Đi vào đường cấm bị phạt bao nhiêu tiền?


Thứ 5, 27/08/2015 | 05:30


(ĐSPL) - Nếu vì lý do đặc biệt mà xe cơ giới cần đi vào đường cấm, khu vực cấm thì chủ xe hoặc người điều khiển phương tiện phải có giấy phép của Công an cấp tỉnh.

(ĐSPL) - Nếu vì lý do đặc biệt mà xe cơ giới cần đi vào đường cấm, khu vực cấm thì chủ xe hoặc người điều khiển phương tiện phải có giấy phép của Công an tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.

Tại từng khu vực đô thị, căn cứ vào mật độ phương tiện của từng tuyến đường, cơ quan chức năng quy định hạn chế trọng tải, cấm một số phương tiện lưu thông nhằm đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn, nhất là vào giờ cao điểm.

Theo đó, đối với người điều khiển phương tiện ô tô tải cố tình vi phạm đi vào các tuyến phố, đường cấm sẽ bị CSGT kiểm tra, xử lý theo quy định.

Trường hợp xe tải có nhu cầu vào tuyến phố có biển báo cấm phải xin phép và được CSGT, Sở GTVT cấp phép.

Thủ tục xin cấp giấy phép đi vào đường cấm phải có đơn của chủ xe hoặc người lái xe (kèm theo hồ sơ) gửi đến Phòng CSGT đường bộ của công an tỉnh. Trong đơn phải ghi rõ tên chủ xe, số đăng ký xe, loại xe, đi vàođường nào, phố nào thuộc phường hoặc quận nào, vì lý do gì, đi vào ngày nào, thời gian nào trong ngày...

Đi vào đường cấm phạt bao nhiêu tiền?

Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm qui tắc giao thông đường bộ

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe đạp điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm qui tắc giao thông đường bộ

Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi là phạt bao nhiêum nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Xử phạt người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dùng vi phạm giao thông đường bộ

Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”.

Như vậy, tùy từng phương tiện mà người tham gia giao thông điều khiển họ có thể phải chịu các mức phạt khác nhau đối với lỗi vi phạm đi đi vào đường cấm.

Luật gia Đồng Xuân Thuận

[mecloud]wWtVvZMtp7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-vao-duong-cam-bi-phat-bao-nhieu-tien-a108065.html