+Aa-
    Zalo

    Địa điểm ăn uống nức tiếng tại Hà Nội cho dịp Tết 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Tết Nguyên Đán là thời điểm tụ họp gia đình, bạn bè đi ăn uống, vui vẻ. Sau đây là vài lựa chọn bạn tham khảo nhà hàng.

    Tết Nguyên Đán là thời điểm tụ họp gia đình, bạn bè đi ăn uống, vui vẻ nhưng cũng là thời điểm mà nhiều nhà hàng, dịch vụ đóng cửa. Nắm bắt được nhu cầu này, một số nhà hàng nức tiếng tại Hà Nội vẫn phục vụ xuyên suốt dịp lễ Tết hàng năm.

    Quán Ăn Ngon

    Đến với Quán Ăn Ngon tại 34 Phan Đình Phùng, thực khách sẽ hưởng trọn bầu không khí truyền thống của những ngày đầu xuân năm mới. Quán Ăn Ngon được thiết kế là tòa biệt thự kiểu Pháp trang nhã, cổ kính, mang vẻ đẹp Đông Dương đầy kiêu hãnh từng khiến bao người say đắm.

    The Rooftop Bar & Restaurant

    Thưởng thức bữa ăn sang trọng và chờ đợi thời khắc đất trời chuyển mình sang Xuân trên tầng 19 của tòa nhà Pacific trên đường Lý Thường Kiệu là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi bạn đến với The Rooftop Hanoi. The Rooftop được bài trí theo phong cách châu Âu hiện đại với không gian trang nhã, sang trọng, huyền ảo với ánh sáng lung linh của những chiếc đèn chùm khổng lồ lãng mạn, gợi lên nhiều cảm xúc.

    Những món ăn cao cấp cũng là một lí do để bạn đặt chân đến The Rooftop trong dịp năm mới này, trong đó nổi bật nhất có thể kể tới: cá hồi nướng, thăn bò Úc nướng sốt tiêu, cháo ếch Singapore, sườn heo ướp mật ong, sườn cừu nướng, cá vược nướng sả ớt. Về đồ uống, The Rooftop phục vụ đa dạng những thương hiệu rượu, beer nổi tiếng và đồ uống pha chế độc đáo, chất lượng.

    Ngon Phố

    Ngon Phố là tổ hợp ẩm thực nằm trong trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên. Đây là địa chỉ bạn nên bỏ túi nếu đang kiếm tìm nơi tụ tập, hàn huyên vui vẻ với bạn bè trong những ngày Tết. Không gian là sự kết hợp giữa truyền thông và hiện đại, là chất thanh lịch của xứ Bắc hòa quyện với nét mơ mộng miền Trung và thấm đẫm nắng gió đất trời phương Nam.

    Thực khách không chỉ được trải nghiệm món ăn mà còn được sống lại trong cả không gian, qua cách thanh toán bằng “tem phiếu” thời bao cấp. Tổ hợp ẩm thực được chia làm 4 khu: Khách hàng được phục vụ tại Nhà hàng Ngon và có thể tự phục vụ tại Chợ Hải Sản Ngon, Lẩu Ngon Phố, Chợ Ẩm thực Ngon Phố với những món ăn đa dạng từ khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, đổi vị bữa cơm ngày Tết. Một số món ăn nổi bật tại đây: Lẩu cá kèo, Mực một nắng chiên giòn, Cua rang me, Bánh xèo. 

    Nhà hàng Phương Nguyên

    Có thể nói Phương Nguyên là một trong những nhà hàng lâu năm và có tiếng ở Hà Nội. Với không gian rộng, nhiều tầng và hướng nhìn ngay ra Hồ Tây thơ mộng, đây là địa điểm lý tưởng để tụ tập gia đình cũng như bạn bè.

    Phương Nguyên thu hút thực khách bởi những món ăn ngon, giá cả hợp lý từ lâu đã đi thành thương hiệu, mà bất kỳ khách hàng nào đến đây cũng phải gọi như gà nướng mật ong, ốc hấp thuốc bắc, cá quả nướng hay xôi trắng Phương Nguyên. Đa dạng về món như thế nên không khó để bạn chọn món ở đây.

    Nếu muốn riêng tư hơn, bạn có thể lựa chọn khu vực phòng riêng biệt. Tuy địa điểm có hơi xa trung tâm nhưng nơi đây sẽ là một điểm đến đáng tham khảo cho dịp tụ tập của gia đình bạn nhân dịp Tết Dương lịch hay Tết Nguyên đán 2018.

    Quán Kiến

    Quán được biết như một quán nhậu dành cho người Hà Nội, nhưng thực chất Kiến không chỉ là quán nhậu với nhiều món nhắm độc đáo được đem về từ khắp mọi miền đất nước mà còn có nhiều món ăn hợp với cả gia đình.

    Thực đơn ở đây vô cùng độc đáo với các món ăn từ các loại côn trùng như trứng kiến, đuông dừa, bọ cạp hay châu chấu rang… Không phải ai cũng dám liều mình thưởng thức những món ăn này, tuy nhiên một khi đã thưởng thức bạn sẽ thấy sự đặc biệt hiếm có khó tìm của chúng.

    Nhưng đương nhiên nếu chỉ có như vậy thì quán Kiến sẽ không nằm trong dành sách những quán ăn dành cho gia đình, bạn bè tụ tập. Trên thực tế quán Kiến cũng có rất nhiều những món ăn khác phù hợp cho người già cũng như trẻ nhỏ như cá nướng lá dong, gà nướng mắc khén, lẩu gà măng, lẩu sườn sụn... Không gian của quán Kiến dạng bàn gỗ tre, nệm ngồi bệt thoải mái, ấm cúng. Quán này có 2 địa chỉ ở Nghi Tàm và Tuệ Tĩnh.

     Nhà hàng 1946

    Đúng như cái tên đầy xưa cũ, bước vào nơi đây bạn sẽ bị chinh phục bởi không gian ấm cúng, cổ điển, vừa giản dị lại vô cùng gần gũi. Quán chú trọng từng chi tiết nhỏ như bức tranh treo tường, bát đũa, menu truyền thống. Không gian này không chỉ lịch sự mà còn rất hợp nếu bữa cơm ấm cúng của gia đình bạn có sự góp mặt của người lớn tuổi.

    Menu đồ ăn ở đây đa dạng, từ các món ăn trong bữa cơm hàng ngày như canh cua cà pháo, đậu phụ tẩm hành đến ăn sang hơn như cá chìa vôi nướng, lẩu riêu cua, lẩu sườn sụn... được chế biến rất vừa miệng, đúng chuẩn ẩm thực đất Kinh Kỳ. Bạn có thể gọi tùy theo nhu cầu và sở thích của gia đình. Nhà hàng này vốn là địa chỉ quen thuộc với nhiều thực khách Thủ đô.

    Hot’n Tasty

    Nếu phân vân không biết nên chọn nướng hay lẩu, bạn nên lựa chọn một nhà hàng nướng - lẩu để đỡ phải lựa chọn nhiều. Món chủ đạo ở đây vẫn là các loại thịt bò nhập khẩu được tẩm ướp đa dạng và các loại thịt, hải sản như các hệ thống buffet nướng khác, nhưng nhà hàng có nhiều mức giá để lựa chọn.

    Đồ ăn ở Hot’n Tasty được đánh là tươi ngon, nhiều loại sốt ướp phong phú. Thêm vào đó ở đây thường xuyên có khuyến mại, cụ thể với những suất full buffet thường đi kèm miễn phí nước uống hoặc mua 4 tặng 1 nên tính ra khá hợp lý. Còn đối với loại buffet tiêu chuẩn tuy ít khuyến mại nhưng đồ ăn tương đối đầy đủ, có đủ nướng lẩu để ăn chống ngấy.

    Nhược điểm của Hot’n Tasty có lẽ nằm ở không gian, dù có nhiều tầng nhưng đa phần bàn nhỏ chỉ hợp ngồi 4 đến 6 người, lại kê cách quãng nên bị hạn chế chỗ ngồi quây quần cho nhóm đông. Nếu đến đây ăn vào dịp cuối tuần hay lễ Tết theo nhóm đông, bạn nên tận dụng khuyến mại để được hưởng ưu đãi.

     Hằng Thanh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-diem-an-uong-nuc-tieng-tai-ha-noi-cho-dip-tet-2018-a214301.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan