+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ 2 chị em gái giống Tây ở Cao Bằng

    ĐS&PL Cả 2 cháu gái khi sinh ra đều chung một đặc điểm là giống người Tây, có vóc dáng cao lớn, da trắng như vôi, tóc vàng, sống mũi to.

    Cả 2 cháu gái khi sinh ra đều chung một đặc điểm là giống người Tây, có vóc dáng cao lớn, da trắng như vôi, tóc vàng, sống mũi to.

    Chuyện xảy ra tại xóm Lũng Đẩy, xã Lương Thông, huyện Thông Nông (Cao Bằng), trong gia đình vợ chồng anh Triệu Văn Hiền (35 tuổi) và chị Triệu Thị Vàng (32 tuổi).

    Cả 2 người con của chị Vàng là Triệu Thị Kiều (10 tuổi) và Triệu Thị Nghị (9 tuổi) đều rất giống Tây với vóc dáng cao lớn, da dẻ trắng như vôi, tóc vàng, sống mũi to.

    Kỳ lạ 2 chị em gái giống Tây ở Cao Bằng
    Cả 2 đứa con anh Hiền đều rất giống Tây.

    Sống ở chốn thâm sơn cùng cốc với một con đường duy nhất vào xóm, nên việc tiếp xúc người ngoài thường rất hạn chế và nếu bất kỳ người lạ nào bắt gặp hai đứa con anh Hiền trong hoàn cảnh nào cũng nghĩ ở Lũng Đẩy có một gia đình người Tây chứ không phải gia đình người Dao. Và khi ai đó hỏi thăm đến nhà anh Hiền đều nói "gia đình người Tây ở đâu", chứ ít người hỏi đích tên anh.

    Rót nước mời khách, anh Triệu Văn Hiền nói: “Vợ chồng lấy nhau năm 1999, sau đó sinh 2 con nhưng không hiểu sao Kiều và Nghị lại giống Tây y như đúc. Mà lạ thay, ở đây toàn đồng bào dân tộc dao, chưa có bất kỳ người Tây nào đặt chân đến, cùng lắm cũng chỉ nhìn thấy người Tây trên tivi".

    Nhìn hai đứa con anh Hiền đang chơi cùng lũ bạn trong ngoài sân, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng. Kiều và Nghị đều cao lớn hơn những đứa bạn cùng lứa tuổi một cái đầu. Đặc biệt, 2 cháu có chung đặc điểm là tóc, lông mày màu vàng rực, da trắng.

    Kỳ lạ 2 chị em gái giống Tây ở Cao Bằng
    Kiều và Nghị có chung đặc điểm là tóc, lông mày màu vàng, da trắng.

    "Từ bao đời nay, nơi đây vốn là nơi sinh sống của đa phần đồng bào người Dao, bản thân mình cũng là người Dao và 2 đứa con mình cũng vậy. Từ khi có điện, xem được truyền hình, mọi người trong xóm ai cũng bảo con mình là giống người Tây, cũng chẳng biết nói gì, chắc tại số trời bắt như vậy rồi”, chị Vàng ngậm ngùi.

    Với sự giống Tây kỳ lạ, cả Kiều và Nghị luôn là tâm điểm gây sự chú ý của mọi người. “Chúng em theo bố ra chợ phiên ở thị trấn ai cũng nhìn, chào bằng tiếng Anh, tiếng Pháp. Thậm chí có những người cứ tưởng chúng em là khách du lịch, chạy đến xin tiền”, Kiều tâm sự.

    Chính vì vậy mà, cả 2 chị em ngoài việc đi học trên lớp, các em cũng chỉ quanh quẩn ở nhà, chơi với các bạn trong xóm hoặc phụ giúp bố mẹ các việc lặt vặt trong gia đình. Hiện, Kiều đang học lớp 4 và Nghị đang học lớp 3, cả hai đều học sinh giỏi của trường tiểu học Ngọc sỹ, xã Lương Thông.

    Nhìn các con nô đùa, anh Hiền cho biết: "Trước mặt mình thì chẳng ai nói gì, nhưng sau lưng họ bàn tán xôn xao. Năm 2013, tôi đưa 2 cháu đi khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông, được các bác sĩ cho biết các cháu đều khỏe mạnh bình thường nên tôi cũng yên tâm phần nào".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-2-chi-em-gai-giong-tay-o-cao-bang-a38806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan