+Aa-
    Zalo

    Đi uống cafe không mang giấy tờ, 2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL 2 cô gái đi uống cà phê bị đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội diện “người vô gia cư” vì không có giấy tờ tùy thân.

    2 cô gái đi uống cà phê bị đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội diện “người vô gia cư” vì không có giấy tờ tùy thân.

    Báo VTC News đăng tải thông tin, hơn 1 tuần qua, bà Ng. (54 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) chạy đôn chạy đáo khắp nơi để kê khai, làm thủ tục giấy tờ đón con về nhà.

    Theo bà Ng., khoảng 15h ngày 18/9, chị N.T.T.N. (con bà Ng., 21 tuổi, quê Tiền Giang) và chị N.T.K. (16 tuổi, quê Đồng Nai) cùng đi uống nước với nhóm bạn ở khu phố 5, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM. Khi cả nhóm đang uống nước thì Công an phường Tam Bình ập vào kiểm tra hành chính chủ quán và các khách trong quán.

    Khi N. với K. không trình xuất được giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân), Công an phường Tam Bình đã mời về trụ sở để làm việc.

    Chị N. và K. - Ảnh: Trí thức trẻ

    Gần 3 giờ đồng hồ sau, chính quyền phường Tam Bình đã đưa N. và K. về Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu theo diện người vô gia cư.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Kiến Thức, trao đổi với báo chí, ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình cho biết: “Trong quá trình kiểm tra hành chính quán cà phê M.U., tổ công tác đã phát hiện một số đối tượng không có giấy tờ tùy thân, trong đó có 2 đương sự K. và N. nên đưa về phường lập biên bản. Suốt quá trình làm việc, 2 đương sự này không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ tùy thân nào. Công an phường đã yêu cầu gọi điện nhờ người thân mang giấy tờ đến để làm thủ tục bảo lãnh về nhưng cả 2 không hợp tác”.

    Theo Chủ tịch phường Tam Bình thì đến 19h45 cùng ngày, Công an phường, phối hợp cùng cán bộ chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội của phường lập hồ sơ đưa cả 2 vào Trung tâm BTXH TP.HCM theo quy định tại Quyết định 29/2017/QĐ-UBND TP.HCM.

    Chiều ngày 27/9, trao đổi trên báo Kiến Thức, ông Lê Minh Tấn, giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết: Vụ việc đã được chỉ đạo giải quyết và ngay chiều 27/9 sẽ làm thủ tục hồi gia cho 2 đương sự này.

    Báo Dân Việt thông tin thêm, sau khi được cho hồi gia, chị N. nói trong nấc nghẹn: “Lạy trời đất, em đã được cho về. Những ngày ở trong đó em rất sợ”.

    Theo N., 15h ngày 18.9, N. và K. đến quán người bạn tại khu phố 5 (phường Tam Bình, quận Thủ Đức) để uống nước.

    Không lâu sau đó, lực lượng chức năng phường Tam Bình đến kiểm tra hành chính. Do N. và K. không có giấy tờ tùy thân nên được mời về trụ sở phường làm việc.

    “Lúc về phường, chúng em có nói là để quên giấy tờ tùy thân ở nhà và có gọi điện về cho gia đình để mang lên. Tuy nhiên, do mẹ em đang đi làm nên không mang đến kịp”, N. nói.

    Do không có giấy tờ tùy thân và không có người thân đến bảo lãnh nên đến 19h45 cùng ngày, Công an phường phối hợp với cán bộ chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội của phường đã lập hồ sơ đưa cả 2 vào Trung tâm HTXH TP.HCM theo quy định tại Quyết định 29/2017/QĐ-UBND TP.HCM.

    “Lúc đầu chúng em tưởng bị đưa đến trung tâm xã hội ngủ ở đó 1 đêm rồi được cho về chứ đâu có biết là phải ở trong đó cả tuần chứ”, N. chia sẻ.

    “Lúc mới bị đưa vào trung tâm chúng em rất sợ. Chúng em đâu có làm gì mà bị đưa vào diện người vô gia cư rồi đưa vào trong này”, K. nói và cho biết, khi đang ngủ thì có người đến đọc tên thông báo cho K. và N. về.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-uong-cafe-khong-mang-giay-to-2-co-gai-bi-dua-vao-trung-tam-xa-hoi-a203312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan