+Aa-
    Zalo

    Dân đổ xô bắt đỉa bán giá gần nửa triệu một kg

    ĐS&PL Những ngày gần đây trên những cánh đồng ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xuất hiện người dân bắt đỉa bán cho thương lái với giá từ 350.000 - 400.000 đồng/kg.
    Những ngày gần đây trên những cánh đồng ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xuất hiện người dân bắt đỉa bán cho thương lái với giá từ 350.000 - 400.000 đồng/kg.
    Tìm đến những bờ kênh, vũng nước ở cánh đồng xã An Lộc và Thịnh Lộc của huyện Lộc Hà, chúng tôi thấy nhiều người phụ nữ đang dùng chân khuấy đảo cho nước đục ngầu để đỉa bơi lại rồi bắt.
    Dân đổ xô bắt đỉa bán giá gần nửa triệu một kg
    Người dân đang bắt đỉa
    Một phụ nữ cho biết ngày nào không mưa gió, chị bắt được từ 0,4 - 0,5kg, bán được khoảng 140.000 - 250.000 đồng.
    Tìm hiểu qua một số chị em, chúng tôi biết người thu mua gom đỉa là ông Phan Văn Bài, quê ở xã Thịnh Lộc. Khi biết ông Bài thu gom đỉa với giá cao và bán lại cho một thương lái người miền Bắc, chị em phụ nữ cùng xã đổ xô ra đồng bắt đỉa.
    Trao đổi với chúng tôi, ông Bài nói bản thân ông không phải thu mua mà đi bắt đỉa và giới thiệu đến anh Cảnh ở xã Phúc Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thu mua. Còn anh Cảnh bán đỉa đi đâu thì ông Bài không biết.
    Ông Lê Đình Chiến, trưởng Công an xã Thịnh Lộc cho biết, trong khoảng một tháng gần đây, có nhiều người dân địa bàn khác đổ xô tới những cánh đồng của xã để bắt đỉa, sau đó bán lại cho ông Bài ở cùng xã, còn việc ông này đem nhập ở đâu thì cũng không ai rõ.
    Còn ông Lê Văn Vượng, Trưởng Phòng Nông Nghiệp huyện Lộc Hà, cho biết hiện chưa nắm được thông tin về người dân đi bắt đỉa bán. “Nếu có người dân đi bắt đỉa thì chúng tôi phải kiểm tra lại, thực chất người dân bắt đỉa thì có lợi, không có hại”, ông Vượng nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-do-xo-bat-dia-ban-gia-gan-nua-trieu-mot-kg-a54759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan