Chăm sóc sức khỏe miễn phí cho ngư dân bám biển


Thứ 5, 22/05/2014 | 04:06


Sở Y tế Quảng Ngãi đã ra văn bản yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế, Trung tâm y tế huyện đảo Lý Sơn tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân.

Ngày 21/5, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã ra văn bản khẩn yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế và Trung tâm y tế quân dân y huyện đảo Lý Sơn tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân bám biển.

Theo đó, các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch tiếp nhận, tích cực cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả cho người dân vùng biển đảo, đặc biệt là ngư dân đang ngày đêm bám biển và cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ chấp pháp trên vùng biển Việt Nam, bảo vệ lãnh hải của Tổ quốc không may bị nạn.

Chăm sóc sức khỏe miễn phí cho ngư dân bám biển

Ảnh minh họa

Ngoài chế độ bảo hiểm y tế, ngư dân và cán bộ, chiến sĩ đang bám biển, khi cấp cứu tại các cơ sở khám, chữa bệnh được điều trị miễn phí hoàn toàn.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tập huấn công tác sơ cấp cứu ban đầu, trang bị danh mục thuốc và dụng cụ y tế cho tàu cá của ngư dân theo quyết định Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe và đảm bảo các điều kiện về y tế để cán bộ, chiến sĩ và ngư dân yên tâm bám biển.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cham-soc-suc-khoe-mien-phi-cho-ngu-dan-bam-bien-a33879.html