Nghi báo kiểm lâm bắt gỗ, nhóm lâm tặc đốt nhà dân


Thứ 5, 17/07/2014 | 03:08


(ĐSPL) - Nhóm đối tượng gồm 10 người đã đến và đốt nhà ông Hòa, trú tại thôn 1, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) vì nghi ông báo kiểm lâm bắt gỗ.

(ĐSPL) - Công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đang lập hồ sơ về vụ việc một nhóm đối tượng bịt mặt và đến đốt cháy nhà người dân vì nghi báo kiểm lâm bắt gỗ.

Theo thông tin, trưa 11/7, một nhóm đối tượng trên 10 người đi xe máy tới nhà ông Phan Văn Hòa, trú tại thôn 1, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận). Trong khi vợ chồng ông Hòa không ở nhà, nhóm đối tượng đã khống chế người con trai là Phan Minh Hào (14 tuổi) cùng một người hàng xóm, đồng thời, bắt cháu Hào gọi điện cho bố mẹ về.

Tuy nhiên, khi biết vợ chồng ông Hòa phải đến chiều tối mới về, nhóm người trên đã bắt cháu Hào ngồi ở góc nhà và đập phá tài sản trong nhà ông Hòa. Sau đó, nhóm này còn châm lửa đốt căn nhà gỗ diện tích khoảng 30m2.

Miền Nam - Nghi báo kiểm lâm bắt gỗ, nhóm lâm tặc đốt nhà dân

Ông Hòa cùng con trai đang dọn dẹp lại đống đổ nát mà bọn lâm tặc đốt phá. Ảnh: N.N.

Theo lời kể của cháu Hào, nhóm đối tượng này đốt nhà vì nghi bố cháu (tức ông Hòa) báo kiểm lâm bắt gỗ.

Họ nói, nếu bố còn báo cho kiểm lâm bắt gỗ của họ thì họ đốt luôn cả căn nhà lớn”, cháu Hào kể lại.

Ông Hòa cũng cho biết, trước đó, đêm 9/7, có người đã gọi điện đe dọa ông vì nghi ngờ ông đã báo cho lực lượng kiểm lâm để bắt gỗ của người này.

Ước tính, tổng thiệt hại mà gia đình ông Hòa phải gánh chịu sau việc nhóm đối tượng đốt nhà là hơn 100 triệu đồng. Gia đình ông Hòa đều làm rẫy trồng ngô và điều. Ông phải dành dụm trong suốt 12 năm mới mua được những đồ dùng trên nhưng đã bị nhóm lâm tặc đốt phá.

Hiện, Công an xã Phan Sơn phối hợp với Công an huyện Bắc Bình đang lập hồ sơ điều tra vụ việc. Được biết, thời gian gần đây, các nhóm lâm tặc hoạt động ngày một đông hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-bao-kiem-lam-bat-go-nhom-lam-tac-dot-nha-dan-a41416.html