Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng mù


Thứ 2, 24/11/2014 | 14:21


(ĐSPL) - Quen nhau qua những buổi học chữ nổi ở Trung tâm Hội người mù huyện Cam Lộ (Quảng Trị), anh Thiện và chị Huyền đã có một tổ ấm gia đình rất hạnh phúc.

(ĐSPL) - Quen nhau qua những buổi học chữ nổi ở Trung tâm Hội người mù huyện Cam Lộ (Quảng Trị), giờ đây anh Phạm Văn Thiện (SN 1972) và chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1984) ở thôn Tân Lập, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ đã có một tổ ấm gia đình rất hạnh phúc. Và “kết tinh” cho tình yêu đẹp của anh chị là sự ra đời của một bé trai chăm ngoan, học giỏi.

Tình yêu nảy mầm từ những khiếm khuyết

Nói về cuộc đời đầy nước mắt của mình, chị Huyền kể, từ khi còn nhỏ, mắt chị không nhìn rõ. Sau một lần chơi đùa cùng anh trai, chẳng may anh nghịch dại làm quả bom nổ khiến mắt bên trái của chị bị hỏng hẳn, còn mắt kia vốn bị mờ nay càng mờ hơn. Vì gia đình nghèo khó, đông anh em nên không có tiền đem chị đi chữa trị mắt. Trải qua thời gian dài, mắt chị ngày càng kém đi, nhìn gì cũng thấy mờ.

“Lớn lên, tôi bắt đầu hiểu được cảm giác của một người mù. Lúc đó, tôi bất mãn với cuộc sống và tự ti về bản thân. Nhà thì đông anh em, cuộc sống khó khăn, tôi bị mù không giúp gì được cho gia đình, cứ ở nhà ngồi một chỗ cảm thấy mình như gánh nặng vậy. Đôi lúc tôi muốn chết đi cho xong. Nhưng vì thương bố mẹ vất vả chăm lo, săn sóc nên tôi không nghĩ dại nữa. Nhiều đêm nằm suy nghĩ, tôi muốn làm việc gì đó có ích cho gia đình. Vì thế, tôi cố gắng học cách chăm sóc bản thân, sống lạc quan hơn”, chị Huyền chia sẻ.

Năm 1997, nghe tin Hội người mù huyện Cam Lộ tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật. Chị Huyền đã đăng kí và trở thành hội viên sản xuất tăm tre, làm chổi. Tại đây, chị học chữ nổi, sau đó được phân công dạy chữ nổi cho người khiếm thị và người mù.

Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng mù

Công việc hàng ngày của vợ chồng chị Quỳnh

Cũng bất hạnh như chị Huyền, anh Phạm Văn Thiện, sinh ra trong một gia đình 6 anh em, cuộc sống cũng không khấm khá gì, chỉ đủ ăn tạm bợ qua ngày. Khi anh Thiện lên 6 tuổi, do nghịch dại bom mà cụt mất một bàn tay. Anh không biết rằng, sau vụ bom nổ đó, những mảnh vở của quả bom làm đôi mắt anh cũng bị ảnh hưởng. Đến vài tháng sau, anh Thiện mới biết mắt mình bị mờ dần. Do gia đình không có điều kiện chữa trị, mắt anh Thiện từ đó không còn được nhìn thấy ánh sáng.

Đang ở độ tuổi cắp sách đến trường, anh Thiện trở thành người mù lòa suốt đời. Sau này, lớn lên không cam chịu số phận, anh Thiện ngày ngày mò mẫm tập đi, tự tập tành mọi thứ để chung sống với bóng tối cuộc đời.

Năm 2000, Hội người mù huyện Cam Lộ tổ chức dạy chữ nổi, anh Thiện đăng kí làm hội viên xin theo học. Tại đây, anh Thiện đã gặp chị Huyền. Cuộc tình đầy gian truân của họ cũng bắt đầu từ đó. Thời gian trôi qua theo những cuộc trò chuyện, chị Huyền giúp anh Thiện học chữ nổi, cùng nhau lao động sản xuất, hai người thầm cảm mến nhau rồi nảy nở tình yêu. Nhưng khi quyết định đến với nhau, cha mẹ hai bên gia đình không đồng ý. Họ sợ hai người mù lấy nhau về cuộc sống sẽ vất vả, lỡ đau ốm bệnh tật lấy ai chăm sóc, sau này chuyện con cái nuôi dạy cũng rất khó khăn.

Hạnh phúc mỉm cười giữa muôn vàn khó khăn

Sau gần 6 năm ròng rã thuyết phục bằng tình yêu chân thành từ hai phía, đôi bạn trẻ mù đã khiến những người lớn phải cảm phục. Cuối cùng, cha mẹ hai bên đồng ý cho anh chị làm lễ cưới.

Năm 2007, chị Huyền mang thai đứa con đầu lòng. “Còn gì vui sướng hơn khi vợ chồng tôi được làm cha làm mẹ, nhưng cũng lo lắng, sợ hãi vì sau khi sinh con ra, nhỡ may bị mù như cha mẹ thì cuộc đời sẽ tăm tối lắm”, chị Huyền nghẹn ngào kể lại.

Thế rồi, phép màu kì diệu đã đến với họ. Chị Huyền sinh được một bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm đáng yêu. Anh chị đặt tên cho bé là Phạm Nguyễn Nhật Linh và may mắn thay, cháu Linh sinh ra mắt sáng, khỏe mạnh.

Miền Trung - Chuyện tình cổ tích của đôi vợ chồng mù (Hình 2).
Tổ ấm gia đình hạnh phúc của hai anh chị

Cuộc sống đôi vợ chồng này cũng không dễ dàng gì, khi kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, cháu Linh lại hay đau ốm. Vất vả, thiếu thốn vậy, nhưng anh chị không hề mâu thuẫn, xích mích với nhau. Trái lại, giữa họ còn đồng cảm, yêu thương nhau, quyết tâm cùng vượt qua khó khăn. Để tiện cho công việc, anh chị mượn tạm căn nhà cấp bốn của hội để sinh sống tại đó.

Cuộc sống bình dị của anh chị cứ thế trôi đi, ngày ngày họ cần mẫn làm chổi, tăm tre tại hội. Anh Thiện chia sẻ: “Cháu Linh luôn ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, năm lớp 1 vừa rồi cháu được học sinh giỏi. Linh cầm tấm bằng khen về khoe mà chúng tôi hạnh phúc biết bao. Nhìn cháu mà vợ chồng tôi có thêm động lực để sống. Con ngoan ngoãn, học giỏi, vợ chồng tôi cảm thấy được an ủi, bù đắp cho số phận không may của mình”.

Ông Hồ Văn Lưu, Chủ tịch Hội người mù huyện Cam Lộ cho biết: “Mặc dù, kinh tế hai vợ chồng anh Thiện và chị Huyền còn gặp nhiều khó khăn, song nghị lực vượt lên của đôi vợ chồng mù lòa khiến nhiều người xung quanh rất cảm phục. Họ đã chứng minh cho mọi người một chân lí, tình yêu là điều kì diệu có thể giúp vượt qua mọi chông gai của cuộc đời”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-co-tich-cua-doi-vo-chong-mu-a70633.html