Địa ốc Alibaba bị Sở Xây dựng TP.HCM xử phạt


Thứ 3, 28/11/2017 | 09:45


Cùng sự kiện

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, cơ quan này chỉ có thể xử phạt hành chính địa ốc Alibaba.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, cơ quan này chỉ có thể xử phạt hành chính địa ốc Alibaba.

Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, ông Trần Trọng Tuấn cho biết cơ quan này đã cùng một số sở, ngành khác họp bàn trước hoạt động của Công ty CP địa ốc Alibaba về dự án tự xưng "Alibaba Tây Bắc Củ Chi".

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ xử phạt hành chính đối với công ty nói trên với các lỗi vi phạm liên quan đến Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.

Sở Xây dựng sẽ phạt hành chính công ty địa ốc Alibaba.

"Hành vi sai phạm của Công ty địa ốc Alibaba chưa phải chủ đầu tư nhưng đã rao bán, đặt cọc là sai quy định. Trước đó, rất nhiều lần thanh tra sở mời làm việc nhưng công ty này không đến. Thẩm quyền của sở chỉ là xử phạt hành chính cho nên sau khi xử lý xong sẽ cung cấp thông tin, hồ sơ cho Bộ Công an nhằm phục vụ công tác điều tra", ông Tuấn chia sẻ.

Hiện, Bộ Công an vào cuộc phối hợp với các địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ việc rao bán dự án cho khách hàng.

Theo nhận định ban đầu, việc thực hiện "đặt chỗ dự kiến" mà Công ty Alibaba đang thực hiện với khách hàng tại những các khu đất chưa giải toả, chưa có chủ đầu tư là trái với quy định.

Trước đó, Hiệp hội BĐS TP.HCM cùng các Sở ngành liên quan cũng đã cảnh báo về việc Công ty địa ốc Alibaba có dấu hiệu rao bán dự án bất động sản trái pháp luật. Cụ thể, công ty Alibaba tự xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha thuộc Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM, dự án Khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại Khu VIII - 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc đang được thành phố mời gọi đầu tư; chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư, nên Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-oc-alibaba-bi-so-xay-dung-tphcm-xu-phat-a211040.html