình cảm với Hà và cũng được Hà đáp lại.

Sau khi yêu đương được khoảng một tháng, hai người quyết định tổ chức đám cưới. Anh Huy tâm sự, trong quá trình quan hệ, anh không mảy may nghi ngờ Hà. Trước khi cưới, anh đã về quê Hà và cũng biết cha mẹ Hà là những nông dân hiền lành, chất phác. Vì vậy, việc Hà đột ngột ôm tiền, vàng bỏ đi ngay sau đám cưới mà không nói một lời khiến anh vô cùng ngỡ ngàng và đau lòng.

Kể lại chi tiết sự việc với PV, anh Huy nói: “Khoảng 15h ngày 14/3, sau khi tàn tiệc cưới, nhận lời bạn bè nên tôi cùng vợ đến nhà một người bạn thân quen để hát karaoke. Khi đang hát, tôi nhận cuộc điện thoại của một người khách đặt phòng (anh Huy kinh doanh nhà nghỉ) nên bỏ dở cuộc vui, chạy về dọn phòng cho khách thuê. Sau khi xong việc, trở lại nhà bạn thì Hà không còn ở đó, gọi điện thoại cũng không được”.

Theo anh Huy, vợ anh đi biệt cùng với một số đồ vật như nước hoa, một số phong bì mừng cưới trong thùng và toàn bộ nữ trang, vòng vàng được gia đình, người thân tặng trong ngày cưới. Anh Huy đã gọi điện thoại báo sự việc cho gia đình vợ, nhưng những người này cũng bất ngờ vì không liên lạc được với con gái mình.

Anh Huy còn cung cấp một thông tin khá bất ngờ: “Trong mấy ngày gần đây, tôi nhận được điện thoại từ một số người ở Đà Nẵng gọi đến hỏi số nợ mà vợ mới cưới của tôi đã nợ họ trước đó”.

Để chứng minh việc mình bị chủ nợ của vợ réo, anh Huy điện thoại lại cho một trong những người đã gọi anh. Qua điện thoại, một phụ nữ xưng tên NT.L. (ngụ TP. Đà Nẵng) nói: “Nó còn thiếu chị 4,7 triệu đồng, nợ thằng B. 4,2 triệu đồng, chị đang giữ giấy chứng minh nhân dân, giấy nợ của nó đây”.

Theo anh Huy, gia đình anh chưa trình báo cơ quan chức năng là để cho Hà có thời gian suy nghĩ. Anh Huy chia sẻ: “Tôi chỉ mong cô ấy quay về giải quyết mọi chuyện cho xong rồi đi đâu thì đi, làm gì thì làm. Tôi cũng đã quá mệt mỏi rồi, nhiều người hỏi tôi đủ điều, rồi đàm tiếu khiến tôi rất khó xử với người thân cũng như ngại ngùng khi bước chân ra đường”.

Còn người bạn mời vợ chồng anh Huy đến hát karaoke thì trần tình: “Khi anh Huy về nhà để dọn phòng cho khách, chị Hà cũng ra về và không ai nghĩ chị sẽ ôm tiền, vàng bỏ đi”.

Đây là tranh chấp dân sự

Liên quan đến sự việc, luật sư Phan Văn Thanh (Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Nam) cho biết, dù anh Huy và chị Hà tổ chức đám cưới, chưa đăng ký kết hôn nhưng số tiền, vàng mừng cưới là của chung (trừ khi có thỏa thuận khác). Vì vậy, khi phát sinh sự việc chiếm hữu số tài sản chung này thì đó là một quan hệ dân sự. Do đó, vụ việc vẫn phải được xác định là tranh chấp dân sự liên quan đến tài sản theo luật Hôn nhân và Gia đình 2014 (trong trường hợp hôn nhân không hợp pháp) để xử lý.

THÁI VÕ

[mecloud]LOeGsuaesL[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tim-nguyen-co-co-dau-om-tien-vang-mat-tich-sau-tiec-cuoi-a124626.html