Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Tĩnh


Thứ 6, 03/10/2014 | 08:49


(ĐSPL) - Sáng 3/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp tiếp xúc với cử tri huyện Cẩm Xuyên.

(ĐSPL) - Nhằn chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, sáng 3/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp tiếp xúc với cử tri huyện Cẩm Xuyên.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Cẩm Xuyên bày tỏ tin tưởng, vui mừng trước những đổi thay của đất nước, những thành tựu to lớn trong cuộc phát triển Kinh tế – Xã hội, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới do Đảng khởi xướng, lãnh đạo; hài lòng với kết quả hoạt động, tinh thần trách nhiệm và những đóng góp của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cả trong và ngoài nghị trường.
Trong tâm thế phấn khởi trước Kỳ họp thứ 8, cử tri Cẩm Xuyên đề nghị Quốc hội, Chính phủ chú trọng hơn nữa đến công tác cán bộ, tăng cường đào tạo, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nghiệp vụ của cán bộ, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước các cấp; kiên quyết xử lý các hành vi quan liêu, tham nhũng.
Đặc biệt, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sai phạm trong ngành, lĩnh vực phụ trách, giữ vững lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước.
Cử tri cũng cho rằng, cần điều chỉnh một số nội dung trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; thực hiện chế độ bảo trợ xã hội cho các đối tượng còn bất cập; chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công triển khai chậm,…
Cử tri đề nghị các cấp, các ngành chức năng quan tâm nâng cấp hạ tầng giao thông, thủy lợi tại các vùng sản xuất tập trung như giống lúa, rau, củ, quả, các vùng chăn nuôi xa khu dân cư. Bổ sung chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp để khuyến khích việc liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ người nông dân yên tâm phát triển kinh tế nông nghiệp. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Quốc hội tiếp tục có chính sách thúc đẩy hệ thống dịch vụ hậu cần nghề cá.
Miền Trung - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Tĩnh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễ Sinh Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Tĩnh.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phấn khởi trước những bước đột phá trong phát triển Kinh tế – Xã hội, trong tư duy, chuyển đổi nghề và xây dựng các mô hình kinh tế của Hà Tĩnh nói chung và Cẩm Xuyên nói riêng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận, biểu dương những thành tựu trên các lĩnh vực và lưu ý lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếp thu, nghiên cứu triển khai mạnh mẽ hơn chính sách của Nhà nước đối với việc hỗ trợ ngư dân Cẩm Xuyên phát triển đánh bắt xa bờ; làm chủ vùng biển, giữ vững chủ quyền Tổ quốc.
Trong xây dựng nông thôn mới, Hà Tĩnh cần gắn chặt giữa chuyển đổi cơ cấu kinh tế với chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh; nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng đô thị phù hợp với đặc thù từng địa phương.
Đề cập đến các nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 8 sắp tới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị cấp ủy, chính quyền và cử tri Hà Tĩnh tích cực hơn nữa việc tuyên truyền, triển khai Hiến pháp; tham gia đóng góp vào công tác xây dựng, sửa đổi, bổ sung hệ thống luật pháp theo tinh thần phát huy dân chủ, quyền làm chủ của nhân dân được quy định trong Hiến pháp.
Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội mong muốn đồng bào và cử tri tích cực tham gia giám sát, đóng góp ý kiến cho các hoạt động của Quốc hội, của đại biểu, nhất là Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh để Quốc hội nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng tốt hơn nữa vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; qua đó tăng cường lòng tin của người dân với Đảng, Nhà nước, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-quoc-hoi-nguyen-sinh-hung-tiep-xuc-cu-tri-tinh-ha-tinh-a53664.html