Kinh hoàng: Người đàn ông tự thiêu trước miếu thần linh


Thứ 5, 19/06/2014 | 09:39


Sau khi dọn dẹp thắp hương phần mộ tổ tiên trong nghĩa trang, người đàn ông đó bất ngờ dùng xăng tự thiêu trước miếu thần linh.

Sau khi dọn dẹp thắp hương phần mộ tổ tiên trong nghĩa trang, người đàn ông đó bất ngờ dùng xăng tự thiêu trước miếu thần linh. Ai cũng bất ngờ, đặt câu hỏi nguyên nhân nào khiến ông chọn cái chết đau đớn như vậy.

Kinh hoàng: Người đàn ông tự thiêu trước miếu thần linh
Ảnh minh họa

Khoảng 15h chiều ngày 6/6, tại nghĩa trang Trung Thư, phường Đằng Lâm, quận Hải An (Hải Phòng), toán công nhân xây dựng gần đó phát hiện cảnh tượng kinh hoàng: phía trước cửa miếu thần linh, một người đàn ông đang bốc cháy đùng đùng.

Thợ xây Trần Đức Thành (52 tuổi), người đầu tiên phát hiện sự việc cho biết: "Chúng tôi đang ngồi nghỉ thì ngoảnh lại phía nghĩa trang thấy một đám cháy lửa bốc cao. Ban đầu mọi người nghĩ có người dọn đốt cỏ khô, hay đám trẻ mang lốp xe đạp cũ ra đốt. Tuy nhiên, khi có tiếng nổ lớn, tôi chạy ra ngó đã thấy có người đang nằm quằn quại dưới đất. Nạn nhân còn bị bắn xuống phía dưới mép đường".

Khi đám thợ chạy đến, người đàn ông vẫn huơ huơ tay. Tiến lại gần, ông Thành thấy phần bụng nạn nhân vẫn đang có lửa cháy. Nhanh tay, ông Thành lấy cát xúc ở công trình hỗ trợ dập lửa. Nạn nhân lúc này đã bị cháy đen, tuy nhiên vẫn còn thoi thóp thở. Vì khuôn mặt đã biến dạng nên mọi người không biết đó là ai, ở đâu.

Gần hiện trường lúc này có một chiếc xe đạp, chiếc mũ lưỡi trai, khoảng hơn chục nghìn tiền lẻ và chiếc điện thoại. Trong khi mọi người tất bật cứu chữa, chiếc điện thoại đổ chuông. Ai cũng ngỡ ngàng bởi đây chính là ông Nguyễn Đức Lộc (SN 1952), ngụ ngõ 225 Thư Trung, phường Đằng Lâm, quận Hải An nguyên Tổ trưởng tổ dân phố, nhà cách hiện trường khoảng 50m.

Trong đám người đến xem tại hiện trường có một người là cháu ông Lộc, tuy nhiên ban đầu vì không nhận ra nên đã thản nhiên đi về. Đến khi mọi người thông báo người tự thiêu kia chính là ông Lộc, cả gia đình mới bàng hoàng. Trước thời điểm xảy ra vụ tự thiêu khoảng 2 tiếng đồng hồ, có người nhìn thấy ông Lộc ở nhà nói chuyện cùng vợ bình thường. Sau đó người vợ đi tiêm, còn ông đi ra nghĩa trang Trung Thư hóa hết chân hương ở mộ tổ tiên và thắp hương mới. Phần cỏ ở khu này đã được ông Lộc dọn dẹp sạch sẽ.

Trước đó khoảng hơn 2 tháng, mẹ ông Lộc mất nên mọi người nghĩ ông ra mộ thắp hương là chuyện thường tình. Không ai nghĩ ông có thể tự thiêu, ra đi trong đau đớn như vậy. Một hàng xóm cho biết: "Chắc hẳn ông ấy đã có sự chuẩn bị từ trước. Hôm trước có người nhìn thấy ông Lộc đi mua xăng, tưởng là mang về đổ vào xe máy hoặc ô tô. Trước khi ra nghĩa trang, ông ấy còn mua hoa quả về thắp hương ở nhà. Ông Lộc còn lấy quần áo mùa đông quấn quanh người rồi mới tưới xăng, châm lửa đốt".

Trở lại hiện trường vụ án, người dân nhanh chóng đưa ông Lộc đến Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng, tiên lượng ông khó qua khỏi nên người thân đã đưa về nhà. Khoảng 18h35 cùng ngày, nạn nhân trút hơi thở cuối cùng.

Kinh hoàng: Người đàn ông tự thiêu trước miếu thần linh
Hiện trường nơi xảy ra vụ tự thiêu.

Nạn nhân vốn kiếm sống bằng nghề chài lưới, người vợ kém ông 4 tuổi làm nghề dệt thảm len. Rồi hai người con lần lượt ra đời, người vợ bệnh tật yếu ớt nên một mình ông Lộc gánh vác kinh tế gia đình. Nạn nhân là người vui tính, cởi mở, tham gia các hoạt động của địa phương rất nhiệt tình, được mọi người quý mến.

Năm 2001, ông được bầu vào vị trí Trưởng thôn, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh. Từ đó đến nay, ông luôn hoàn thành tốt vai trò người tiên phong trong các phong trào, cầm cân nảy mực ở các vụ hòa giải. Con gái lớn đã lập gia đình. Có cháu ngoại, ông Lộc thường xuyên đưa đi chơi khắp xóm. Kinh tế gia đình của ông Lộc thuộc hàng khá giả. Người con trai được ông mua cho chiếc xe ô tô 16 chỗ để chở khách đi du lịch.

Tuy nhiên, gần đây trong khu dân cư không có ít thông tin cho rằng ông Lộc "say nắng" người phụ nữ đã có chồng tại địa phương. "Thậm chí, con người phụ nữ này từng làm đơn kiện ông Lộc lên UBND phường Đằng Lâm. Còn chồng cô này có bệnh về thần kinh nên mỗi lần say xỉn lại sang tận nhà chửi bới, khiến người nhà ông Lộc rất bất bình.

Có lần, "người tình tin đồn" gọi điện cầu cứu ông Lộc vì đang bị chồng uy hiếp. Ông này cũng sang tìm hiểu không biết thế nào có chút ẩu đả", một hàng xóm cho biết. Cách đây khoảng 2 tháng, ông Lộc xin thôi chức trưởng thôn sau 13 năm gắn bó. Cuộc sống gia đình ông có nhiều mâu thuẫn, có lần hai bố con cãi nhau, người con trai đã nhảy từ tầng 2 xuống đất. Gần đây, người con gái cũng chuyển ra ở riêng cùng chồng.

Người thì cho rằng, gần đây mẹ mất, nội bộ gia đình lục đục nên ông Lộc cảm thấy chán chường rồi tìm đến cái chết. Nhưng có không ít lời đồn đoán về việc ông có vay nợ giúp "người quen". Thời gian này chủ nợ hối thúc trả, trong khi người bạn kia lại chối bỏ từng nhờ vay tiền nên ông Lộc bức xúc, nghĩ quẩn rồi tự tử.

Sau khi ông Lộc mất đi, gia đình đã tìm kiếm nhưng không thấy bức thư hay giấy tờ nào của ông để lại. Một người bạn thở dài: "Hai hôm trước đó tôi còn đánh cờ với ông Lộc nhưng không thấy biểu hiện gì khác thường. Dù là nguyên nhân nào đi nữa, việc ông ấy tìm đến cái chết thật là dại dột. Tội nghiệp người vợ khi biết tin chồng tự thiêu chỉ kêu lên "ông ơi" rồi ngất lịm".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-nguoi-dan-ong-tu-thieu-truoc-mieu-than-linh-a37529.html