+Aa-
    Zalo

    Địa điểm du lịch 30/4, 1/5 lý tưởng nhất không thể bỏ lỡ

    • DSPL
    ĐS&PL Địa điểm du lịch 30/4, 1/5 lý tưởng nhất trong nước không thể không kể đến đảo Cô Tô, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cát Bà, Vũng Tàu...

    Địa điểm du lịch 30/4, 1/5 lý tưởng nhất trong nước không thể không kể đến đảo Cô Tô, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cát Bà, Vũng Tàu... Đến đây, khách du lịch có thể hòa mình tận hưởng hương vị nắng gió và cái mát lạnh từ biển.

    Trà Cổ- Quảng Ninh

    Đây là bãi biển thu hút được ít khách du lịch hơn so với Hạ Long. Nhưng đây vẫn là một lựa chọn dành cho những gia đình thích sự hoang xơ, ít mang tính thương mại.

    Không phải vì vậy mà Trà Cổ bị đánh giá thấp, bởi nơi đây lại là bãi biển mang nhiều cái “nhất” mà ai có sở thích đi du lịch biển đều biết đến.

    - Bãi biển nguyên sơ nhất: Cách trung tâm thị xã Móng Cái không xa nhưng tốc độ đô thị hóa của Móng Cái vẫn chưa “lan” đến đây khiến Trà Cổ vẫn còn là một bãi biển hoang sơ, thưa thớt các dịch vụ du lịch. Nếu muốn thưởng thức hải sản bạn có thể chọn mua ngay tại bãi biển khi những người dân chài đi đánh bắt về.

    - Bãi biển dài nhất Việt Nam: Với hơn 15 km đường bờ biển, Trà Cổ là một trong các bãi biển dài nhất Việt Nam. Cảnh quan biển nơi đây rất nên thơ và hấp dẫn.

    - Bãi biển gần biên giới nhất: Đứng ở Sa Vĩ, cách bãi biển Trà Cổ khoảng 6km bạn có thể phóng tầm mắt sang bên bờ Trung Quốc. Còn nếu muốn sang đó du lịch, mua sắm thì bạn có thể đến thị xã Móng Cái (mất khoảng 12 km) để làm thủ tục xuất nhập cảnh.

    - Bãi biển có nhiều địa danh du lịch nhất: Quanh bãi biển Trà Cổ bạn có thể đến thăm rất nhiều địa danh du lịch như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ. Ngoài ra, nếu đến Trà Cổ vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 bạn còn có thể tham gia lễ hội đình Trà Cổ - một hoạt động văn hóa rất thu hút khách du lịch.

    Đảo Cô Tô

    Cô Tô không chỉ là điểm đến thú vị dành cho du khách Việt Nam mà còn rất được lòng các du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam. Đây cũng là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này.

    Với những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Nhiều người lại ấn tượng với bữa tiệc nướng bên biển, hay lênh đênh trên con thuyền câu mực vào ban đêm, chèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn bốn bề trời mây sông nước hoặc ngủ ngon lành trong những căn lều du lịch để cảm nhận được cát lạo xạo dưới lưng.

    Đồng Mô

    Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây - Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

    Với các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ như câu cá, bắt gà, đào măng… Đồng Mô trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các hộ gia đình có các em nhỏ
    Tam đảo – Vĩnh Phúc

    Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86 km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ. Mùa du lịch đẹp nhất trong năm ở Tam Đảo là vào mùa hè.
    Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình. Ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời.

    Mai Châu – Hòa Bình

    Mai Châu hiện nay vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Những cô gái Thái xinh đẹp ngồi dệt vải, những thung lũng xanh tươi, nếp nhà sàn xinh xắn ẩn hiện trong làn sương mờ ảo như muốn níu chân bất cứ ai đã một lần đến nơi đây.

    Lên Mai Châu bạn có thể thấy được nét đẹp mộc mạc của Bản Lác, sự âm u, bí hiểm của Hang Triều hay những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong sương trắng khiến bất cứ du khách nào lên đây lần đầu cũng phải sửng sốt. Và còn rất nhiều điều thú vị chờ sự khám phá của du khách ở vùng đất huyền bí này.

    Mộc Châu

    Có thể nói, Mộc Châu không còn là điểm đến xa lạ đối với du khách Việt. Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về.

    Đến với Mộc Châu dịp lễ 30/4 này, du khách có thể lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi, hay đơn giản chỉ là nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này.

    Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc

    Hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) còn được mệnh danh là “Thiên nhiên đệ nhất hồ”. Còn gì tuyệt vời hơn đối với du khách khi được lênh đênh giữa đêm trên hồ Ba Bể để ngắm cảnh sông núi, non nước ở nơi đây trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

    Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm Thác Bản Giốc – ngọn thác đẹp nhất, hùng vĩ nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Trung. Vào những hôm trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng nên thơ, lung linh, huyền ảo.

    Sapa

    Sapa là một địa điểm thơ mộng rất được nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ lựa chon cho các dịp nghỉ lễ, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5 này.

    Đến Sapa bạn có thể đi thăm các bản người dân tộc ở Tả Phìn, mua thổ cẩm ở chợ phiên và tận hưởng không khí trong lành ngào ngạt hương hoa thơm trong thung lũng. Bạn cũng có thể tắm lá thuốc thơm hay phóng xuống Hà Khẩu để dự phiên chợ sắc màu nơi đây. Chú ý một điều là hàng thổ cẩm dệt tay ở đây không hề rẻ, và bạn phải mặc cả mới có thể có được cái giá hời.

    Cát Bà

    Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, còn gọi là đảo Ngọc, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0–331 m). Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền… Điều đó thật lý tưởng nếu như các gia đình muốn tham quan và khám phá.

    Ngoài ra, đến Cát Bà, người nào thích tách biệt, yêu thích sự mộc mạc, giản dị thì có thể chọn làng Việt Hải dùng dịch vụ homestay của người dân.

    Đà Nẵng

    - Bà Nà Hills

    Đó là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những điểm du lịch miền Trung 30/4. Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố xinh đẹp, đáng sống với cảnh đẹp như chốn thần tiên, bờ biển xanh trải dài cát trắng, con người thân thiện dễ gần. Bà Nà được xem như là " đặc sản" của nơi đây và là nơi thơ mộng nhất của Đà Nẵng.

    Bà Nà Hills sở hữu sự xa hoa và lộng lẫy giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây, nét hài hòa giữa thiên nhiên và cảnh vật khiến nó được mệnh danh là tiên cảnh chốn hạ giới. Đặt chân lên đỉnh Bà Nà, ấn tượng đầu tiên của bạn chính là " một nước Pháp thu nhỏ" hiện ra trước mắt với kiến trúc độc đáo từ đài phun nước, vườn hoa, những toà lâu đài đẹp thơ mộng.

    - Bãi biển Mỹ Khê

    Du lịch Đà Nẵng cũng không thể không nhắc tới bãi biển Mỹ Khê - bãi biển được mệnh danh là quyến rũ nhất hành tinh với những bãi cát trắng mịn, sạch và thơ mộng. Ngoài ra bạn cũng có những lựa chọn khác với những bãi biển hoang sơ, không kém phần hấp dẫn như: Bãi tắm Xuân Thiều, bãi tắm ở Bán Đảo Sơn Trà hoặc Bãi tắm Non Nước…

    - Nhà thờ Chính Tòa

    Những cái tên đã quen thuộc như: Cầu Rồng, sông Hàn, Cầu Tình yêu,...lần này ghé thăm Đà Nẵng bạn hãy check -in ở Nhà Thờ Chính Tòa nữa nhé. Nhà thờ nằm trên đường Trần Phú, quận Hải Châu, là nhà thờ duy nhất được xây dựng thời Pháp thuộc ở Đà Nẵng chắc chắn sẽ cho bạn những bức ảnh sống ảo nghìn like trong chuyến du lịch miền Trung 30/4 này đó.

    - Hội An

    Ngoài ra, du lịch miền Trung 30/4 còn một điểm bạn phải đến khi đã đến Đà Nẵng đó chính là phố cổ Hội An. Phố cổ Hội An và Đà Nẵng chỉ cách nhau 30km, do vậy đừng bỏ lỡ nhé. Hội An đẹp cổ kính, trầm lặng và có lẽ Hội An đẹp nhất về đêm. Một trải nghiệm khá thú vị khi bạn đến nơi đây đó là chỉ cần bước ra ngoài phố và ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, những phố đèn lồng đủ màu về đêm. Bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào buổi dạ tiệc của ánh sáng, một bức tranh kết hợp giữa sự bình lặng của kiến trúc cổ xưa với hình ảnh dân dã và sự sôi nổi của cuộc sống hiện đại.

    Quy Nhơn

    Sẽ không có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết vẻ đẹp của Quy Nhơn, những điểm du lịch Quy Nhơn vẫn chưa hết hot trong mỗi kì nghỉ lễ. Khi nhìn những bức ảnh dưới đây, bạn sẽ phải thốt lên: "Đẹp quá, 30/4 phải đi ngay thôi!"

    - Eo Gió

    Cách thành phố Quy Nhơn 20km, Eo Gió là được các bạn trẻ thích thú check - in nhất khi du lịch Quy Nhơn. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

    Thêm vào đó, Eo Gió còn có cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng. Nếu không biết trước đây là Eo Gió của Quy Nhơn, thì khối người sẽ nhầm là bạn đang ở một bờ biển nước ngoài nào đó khi bạn khoe ảnh selfie đấy.

    Thêm vào đó, Eo Gió còn có cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng. Nếu không biết trước đây là Eo Gió của Quy Nhơn, thì khối người sẽ nhầm là bạn đang ở một bờ biển nước ngoài nào đó khi bạn khoe ảnh selfie đấy.

    - Cù lao xanh

    Đến với Cù lao Xanh, bạn còn có một trải nghiệm rất thú vị đó là " sống trên đảo vắng" bởi nơi đây thưa người sống chủ yếu là người già và trẻ nhỏ. Sẽ rất đáng nhớ nếu đi theo nhóm, tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển với ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và đặc sản “mực nháy”, tên gọi để chỉ những con mực được ngư dân bắt lên còn nguyên độ tươi.

    Ngoài ra, Quy Nhơn còn vô vàn những điểm đến thu hút như: Kỳ Co, Hòn Khô, Ghềnh Ráng, Khu dã ngoại Trung Lương, bạn nhất định phải ghé thăm hết khi du lịch miền Trung 30/4 này nhé!

    Vũng Tàu

    Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây.

    Đối với những du khách ở TP.HCM thì Vũng Tàu là địa điểm hợp lý cho kỳ nghỉ lễ này. Bởi cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

    Ở Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng. Bạn chỉ cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để tránh du lịch Vũng Tàu khi có mưa bão.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-diem-du-lich-304-15-ly-tuong-nhat-khong-the-bo-lo-a225353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan