Khách sạn 5 sao dành cho… thú cưng


Thứ 7, 09/08/2014 | 08:56


Tại khách sạn “5 sao” dành cho chó, mèo, thú cưng được chăm sóc tận móng, phục vụ bữa ăn theo nhu cầu, tắm nắng, hồ bơi, phòng tập thể dục và phòng spa thẩm mỹ.

Tại khách sạn đạt tiêu chuẩn “5 sao” dành cho chó, mèo, thú cưng được chăm sóc chu đáo: phục vụ bữa ăn theo nhu cầu, tắm nắng, hồ bơi, phòng tập thể dục và phòng spa thẩm mỹ.

Nằm trên con đường Hoa Lan ở quận Phú Nhuận (TP HCM) là căn nhà 5 tầng bề thế. Điều khác biệt lớn nhất, đó là khách sạn đạt tiêu chuẩn “5 sao” dành cho chó, mèo.

Có khoảng 180 phòng các loại phục vụ những chú chó, mèo lưu trú. Đến thuê phòng nơi đây, thú cưng được chăm sóc tận… móng: phục vụ bữa ăn “theo nhu cầu”, tắm nắng, hồ bơi, phòng tập thể dục và đặc biệt có cả spa thẩm mỹ.

“Ông hoàng” ở khách sạn 5 sao

Chú chó Samoy sủa nhẹ khi thấy người lạ ló đầu vào nơi nó cùng với năm chú chó khác đang sưởi nắng bên trong căn phòng hơn 10m2. “Bé” Samoy, tên mà những nhân viên nơi đây vừa đặt, được đưa đến đây lưu trú hai ngày trước khi chủ nhân của mình cùng gia đình có chuyến du lịch trời Tây.

Họ thuê một phòng hạng “VIP” cho Samoy trú ngụ. Samoy được chăm sóc như một “thượng đế” thực sự. “Bé được tắm rửa sạch sẽ, được cắt móng, sơn màu đỏ mà chủ nhân nó yêu thích, sau đó được tỉa lông thẩm mỹ và lấy ráy tai”, chị Trương Bích Vân, Giám đốc khách sạn và spa thú cưng này cho biết. Ngày thứ hai ở khách sạn đặc biệt này, Samoy được một bác sĩ người Nhật thăm khám rồi đi đến quyết định cạo vôi răng, đồng thời làm trắng răng cho nó.

Sau hai tiếng làm đẹp, thú cưng được đưa vào phòng ăn. Ở “khách sạn 5 sao” nên thực đơn cho các thú cưng cũng được “soi” kỹ về chất lượng dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Tùy theo nhu cầu của từng “thượng đế” mà nhân viên của khách sạn thiết kế suất ăn riêng.

Khách sạn 5 sao dành cho… thú cưng

“Bé” Samoy được bác sĩ thú y tại khách sạn thăm khám trước khi vào spa làm đẹp.

Nhưng dù ăn riêng hay ăn chung, thực phẩm nơi đây đều là đồ “hàng hiệu”, được mua từ các cửa hàng thực phẩm của Pháp, vốn nổi tiếng trên thế giới về thức ăn dành cho thú cưng. Bữa ăn kết thúc, các “bé” được nghỉ ngơi. Đến chiều chúng được nhân viên của khách sạn dẫn đi dạo quanh khu Phan Xích Long ngắm cảnh phố phường.

Không yên tâm để thú cưng của mình ở nhà cho người giúp việc, sợ bị bỏ đói, chị Yến ở quận Phú Nhuận tìm đến khách sạn “5 sao”. Ở quầy lễ tân, một cô gái khoảng 22 tuổi đon đả chào đón chị Yến và Pug. “Bé được mấy tuổi rồi chị”, giọng nhân viên dịu dàng. Pug thấy lạ lẫm trong khách sạn này nhưng sau khi được các nhân viên ân cần thăm hỏi, nó tự tin hơn. Chú chó vẫy đuôi, rồi chạy về phía các nhân viên. Chị Yến chọn gói dịch vụ chăm sóc toàn diện cho Pug để yên tâm lên đường công tác.

Nhu cầu có thật

Ngoài việc đầu tư để có ngôi nhà hơn 15 tỷ đồng, chị Vân còn bỏ ra gần 3 tỷ đồng cho khách sạn thú cưng đầu tiên ở Việt Nam. Theo chị, ý tưởng làm khách sạn kèm spa cho động vật nhen nhóm khi chị nhìn thấy chó mèo bị bạo hành. “Ngày càng nhiều quán thịt chó, mèo mọc lên. Họ xem chó mèo là một món ăn khoái khẩu và bạo hành chúng không thương tiếc”, chị Vân nói.

Khách sạn 5 sao dành cho… thú cưng

Trong phòng VIP, cún cưng được sưởi ấm, khử mùi với hương trầm và thiết kế suất ăn riêng.

Chị Vân cho biết, khảo sát ở thị trường châu Á cho thấy mỗi năm người dân tiêu tốn khoảng 100 tỷ USD để mua thực phẩm và các vật phẩm cũng như nhu cầu chăm sóc thú cưng. Việt Nam cũng là nơi mà phong trào nuôi thú cưng ngày càng nở rộ nhưng vẫn chưa có một khách sạn và spa cho chúng.

Chăm sóc thú cưng, đối với chị Vân và 20 bác sĩ, nhân viên nơi đây cũng giống như chăm sóc cho một đứa trẻ. “Phải yêu thương chúng như con mới làm được” - đó là điều kiện mà chị Vân đặt ra khi tuyển nhân viên vào làm ở khách sạn này.

Chị Vân nói, tất cả nhân viên đều phải có kinh nghiệm chăm sóc thú cưng và yêu thương chúng. Một con mèo lông trắng đưa đến, khi biết nó chưa được tiêm ngừa, nhân viên đưa lên phòng cách ly và ân cần vỗ về nó. Hầu như thời gian trong ngày, nhân viên đều tất bật với những thú cưng, họ lo từ miếng ăn đến giấc ngủ và thậm chí cả việc đi vệ sinh của những “bé yêu” kỹ càng.

Bác sĩ Nguyễn Anh Hùng, cho biết anh và đồng nghiệp phải thay nhau túc trực 24/24 giờ, vì phải đảm bảo không để chuyện gì nhỏ nhất xảy ra với các “vị khách lưu trú đặc biệt này”.

Ở phòng khám có một bác sĩ người Nhật cùng các bác sĩ thú y Việt Nam thăm khám hằng ngày và túc trực để cấp cứu khi “khách” trú lại bị bệnh hoặc thú cưng được đưa đến cấp cứu. Với những ca bệnh nhẹ, các bác sĩ sẽ tiểu phẫu và điều trị tại chỗ. Nếu thú cưng bị bệnh nặng, sau khi làm siêu âm và chẩn đoán xong, chúng được chuyển đến một bệnh viện của các bác sĩ người Nhật.

Trong khách sạn, một phần tầng trệt được thiết kế thành siêu thị mini dành cho “bé yêu”. Ở đó có bán đầy đủ thực phẩm, áo quần, dụng cụ làm đẹp và các vật dụng dành cho thú cưng.

Mỗi ngày đêm ở phòng VIP lớn dành cho thú cưng trọng lượng 25 - 30kg có giá hơn 850.000 đồng. Còn ở phòng nhỏ thường cho thú 10 kg trở xuống cũng có giá khoảng 300.000 đồng/ngày.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-5-sao-danh-cho-thu-cung-a45305.html