+Aa-
    Zalo

    Địa điểm tổ chức gây nhiều bất tiện, nhiều khán giả bán lỗ vé concert Hà Anh Tuấn

    ĐS&PL Một số khán giả thừa nhận khi mua vé xong, không còn đủ chi phí để có thể di chuyển đến thành phố Ninh Bình để thưởng thức concert của Hà Anh Tuấn.

    Chỉ còn ít ngày nữa, 2 đêm nhạc của Hà Anh Tuấn tại Ninh Bình với sự góp mặt của "tượng đài âm nhạc" Kitaro sẽ chính thức diễn ra. Tuy nhiên, tình trạng hàng loạt khán giả rao bán, sang nhượng lại vé vẫn xuất hiện trên khắp diễn đàn. Nhiều hội nhóm được lập ra với số lượng thành viên lớn chỉ để sang nhượng lại vé show của nam ca sĩ. Dù đơn vị tổ chức thông báo làm trung gian để hỗ trợ mua bán lại vé, nhiều người cho biết vẫn chưa bán lại được vé.

    thuong hieu concert ha anh tuan mat gia
    thietkechuacoten4
    Nhiều khán giả rao nhượng vé Live concert 'Chân trời rực rỡ' của Hà Anh Tuấn.

    Với Chân trời rực rỡ, Hà Anh Tuấn và ê-kíp có bước đi mạo hiểm khi chọn địa điểm tổ chức xa. Không còn ở những thành phố lớn hay địa điểm du lịch, thuận lợi di chuyển như Hà Nội, TP.HCM, Hội An, Đà Lạt, lần này nam ca sĩ mang concert đến Ninh Bình, trong khuôn viên Sân Lễ hội Đền Vua Đinh - Vua Lê, Cố đô Hoa Lư.

    Việc khó khăn trong điều kiện di chuyển có thể được xem là một trong những nguyên nhân khiến nhiều khán giả không thể có mặt tại đêm nhạc và muốn nhượng lại vé concert Chân Trời Rực Rỡ. 

    Cụ thể, về mặt địa lý, thành phố Ninh Bình gần với hai sân bay tại miền Bắc là sân bay Nội Bài - Hà Nội và sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa. Những khán giả ở miền Nam hay miền Trung có thể sắp xếp hành trình bay đến hai sân bay này để tới được Ninh Bình. Tuy nhiên để thưởng thức được đêm nhạc của Hà Anh Tuấn, người hâm mộ sẽ phải tiếp tục di chuyển quãng đường khoảng 100km tiếp theo. 

    Việc tìm kiếm nơi lưu trú thuận tiện để xem concert cũng là một trở ngại với các khán giả. Được biết, để có mức giá rẻ và hợp lý, khán giả của Hà Anh Tuấn sẽ phải ở tại địa điểm cách Cố đô Hoa Lư - nơi tổ chức concert khoảng 3 đến 5km. Để có thể ở gần nơi diễn ra đêm nhạc, khán giả sẽ phải chi trả khoảng 5 triệu đồng cho 1 đêm lưu trú. 

    Việc bỏ một chi phí không nhỏ để mua vé concert và vẫn cần chi trả số tiền lớn để thanh toán vé máy bay, nơi lưu trú và di chuyển chính là một trong số nguyên nhân khiến người hâm mộ của Hà Anh Tuấn buộc phải nhượng lại vé. 

    ha anh tuan dspl2
    Nhiều khán giả cho biết không còn đủ chi phí để di chuyển tới Ninh Bình xem đêm nhạc

    Chia sẻ với báo Thể thao & Văn hoá,  Andy Vo - Giám đốc Sản xuất của đêm nhạc Chân Trời Rực Rỡ cho biết việc vé concert đang được sang nhượng liên tục “là diễn biến rất bình thường trong tất cả các sự kiện được quan tâm, không chỉ âm nhạc mà từ thể thao đến giải trí khắp nơi... Lượng vé vì lý do này hay lý do khác đang được sang nhượng chiếm một tỷ lệ không lớn trong toàn bộ khán giả tham dự 2 đêm concert tới đây".

    Chia sẻ về quyết định chọn Ninh Bình là địa điểm tổ chức concert , Andy Vo chia sẻ: “Thời điểm trước khi chúng tôi quyết định tổ chức tại sân lễ hội, đền vua Đinh - vua Lê, cố đô Hoa Lư. Khi ấy, chúng tôi đi cùng Tuấn về thăm Ninh Bình và đến địa điểm này thì tất cả cùng nói quyết tâm làm bằng được. Vì đó là một không gian tuyệt vời cho âm nhạc của Tuấn. Chúng tôi đã chấp nhận, rất có thể sẽ chỉ vài trăm khán giả đi cùng mình lần này. Nhưng chúng tôi đã sai, và bằng chứng tất cả số vé của 02 đêm diễn đã được sở hữu trong vài giờ đầu tiên. Điều đó là món quà lớn, quan trọng nhất là tất cả khán giả và ban tổ chức đều háo hức cho những trải nghiệm âm nhạc ở một không gian đầy giá trị thiêng liêng chưa bao giờ đến. 

    Trước đó, chúng tôi cũng có tham vấn tỉnh Ninh Bình về hạ tầng du lịch khách sạn và thời điểm tổ chức. Tỉnh rất chào đón và ủng hộ mọi mặt để đón khán giả về Ninh Bình trong sự kiện âm nhạc đặc biệt này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng quan sát và nhận được thông tin về tình trạng "cháy" phòng khách sạn trong những ngày gần đây, gây ảnh hưởng đến chuyến đi của một số khán giả chưa kịp đặt. Đó là điều chúng tôi cũng lo lắng và đang tham vấn thêm với tỉnh xem có thể hỗ trợ được gì cho khán giả của mình”.

    ha anh tuan dspl
    Địa điểm tổ chức nằm ngay gần khu di tích đền Vua Đinh - Vua Lê.

    Ngoài lý do địa điểm, Hà My - thành viên của nhóm Sang nhượng vé concert Chân trời rực rỡ - chia sẻ: "Một trong những lý do khiến vé concert Hà Anh Tuấn bị rao bán nhiều là có dạng combo khách sạn và người đầu cơ, mua vé từ đầu với mong muốn bán lại giá cao".

    Nhận định với Tạp chí Tri thức trực tuyến, bầu show Phan Anh ở Hà Nội cho rằng có thể hiệu ứng show trước của Hà Anh Tuấn quá tốt nên các phe vé đã ôm nhiều từ trước. Tuy nhiên lại không bán được như mong đợi nên họ phải bán tháo để gỡ vốn.

    Trong khi đó, Minh Hải - một khán giả đã mua được vé từ đầu nhưng đang rao bán lại. Người này cho biết mua vé ở thời điểm mở bán vì tâm lý kích thích, yêu giọng hát của Hà Anh Tuấn, muốn đi xem và chưa suy nghĩ nhiều, chỉ lo mình không mua kịp bởi hiệu ứng những show trước quá tốt. Tuy nhiên khi suy xét thấu đáo, anh thấy chưa phù hợp để đi xem show diễn này.

    Với trường hợp này, bầu show Phan Anh nhấn mạnh: "Hiệu ứng đám đông rất nguy hiểm, người tiêu dùng và khán giả cần phải tỉnh táo trong vấn đề này".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-diem-to-chuc-gay-nhieu-bat-tien-nhieu-khan-gia-ban-lo-ve-concert-ha-anh-tuan-a565979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan