+Aa-
    Zalo

    Đi xả nước ao cá, người đàn ông bị cuốn vào cống tử vong

    (ĐS&PL) - Sợ mưa lớn ngập ao cá sẽ tràn ra ngoài, người đàn ông tháo bớt nước. Khi miệng cống bị rác che lấp, nạn nhân đến gỡ rác thì bị cuốn vào trong tử vong.

    Ngày 17/10, ông Phan Huy Thanh - Chủ tịch UBND xã Diễn Lộc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một người đàn ông tử vong.

    Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 15/10, anh T. (51 tuổi, trú xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu) thấy mưa lớn, sợ cá trong ao của gia đình bị tràn ra ngoài nên ra để xả bớt nước. Phát hiện miệng cống thoát nước bị rác che kín, anh T. đã ngồi xuống, dùng chân đẩy, gỡ rác ra, không may bị dòng nước cuốn trôi vào trong cống.

    Phát hiện, người vợ lập tức gọi điện báo chính quyền rồi chạy đến cứu chồng và cũng bị nước lũ cuốn vào trong cống. Tuy nhiên, do người chồng bị cuốn vào trước, đã chặn bớt lực nước chảy nên người vợ thoát được ra ngoài, chỉ bị thương nhẹ.

    di xa nuoc ao ca nguoi dan ong bi cuon vao cong tu vong vo giai cuu bat thanh dspl 1
    Lực lượng chức năng cứu người đàn ông bị nước cuốn vào cống. Ảnh: Dân Trí

    Nhận được tin báo, lực lượng công an xã và xã đội đã có mặt ứng cứu, tìm cách đưa anh T. ra ngoài nhưng bất thành.

    "Lúc xảy ra sự việc là 6h30 nhưng đến 6h38 chúng tôi mới nhận được tin báo từ gia đình, đã nhanh chóng cử lực lượng công an xã đến giúp đỡ. Tuy nhiên do miệng cống nằm ở đáy ao có độ sâu khoảng 1,5-2 m nên 3 người không thể kéo anh T. ra ngoài.

    Sau đó, có hỗ trợ của các thanh niên trong thôn (tất cả có 8 người) mới kéo được nạn nhân ra. Tuy nhiên, khi đưa được lên bờ thì anh T. được xác định đã tử vong từ trước", Dân Trí dẫn lời ông Thanh cho biết thêm.

    Trong ngày 16/10, 2 cha con ở xã Cắm Muộn (huyện Quế Phong, Nghệ An) trong quá trình đi vớt củi trên sông Quàng cũng không may bị nước lũ cuốn trôi, tử vong thương tâm.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông L.V.L. (59 tuổi, trú bản Pún, xã Cắm Muộn) và con trai L.V.T. (34 tuổi).

    Trong khi làm việc, cả hai không may bị nước cuốn trôi. Đến chiều cùng ngày, chính quyền địa phương cùng người thân tìm thấy thi thể hai nạn nhân dưới suối.

    Người dân địa phương cho biết gia đình ông L. có hoàn cảnh khó khăn. Người con trai đã lấy vợ và có con nhưng vẫn ở chung với cha mẹ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-xa-nuoc-ao-ca-nguoi-dan-ong-bi-cuon-vao-cong-tu-vong-a516516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan