Nghi ngộ độc thực phẩm, hàng loạt học sinh nhập viện cấp cứu


Thứ 2, 13/10/2014 | 08:42


(ĐSPL) - Sau bữa ăn sáng với cơm chiên tại căng tin trường, hàng loạt học sinh đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói và tiêu chảy.

(ĐSPL) - Sau bữa ăn sáng với cơm chiên tại căng tin trường, hàng loạt học sinh đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói và tiêu chảy.
Ngày 13/10, tin từ Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận hơn 33 học sinh nhập viện trong tình trạng mệt lả, liên tục nôn, đau bụng, nghi do ngộc độc thực phẩm.
Sau khi nhập viện, 33 học sinh trường THCS Nguyễn Gia Thiều, phường 12, TP Vũng Tàu đã được các bác sĩ truyền dịch và cho uống thuốc. Theo bác sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Cấp cứu tổng hợp Bệnh viện Bà Rịa cho biết, các học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm và hiện vẫn tiếp tục được theo dõi.
Một giáo viên trong trường cho biết, sáng nay (13/10), sau khi vào học được nữa giờ, hàng loạt học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng. Ngay sau đó, các thầy cô giáo đã đưa các em đến bệnh viện cấp cứu.
Miền Nam - Nghi ngộ độc thực phẩm, hàng loạt học sinh nhập viện cấp cứu
Hàng loạt học sinh bị đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm chiên ở căng tin trường. Ảnh: X.M
Được biết, buổi sáng trước khi đến lớp, các em học sinh lớp 6, 7 và 8 trường THCS Nguyễn Gia Thiều đã ăn cơm chiên Dương Châu tại căng tin của trường với giá 10.000 đồng. Sau khi ăn, nhiều học sinh có dấu hiệu đau bụng dữ dội, nôn liên tục nhiều lần. Một số học sinh ăn bún ở căng tin này cũng xuất hiện biểu hiện tương tự nhưng những trường hợp này nhẹ hơn. Hiện, một số học sinh đã được về nhà tiếp tục theo dõi.
Cơ quan chức năng đang phối hợp nhà trường lấy mẫu thực phẩm để giám định.
Trước đó, vào ngày 21/8, tại trường THCS bán trú Phan Đình Phùng, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy (Kon Tum) cũng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Theo đó, sau bữa ăn trưa tại trường với với khẩu phần ăn gồm: cơm, canh dưa muối và chả cá, 48 học sinh cũng đã nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, đau bụng và nôn mửa. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-ngo-doc-thuc-pham-hang-loat-hoc-sinh-nhap-vien-cap-cuu-a55217.html