Đình chỉ chủ tịch xã mượn bằng tốt nghiệp cấp 3 của... anh vợ


Thứ 7, 04/10/2014 | 08:34


Không có bằng cấp 3, ông Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã mượn bằng của anh vợ rồi sửa thành tên mình.

Không có bằng cấp 3, ông Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã mượn bằng của anh vợ rồi sửa thành tên mình.
Nguồn tin từ UBND huyện Hậu Lộc cho biết, chủ tịch UBND huyện này vừa ra quyết định đình chỉ chức danh Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc đối với ông Hoàng Văn Đồng để xem xét kỷ luật với lý do dùng bằng tôt nghiệp THPT giả.
Trước đó, ông Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc đã bị người dân tố không học hết cấp 3 nhưng vẫn được giữ chức chủ tịch xã.
Miền Trung - Đình chỉ chủ tịch xã mượn bằng tốt nghiệp cấp 3 của... anh vợ
Trụ sở UBND xã Tiến Lộc
Sau khi nhận được phản ánh của dân, cơ quan chức năng đã vào cuộc và phát hiện ông Đồng mượn bằng tốt nghiệp cấp 3 của anh vợ là ông Hoàng Văn Công, sau đó sửa lại thành bằng của mình.
Theo hồ sơ lưu trữ tại Ban tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc, ông Hoàng Văn Đồng có bằng tốt nghiệp THPT bản gốc, sinh ngày 26/10/1959, quê quán xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, ông được Trưởng ty Giáo dục Thanh Hóa cấp bằng ngày 1/7/1976, số hiệu bằng 328. Tuy nhiên, tất cả các giấy tờ còn lại cũng như chứng minh thư nhân dân, ông Đồng lại sinh ngày 3/4/1960.
Với tấm bằng này, ông Đồng đã đi học và tốt nghiệp trung cấp hành chính tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa năm 2006. Sau đó, ông được thăng chức từ Trưởng công an xã đến Phó Chủ tịch và đến nay là Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã. Hiện, ông Đồng đang vận động để tiếp tục được làm chủ tịch khóa tới.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-chu-tich-xa-muon-bang-tot-nghiep-cap-3-cua-anh-vo-a53832.html