Hệ lụy đằng sau vụ án chồng giết vợ vì tiếc con trâu


Thứ 4, 26/02/2014 | 12:14


(ĐS&PL) - Vì tiếc con trâu chết khi bị lật xe, hắn đã cầm thanh củi đánh một nhát vào đầu vợ, khiến chị này gục chết ngay tại chổ.

(ĐS&PL) - Vì tiếc con trâu chết khi bị lật xe, hắn đã cầm thanh củi đánh một nhát vào đầu vợ, khiến chị này gục chết ngay tại chỗ.

Sau khi đánh chết vợ, hắn đã tạo hiện trường giả rằng vợ chết vì bị tai nạn lật xe chở củi. Tuy nhiên, trước nhiều biểu hiện nghi vấn, phía gia đình nạn nhân đã viết đơn tố giác lên cơ quan chức năng. Khi công an vào cuộc, gã chồng vũ phu phải cúi đầu khai nhận tội ác của mình.

Gã chồng sát nhân đó là Đậu Khắc Tùng (SN 1971) trú tại xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An)

Giết vợ vì tiếc con trâu

Vụ án xảy ra đã hơn một năm, nhưng nỗi đau để lại cho gia đình quá lớn. Mẹ chết, bố vào tù, đứa con trai đầu đang học Đại học Vinh cũng phải bỏ học về chăm lo cho hai đứa em. Đứa em thứ hai nhận được giấy báo nhập học của trường Đại học Điện lực Hà Nội, nhưng vì không có tiền nên phải từ bỏ ước mơ của mình. Còn đứa con trai út luôn là học sinh giỏi có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng. Chỉ vì một phút nóng giận mà Tùng đã đẩy 3 đứa con vào cảnh mồ côi không biết nương tựa vào ai. Nhìn thấy ba đứa sống lay lắt trong ngôi nhà cấp 4 lụp xụp, ai cũng lắc đầu thương xót.

Hệ lụy đằng sau vụ án chồng giết vợ vì tiếc con trâu
Bà Trần Thị Xân - mẹ của Tùng vẫn còn sốc.

Theo đó, vào khoảng 7h sáng 10/11/2012, chị Nguyễn Thị Nguyên - vợ Tùng đánh xe trâu đi chở củi tại khu vực gần trang trại của gia đình thuộc khe Tràm, xã Thanh An (Thanh Chương). Do đường trơn, dốc với lại sức đàn bà yếu nên bị lật xe. Hốt hoảng, chị đã chạy về trang trại gọi chồng, báo xe trâu bị lật xuống khe và yêu cầu đến trợ giúp.

Khi hai vợ chồng chạy ra khe Tràm, Tùng thấy chiếc xe bị lật ngã lăn, đang nằm dưới khe. Con trâu kéo vì mệt cũng nằm bẹp bên cạnh. Xót của, Tùng nổi nóng và chửi vợ như té nước. Hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Tùng chộp lấy que củi đánh vào đầu và gáy chị Nguyên khiến chị gục xuống, chết tại chỗ. Quá hoảng sợ, Tùng đã dựng hiện trường giả rồi gọi điện thông báo cho mọi người biết là chị Nguyên đã bị xe trâu đè chết.

Lúc đầu, mọi người vẫn tin đây là một vụ tai nạn thực sự. Nhưng khi ông Lê Ngọc Tường (anh rể chị Nguyên) tắm và khâm liệm cho nạn nhân phát hiện nhiều dấu hiệu nghi vấn như có vết thâm tím ở quai hàm, cổ sưng vù, máu chảy ở đầu. Quan sát thêm thấy biểu hiện của Tùng tỏ ra vô cảm trước cái chết của vợ, khiến cho gia đình vô cùng bức xúc. Hôm làm lễ Tam nhật (lễ 3 ngày) cho vợ, Tùng còn đi chúc rượu mâm này qua mâm khác khiến mọi người tức giận đặt ra nghi ngờ.

Để chắc ăn, ông Tường đã vào xem lại hiện trường vụ lật xe. Qua nhận định của ông, với độ cao như vậy, trên xe chỉ có 11 bó củi thì chị Nguyên không thể chết dễ dàng như thế. Từ đó, ông Tường cũng như mọi người bên ngoại nhận định đây có thể là một vụ án mạng, chứ không đơn thuần là một vụ tai nạn.

Kết hợp với các dấu hiệu bất thường trên người đứa con gái xấu số, bà Nguyễn Thị Biển - mẹ ruột chị Nguyên đã quyết định gửi đơn đến cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ cái chết của con mình.

Với những chứng cứ xác đáng và các dấu vết thu được tại hiện trường, sau 3 giờ "đấu trí", cuối cùng Đậu Khắc Tùng đã phải cúi đầu nhận tội. Tại cơ quan Công an huyện Thanh Chương, đối tượng Đậu Khắc Tùng khai nhận, thời gian đây họ thường xuyên xảy ra xung đột, cãi vã do mâu thuẫn vợ chồng.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Tùng phủ nhận cáo buộc, cho rằng vợ chết do tai nạn. TAND tỉnh Nghệ An không chấp nhận lời khai này. Kết quả giám định pháp y và quá trình điều tra xác minh của công an cũng kết luận nguyên nhân tử vong của nạn nhân trùng khớp với lời khai của bị cáo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đậu Khắc Tùng 13 năm tù giam về tội Giết người, đồng thời phải bồi thường cho gia đình vợ 30 triệu đồng.

Hai con phải bỏ giảng đường

Ngay tù khi lọt lòng, 3 đứa trẻ chưa hề cảm nhận được niềm hạnh phúc của một gia đình, bởi tính hay ghen của người cha. Mẹ chết, bố vào tù, 3 đứa trẻ bổng nhiên bơ vơ không biết bấu víu vào ai.

Miền Trung - Hệ lụy đằng sau vụ án chồng giết vợ vì tiếc con trâu (Hình 2).
Ông Đậu Khắc Hạnh - anh trai của Tùng, ngậm ngùi thương mấy đứa cháu còn nhỏ dại

Chỉ trong một thời gian ngắn, các em đã mất đi 2 người ruột thịt nhất của mình. Nỗi đau này quá lớn ngoài sức chịu đựng của chúng. Thời điểm xảy ra sự việc, Đậu Khắc Thạch (SN 1994) - con trai đầu của Tùng đang học năm nhất ngành Quản lí tài nguyên môi trường Đại học Vinh phải bỏ học giữa chừng để chịu tang mẹ. Mẹ chết, bố bị bắt đi, Thạch phải nghỉ học ở nhà lo cho bà và hai em ăn học. Năm đó, Đậu Khắc Hữu (SN 1995) - con trai thứ hai cũng nhận được giấy báo nhập học của trường Đại học Điện lực Hà Nội, nhưng không có tiền học Hữu đành gác ước mơ lại. Em trai thứ 3 là Đậu Khắc Phú (SN 1997), 11 năm cấp sách tới trường luôn là học sinh giỏi của trường. Không biết rồi đây, Thạch và Hữu có lo cho em ăn học tới nơi tới chốn được không nữa.

Thạch tâm sự trong nước mắt: “Chuyện xảy ra ngoài sức tưởng tượng của em. Em thực sự sốc trước cái chết của mẹ và càng sốc hơn khi chính bố là hung thủ giết mẹ. Phần vì không có tiền đi học, phần vì sợ bạn bè chê cười nên em không dám tới trường. Hơn nữa, em phải nghỉ học để kiếm tiền nuôi hai đứa em ăn học. Thương mẹ lắm nhưng biết làm sao được, em tin rằng bố cũng vì lỡ tay chứ không có ý cướp đi mạng sống của mẹ. Giờ đây, em chỉ mong bố cải tạo thật tốt, nhận sự khoan hồng của pháp luật để sớm về với chúng em”.

Theo người dân nơi đây, thời gian đầu mới cưới nhau về, vợ chồng Tùng sống với nhau khá hạnh phúc. Tuy nhiên, những năm gần đây cuộc sống gia đình không được đầm ấm, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Tùng rất nhiều lần đánh vợ, chỉ vì những cơn ghen vô cớ. Hàng xóm cho biết, vợ chồng Tùng làm ăn rất chăm chỉ. Ngoài mảnh vườn bố mẹ cấp cho, vợ chồng Tùng còn mua thêm một mảnh đồi ở xã Thanh An để trồng cây, chăn nuôi. Tùng cũng không phải là kẻ rượu chè bê tha, nhưng lại có tính hay ghen.

Nhiều lần Tùng vắng nhà mà nghe ai nói có khách đến chơi là y như lần đó anh ta lại về tra khảo vợ rồi đánh đập. Có một lần, cũng vì ghen tuông mà giữa Tùng và vợ xảy ra mâu thuẫn. Hai bên lời qua tiếng lại, đang trời mua đông rét lạnh căm căm, Tùng bỗng kéo chị Nguyên ném xuống ao và nhất quyết không cho lên, mặc cho vợ ngâm dưới ao nước lạnh buốt. Cũng may, sau đó chị Nguyên trốn được lên bờ chạy về nhà mẹ đẻ để lánh nạn.

“Chúng tôi cũng thương con rể, nếu nó mà đi tù thì 3 đứa con sẽ sống vất vưởng không biết nương tựa vào ai. Cái tâm nó cũng tốt, nhưng chỉ vì cái tính hay ghen khiến cho vợ con phải chịu nhiều khổ cực. Mục đích gia đình viết đơn cũng chỉ để làm sáng tỏ cái chết của con gái, cho nó được an nghỉ nơi chín suối. Bây giờ, sự việc cũng đã được đưa ra ánh sáng, nó phải chịu tội trước pháp luật. Chúng tôi mong Tùng sẽ tu tâm và cải tạo tốt để nuôi dạy 3 đứa con nên người”, bà Nguyễn Thị Biển nói.

Hà Hằng


 


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-luy-dang-sau-vu-an-chong-giet-vo-vi-tiec-con-trau-a23265.html