Nhiễm khuẩn tụ cầu vàng, hàng loạt học sinh nhập viện


Thứ 6, 24/10/2014 | 03:35


(ĐSPL) - Cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận bữa sáng của các học sinh trường THCS Nguyễn Gia Thiều, TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) bị nhiễm khuẩn tụ cầu vàng.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ hàng loạt học sinh trường THCS Nguyễn Gia Thiều, TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) bị ngộ độc thực phẩm, ngày 23/10, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận bữa sáng của các học sinh bị nhiễm khuẩn tụ cầu vàng.
Theo đó, qua giám định mẫu thức ăn mà các học sinh đã ăn vào sáng ngày 13/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa ra kết luận, trong 7 mẫu thức ăn tại căng tin trường THCS Nguyễn Gia Thiều có 4 mẫu gồm xúc xích, chả cá viên chiên, xúc xích chiên và gà xé phay bị nhiễm khuẩn S.Aureus (tụ cầu vàng). Trong đó, gà xé phay bị nhiễm khuẩn vượt tiêu chuẩn 1.000 lần và được xác định nhiễm thêm khuẩn Coliform vượt 140 lần. Các mẫu còn lại vượt thấp nhất là 280 lần.
Miền Nam - Nhiễm khuẩn tụ cầu vàng, hàng loạt học sinh nhập viện
Hàng loạt học sinh bị đau bụng, nôn ói sau bữa sáng ở căng tin. Ảnh: X.M.
Qua đây, Chi cục ATVSTP xác định, nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm khiến 39 học sinh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau bụng và tiêu chảy liên tục là khuẩn S.Aureus trong thịt gà xé phay. Cũng qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chủ cơ sở chế biến thức ăn tại căng tin trường THCS Nguyễn Gia Thiều chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực thẩm. Ngay sau đó, Chi cục ATVSTP đã kiến nghị đình chỉ hoạt động và xử phạt theo quy định đối với cơ sở này.
Trước đó, vào sáng ngày 13/10, Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu) tiếp nhận 39 học sinh trường THCS Nguyễn Gia Thiều trong tình trạng mệt lả, nôn, đau bụng, tiêu chảy liên tục nghi do ngộc độc thực phẩm. Được biết, buổi sáng trước khi đến lớp, các em học sinh lớp 6, 7 và 8 đã ăn cơm chiên Dương Châu và một số món ăn khác tại căng tin của trường. Sau khi nhập viện, 33 học sinh đã được các bác sĩ truyền dịch và cho uống thuốc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhiem-khuan-tu-cau-vang-hang-loat-hoc-sinh-nhap-vien-a63123.html