Giúp đám tang, trộm được vàng


Thứ 4, 19/03/2014 | 15:25


Trong lúc giúp đám tang cho nhà chị họ, Hương đã trộm một hũ vàng được cất giấu dưới nền nhà. Thấy áy náy, 2 ngày sau đối tượng đã đem trả lại vàng cho chủ nhân

(ĐS&PL) – Trong lúc giúp đám tang cho nhà chị họ, Hương đã trộm một hũ vàng được cất giấu dưới nền nhà. Thấy áy náy, 2 ngày sau đối tượng đã đem trả lại vàng cho chủ nhân.

Ngày 19/3, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và bị hại, sửa án sơ thẩm cho đối tượng Nguyễn Ngọc Hương (SN 1970), trú thôn Phò Thiện, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) từ 2 năm tù giam thành án treo về tội Trộm cắp tài sản.

Miền Trung - Giúp đám tang, trộm được vàng
Bị cáo Nguyễn Ngọc Hương trước vành móng ngựa.

Trước đó, khoảng 17h ngày 6/7/2013, Hương đến nhà bà Nguyễn Thị Lại (chị họ) ở cùng thôn để dọn dẹp nhà cửa giúp bà Lại chuẩn bị đám tang cho con gái. Trong lúc quét dọn, Hương phát hiện dưới nền nhà có cất một cái hũ bằng thủy tinh bên trong có chứa một chiếc tất.

Thấy tò mò, Hương bèn đem ra sau nhà kiểm tra mới biết đó là vàng. Đối tượng đã nảy sinh lòng tham, ném hũ thủy tinh xuống ruộng rồi đem số vàng trên về nhà cất giấu. Sau đó, Hương vẫn quay về nhà bà Lại tiếp tục dọn dẹp như chưa có chuyện gì. Đến khoảng 20h cùng ngày, bà Lại phát hiện mất vàng và báo công an đến làm việc.

Sau khi lấy được vàng, Hương cảm thấy hối hận vì hành động của mình. Đến sáng 8/7/2013, đối tượng đã đem toàn bộ số vàng trộm cắp được trả lại cho chủ nhân rồi đến CSĐT Công an huyện Diên Khánh tự thú. Theo định giá, tài sản (vàng) bị Hương trộm cắp có giá trị gần 300 triệu đồng.

Sau đó, nhận thấy em họ biết ăn năn hối cải, vợ chồng bà Lại đã xin rút đơn báo mất tài sản và xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Hương.

Thiên Lý

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giup-dam-tang-trom-duoc-vang-a26179.html

Tag: