TP HCM: Trao danh hiệu cho 89 mẹ Việt Nam Anh hùng


Thứ 2, 02/06/2014 | 09:53


Mới đây, tại Hội trường Thành ủy TP HCM đã diễn ra lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 89 bà mẹ VNAH trên địa bàn TP HCM.

Mới đây, tại Hội trường Thành ủy TP HCM đã diễn ra lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 89 bà mẹ VNAH trên địa bàn TP HCM.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Như Thủy, Trưởng ban Hội đồng Thi đua khen thưởng TP HCM đã đọc quyết định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

TP.HCM: Tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VN an
Văn nghệ chào mừng lễ tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

Căn cứ Điều 88 Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Căn cứ Luật thi đua, khen thưởng; Xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình số 440/TTr – TTg ngày 8/4/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định số 823/QĐ – CTN truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 46 bà mẹ thuộc TP HCM đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng ký quyết định số 824/QĐ – CTN phong tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 43 bà mẹ thuộc TP HCM đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TP.HCM: Tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VN an
Đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBND TP HCM trao tặng huy hiệu và bằng khen cho Mẹ Phạm Thị Hẳng

Lễ trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng diễn ra trang trọng và xúc động với sự có mặt của 40 bà mẹ còn sống và đại diện gia đình của những mẹ đã hy sinh và từ trần. Trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại, nhiều gia đình, người vợ và bà mẹ đã hiến dâng những người thân, người con yêu quý nhất của mình cho Tổ quốc. Sự cống hiến, hy sinh của các bà Mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng Cách Mạng và là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc.

TP.HCM: Tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VN an
Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM trao tặng huy hiệu và bằng khen cho Mẹ Nguyễn Kim Hoa

Hình ảnh Mẹ đã đi vào trong trang sách em thơ, đi vào lời ru câu hát, những vần thơ thắm đượm tình người. Mẹ Việt Nam một đời lam lũ, tảo tần, chắt chiu nuôi dưỡng bao thế hệ con cháu. Mẹ Việt Nam từ ngàn đời nay luôn là điểm tựa, là bóng mát che chở mỗi con người lớn lên và trở thành người con ưu tú của dân tộc. Khi đối mặt với quân thù, các mẹ tỏ rõ bản lĩnh, khí phách không sợ gian nguy, một lòng theo Cách Mạng, là tấm gương sáng của người phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định công lao to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới các Mẹ cùng gia đình các Mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý.

TP.HCM: Tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VN an
Lãnh đạo các ban ngành trao tặng bằng khen và huy hiệu cho Mẹ Nguyễn Thị Ngon

Đồng chí Lê Thanh Hải đã nhấn mạnh: Trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, dân tộc ta đã hy sinh biết bao xương máu, các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã hy sinh tất cả, hiến dâng cho đất nước lớp lớp các anh hùng làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc. Thế hệ con cháu ngày nay đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng đã cống hiến cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Sự cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công là sự hy sinh cao quý, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau học tập, noi theo, cùng phấn đấu để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Hiện nay, TP HCM có 2.095 bà mẹ đã được tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong những năm qua, TP HCM luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và tích cực phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng. Các cấp ủy và hệ thống chính trị cơ sở đã có nhiều hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng thiết thực các Mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, gần gũi các Mẹ như những người thân yêu, phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát để các Mẹ sống vui, sống khỏe hơn.

TP.HCM: Tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VN an
Thiếu tướng Phan Tấn Tài, Phó Tư lệnh Quân khu 7 và lãnh đạo TP HCM chụp hình lưu niệm với các gia đình Mẹ VNAH

Mẹ Nguyễn Thị Ba (80 tuổi), quê ở xã Phú Quý, huyện Cai Lậy (Tiền Giang), hiện sống tại phường 11, quận Tân Bình (TP HCM), có chồng và hai con đã hy sinh, bản thân là thương binh 2/4. Mẹ chia sẻ: “Tôi thật sự cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đây là niềm vinh dự của chúng tôi cũng như các gia đình được Đảng và Nhà nước ghi nhận, vinh danh! Chúng tôi cảm thấy vui vì một phần điều này đã ghi lại thành tích của chồng và con đã hy sinh vì đất nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, tinh thần hy sinh vì sự nghiệp Cách Mạng, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn!”.

Cũng tại buổi lễ này, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM cũng đã trao tặng 40 chiếc khánh vàng cho 40 mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-trao-danh-hieu-cho-89-me-viet-nam-anh-hung-a35301.html