Dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền chồng 500 triệu


Thứ 6, 04/04/2014 | 04:42


Để có tiền ăn chơi và trả nợ, người vợ đã dựng ra “kịch bản” bị bắt cóc để đòi 500 triệu đồng tiền chuộc từ người chồng của mình.

(ĐS&PL) - Để có tiền ăn chơi và trả nợ, người vợ đã dựng ra “kịch bản” bị bắt cóc để đòi 500 triệu đồng tiền chuộc từ người chồng của mình.

Mới đây, Công an quận 7 (TP HCM) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giữ nghi can Hoàng Như Nguyệt (43 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 2/4, ông C.C.Kuan (58 tuổi, quốc tịch Đài Loan) ngụ tại phường Tân Quy, quận 7 đang ở nhà thì nhận điện thoại của vợ là chị Nguyệt với nội dung bị một nhóm người tẩm thuốc mê, bắt cóc khi vừa về đến cổng nhà và buộc phải đưa 500 triệu đồng nếu không sẽ bị giết. Lo lắng cho sự an nguy của vợ, ông Kuan vội tìm đến sự hỗ trợ của công an để giải cứu.

Dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền chồng 500 triệu

Hoàng Như Nguyệt đang bị tạm giữ tại cơ quan công an. Ảnh: S.H

Trong lúc các trinh sát được tung đi nhiều cửa ngõ để xác minh, truy tìm các đối tượng, ông Kuan tiếp tục nhận được cuộc gọi của vợ với nội dung thúc ép nhanh chóng chuyển tiền.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định số tài khoản mà “bọn bắt cóc” yêu cầu ông Kuan chuyển tiền là của Nguyệt nên nghi ngờ có khả năng chị ta dựng chuyện nhưng vẫn tiếp tục điều tra. Để kéo dài thời gian, chiều ngày 2/4, công an hướng dẫn ông Kuan chuyển 200 triệu vào số tài khoản trên. Đến 20h cùng ngày, Nguyệt về nhà và nói rằng đã lợi dụng sơ hở của kẻ bắt cóc để tẩu thoát.

Khi bị công an mời lên trụ sở làm việc, lúc này Nguyệt đang ở trạng thái phê ma túy đá và một mực khẳng định mình bị bắt cóc. Sau khi tỉnh “thuốc”, qua đấu tranh Nguyệt khai nhận toàn bộ “vở kịch” trên là do mình dàn dựng nhằm lấy tiền của chồng để ăn chơi và trả nợ do thua cờ bạc.

Được biết, Nguyệt từng có một đời chồng và 1 con nhưng đã ly dị và ở với ông Kuan gần 20 năm qua.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

C.P (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-canh-bi-bat-coc-de-tong-tien-chong-500-trieu-a28055.html