+Aa-
    Zalo

    Đi tù vì làm chuyện người lớn với người yêu 13 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong một lần nhậu say, lỡ “yêu” khi người tình chưa đến 13 tuổi nên Nhựt bị bắt vào tù. Đứng trước vành móng ngựa, gã vẫn khẳng định mình yêu người đẩy mình vào khám và khi mãn hạn tù nếu người tình vẫn còn yêu thì sẽ cưới về làm vợ.

    (ĐSPL) - Trong một lần nhậu say, lỡ “yêu” khi người tình chưa đến 13 tuổi nên Nhựt bị bắt vào tù. Đứng trước vành móng ngựa, gã vẫn khẳng định mình yêu người đẩy mình vào khám và khi mãn hạn tù nếu người tình vẫn còn yêu thì sẽ cưới về làm vợ.
    Yêu nhau từ thuở 13.
    Lê Quốc Nhựt (SN 1995, ngụ ấp Hậu Thuận, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) sinh ra trong một gia đình nghèo. Cha mẹ gã suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Tuy nhiên, dù vất vả đến đâu, cuộc sống vẫn không mỉm cười với gia đình nhỏ. Nhìn mọi người xung quanh, người đàn ông buồn bã cho số phận của mình. Trong khoảng thời gian này, cha gã quen với một người phụ nữ có nhiều tiền nên nhanh chóng bám víu. Bà Lê Thị Di (mẹ Nhựt) chưa kịp hiểu được chuyện gì thì chồng đã bỏ theo người phụ nữ khác. Từ đó đến nay, gã không còn gặp lại cha thêm lần nào nữa.
    Trước đây, cả hai vợ chồng cùng làm nuôi con, cuộc sống đã khó khăn, nay, gánh nặng đổ lên vai người phụ nữ lại càng gian khó hơn gấp bội. Người mẹ tự hứa với mình sẽ cố gắng cho Nhựt đi học đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, khi gã học đến lớp 7, không có tiền nộp học phí, chị chạy vạy khắp nơi cũng không đủ nên đành để cho đứa con duy nhất nghỉ học. Từ đó, gã đi làm thuê để kiếm tiền phụ giúp mẹ.
    Trong khi đó, em Nguyễn Thị Thủy (SN 29/6/1999) cũng sinh ra trong một gia đình khó khăn. Ngay từ lúc còn nhỏ, cha Thủy cũng bỏ hai mẹ không một lời từ biệt. Ở gần nhau, có cùng hoàn cảnh, gia đình Nhựt và gia đình Thủy khá thân thiết. Đôi trẻ Thủy và Nhựt đem lòng yêu mến nhau. Hai người mẹ cũng biết được điều này nhưng lại cho rằng, con trẻ yêu nhau thì cứ để cho yêu.
    Tình cảm của đôi bạn trẻ ngày một thân thiết. Khoảng chừng 13h30 ngày 14/4/2012, trong lúc Thủy chuẩn bị sách vở cùng đi học với Huỳnh Thị Thao và Lê Tân Thanh thì Nhựt rủ đến nhà của một người bạn tên là Nguyễn Văn Thư ở ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành chơi. Muốn được bên cạnh người tình, Thủy gật đầu đồng ý. Khi đến nhà của Thư, cả nhóm ngồi nhậu nhẹt một cách vui vẻ.
    Cuộc nhậu kéo dài đến tối khuya, cả nhóm say bí tỉ. Do sợ về nhà trong tình trạng say rượu sẽ bị cha mẹ mắng, tất cả cùng đồng ý ở lại tại nhà Thư. Ban đầu, nữ ngủ với nữ, nam ngủ với nam. Nhưng về sau, sẵn có hơi men, Nhựt mò sang phòng nữ để tâm sự với người yêu. Chỉ nói chuyện được một lúc, cả hai cùng lao vào làm chuyện người lớn.
    Đến hôm sau, cả nhóm vẫn không chịu về mà đến nhà một người bạn khác tiếp tục nhậu nhẹt. Thấy con gái hai ngày đi chơi không về, bà Lê Thị Thương (mẹ của Thủy) đi tìm khắp nơi. Do quá lo lắng, lại muốn cho con gái một bài học để lần sau sợ, không dám bỏ nhà đi chơi qua đêm nữa nên mẹ Thủy đã đến cơ quan công an nhờ tìm kiếm và cung cấp địa chỉ nghi ngờ con gái đang ở đây. Khi công an đến tìm thì bắt gặp Thủy cùng đám bạn đang nhậu. Sau đó, Thủy có nhiều biểu hiện lạ nên được đưa đi khám nghiệm pháp y. Mẹ Thủy không thể ngờ, con gái của mình đã trở thành phụ nữ từ lúc nào không hay.
    TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nhựt 5 năm tù giam về tội Hiếp dâm trẻ em do khi thực hiện quan hệ, Thủy mới 13 tuổi. Nhận thấy mức án đó là quá nặng so với hành vi của con trai đã gây ra, mẹ gã đã viết đơn kháng cáo. Bên cạnh đó, mẹ của Thủy cũng viết đơn bãi nại với nội dung xin giảm án cho bị cáo.
    Phiên tòa kì lạ
    Mới đây, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã đưa bị cáo Lê Quốc Nhựt ra xét xử về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Ngay từ sáng sớm, mẹ Nhựt và mẹ Thủy cùng rủ nhau khăn gói lên thành thành phố tham dự phiên tòa. Không giống như những vụ án hiếp dâm khác, người thân bị hại và người thân bị cáo không bao giờ nhìn nhau, người dự khán cảm thấy khá kì lạ khi hai bà mẹ luôn trò chuyện, nắm tay nhau để chia sẻ nỗi buồn.
    Nhựt được dẫn ra đứng trước vành móng ngựa. Cả hai người mẹ cùng nhìn lên với ánh mắt đau khổ. Nhựt thừa nhận toàn bộ hành vi của mình đã gây ra không một lời chối tội. Gã lí nhí: “Bị cáo và em Thủy yêu nhau. Từ trước đến nay, ở quê bị cáo, cứ yêu nhau thì cưới chứ có chuyện gì xảy ra đâu. Thế mà, khi Thủy và bị cáo yêu nhau thì bị cáo lại bị bắt”. Trước đây, khi sự việc mới vở lở, Nhựt bị tra tay vào còng số tám mà không biết tại sao mình lại bị bắt. Chỉ đến khi, lực lượng công an giảng giải, phân tích, do Nhựt và em Thủy làm chuyện người lớn khi bị hại chỉ mới 13 là phạm luật thì sự mê muội trong gã mới bừng tỉnh. Trong suốt phiên tòa, gã luôn miệng xin HĐXX cho mình nhận được sự khoan hồng để sớm ra tù. Bên cạnh đó, gã còn cho biết, sau này khi ra tù, đến lúc Thủy đủ tuổi theo pháp luật qui định thì sẽ cưới làm vợ nếu phía gia đình cô đồng ý.
    Bị cáo Lê Quốc Nhựt trước tòa
    Thủy có mặt tại phiên tòa với khuôn mặt dễ thương, nước da trắng trẻo. Dường như, chốn công đường là nơi lạ lẫm khiến cô bé mới bước sang tuổi 14 hết sức lo lắng. Khi được vị chủ tọa hỏi, nhiều người dự khán cảm thấy giật mình trước lời nói của cô: “Anh Nhựt bảo anh ấy yêu cháu và cháu cũng yêu anh ấy. Trong sự việc này, anh Nhựt không hề ép buộc gì. Mọi chuyện là do cháu tự nguyện bởi cháu yêu anh ấy”. Sau một lúc ngập ngừng, Thủy nghẹn ngào: “Cháu mong HĐXX cho anh ấy sớm trở về”.
    Cả hai bà mẹ được mời lên cùng một lúc để trả lời thẩm vấn. Bà Di nghẹn ngào, từ trước đến nay không hề biết việc các cháu mới 13 tuổi “yêu” nhau là phạm tội pháp luật. Do đó, khi Thủy và Nhựt có tình cảm với nhau cũng không hề ngăn cản. Đã từ lâu, bà xem Thủy như là con cái trong nhà. Chỉ đến khi, công an đến bắt giữ Nhựt thì người mẹ mới hoảng loạn, lo lắng. Từ hôm biết sự việc, bà đã đến gia đình Thủy để xin lỗi. Tuy nhiên, do nhà quá nghèo nên bà chỉ đến xin lỗi “suông” chứ không hề đưa đồng nào đến bồi thường thiệt hại.
    Bà Thương nghe mẹ bị cáo trình bày mà không cầm được nước mắt. Bà vừa khóc vừa trình bày: “Nhà Nhựt cũng nghèo lắm nên khi xảy ra sự việc tôi không đòi bồi thường bất kì nghìn nào. Hôm biết được sự tình, phía bà Di cũng có đến đặt vấn đề cưới con gái tôi về làm dâu. Nhưng ngay sau đó, Nhựt đã bị bắt”. Bà cầu khẩn HĐXX giảm án cho Nhựt bởi: “Bà Di chỉ có một mình nó là con, nếu bắt nó đi tù thì tội nghiệp lắm. Trong khi đó, một phần sai trái cũng là do tôi gây ra, không để ý, nuôi dạy, quản lý con tốt”.
    Vị luật sư bào chữa cho Nhựt lập luận, do bị cáo là người chưa thành niên nên sự hiểu biết pháp luật có phần hạn chế. Bị cáo có nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự, nhất thời phạm tội, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nguyên nhân dẫn đến việc bị cáo phạm tội có một phần lỗi của phía gia đình người bị hại trong việc quản lý giáo dục con cái. Sau khi phạm tội, bị cáo thật thà khai báo, ăn năn, hối cải với tội lỗi mình gây ra. Điều đặc biệt, trong phiên tòa phúc thẩm, phía gia đình bị hại đã có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Từ những điều này, vị luật sư mong HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo, giảm một phần bản án.
    Phiên tòa hôm đó, giờ nghị án lâu hơn bình thường. Hai bà mẹ lại cùng ngồi cạnh nhau chia sẻ nỗi đau. Thỉnh thoảng, họ ngước lên nhìn Nhựt mà vội lau vội dòng nước mắt. Trong khi đó, Thủy chỉ biết ngồi bên cạnh mẹ, hai tay bám víu vào nhau.
    Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận thấy, hành vi của Nhựt là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bên cạnh đó, trong phiên phúc thẩm, đại diện hợp pháp cho bị cáo không đưa ra được tình tiết nào mới, vả lại mức án 5 năm tù giam là đã có phần nhẹ nên tòa bác kháng cáo, tuyên y án.
    Nỗi đau của hai người mẹ
    Khi nghe tòa tuyên án, mẹ bị cáo vẫn còn giữ được một chút bình tĩnh, còn mẹ bị hại lại khóc ngất rồi ngất xỉu tại chỗ. Nhựt nhìn thấy cảnh mẹ người tình vật vã mà nước mắt rơi. Gã lê đôi chân nặng nề ra xe bít bùng mà đầu luôn ngước nhìn về phía sau. Một lúc sau, bà Thương choàng tỉnh, chạy theo, cố khuyên Nhựt thụ án tốt để sớm trở về.

    Tên bị hại và nhưng người liên quan đã được thay đổi
    Huy Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tu-vi-lam-chuyen-nguoi-lon-voi-nguoi-yeu-13-tuoi-a3181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    20 năm tù cho gã đàn ông làm chuyện vô luân với con gái

    20 năm tù cho gã đàn ông làm chuyện vô luân với con gái

    (ĐSPL) - Tại phòng xét xử của TAND tỉnh Quảng Ninh, vừa nhìn thấy bóng dáng bố, bé V. hoảng sợ la hét, níu chặt lấy áo mẹ rồi ngất lịm. Nhìn cô bé, dù không phải máu mủ ruột rà nhưng ai cũng xót xa. Nhiều người thậm chí còn bật khóc.