Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang


Thứ 5, 23/10/2014 | 02:38


(ĐSPL) – Với nguồn vốn đầu tư trên 70 tỷ đồng nhưng khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên tựa như một công trình nhà kho bị bỏ hoang nhiều năm...

(ĐSPL) – Với nguồn vốn đầu tư trên 70 tỷ đồng nhưng nay khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên tựa như một công trình nhà kho bị bỏ hoang nhiều năm. Theo đó, nhiều hạng mục công trình bị “trùm mền” và xuống cấp nghiêm trọng.
Công trình tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
Khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên tọa lạc tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) là một dự án được Công ty Du lịch Cố đô Huế đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2004, với tổng vốn đầu tư trên 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, khu vui chơi đã bị “trùm mền” bỏ hoang, cây cối mọc um tùm, bao phủ các hạng mục công trình mà không rõ nguyên nhân vì sao.
Theo quan sát, ngay từ lối dẫn vào cổng khu vui chơi, hoa cỏ dại mọc um tùm, cổng chào đã bị rỉ sét và xuống cấp nghiêm trọng. Nhìn qua, người quan sát có cảm giác như một công trình nhà kho đã bị bỏ hoang nhiều năm. Con đường dẫn vào khu vui chơi, giải trí với những công trình kiến trúc hiện đại như: khu Thủy cung, phòng chơi thế giới ảo, công viên nước, du thuyền trên hồ, sân khấu nhạc nước và khu ẩm thực nhà hàng đều bị “trùm mền” bỏ ngỏ. Trong đó, khu Thủy cung với thiết kế hình con rồng ôm quả cầu, những lớp sơn đã bị bong tróc, rêu phong phủ kín dày đặc, trần nhà cũng bị vỡ toang, bong tróc chỉ còn trơ lại lớp khung.
Cùng chung số phận bỏ hoang, tại khu sân khấu nhạc nước hoành tráng với sức chứa 2.500 chỗ ngồi, giờ đây chỉ còn là những hàng ghế nhựa đã hư hỏng và chất thành đống. Hệ thống đèn chiếu sáng và hệ thống máy móc của khu cũng đã bị xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt, tại khu thưởng ngoạn, tham quan cá sấu, lớp rào chắn đã bị phá tan hoang, những con cá sấu chết cứng từ lâu bốc mùi hôi thối nồng nặc nhưng không có ai dọn dẹp.
Nhìn về phía Nam khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên, nhiều ngôi biệt thự cổ kính đang xây dựng đã bị cỏ cây bao phủ. Trong khuôn viên khu vui chơi, nhiều trâu bò vẫn ung dung gặm cỏ, nhiều tác phẩm điêu khắc nghệ thuật của các nghệ sĩ đã bị vẽ bậy, biến dạng do thiếu bàn tay chăm sóc, bảo vệ. Toàn bộ khu vui chơi, giải trí hoành tráng nhưng không có lấy một bóng dáng nhân viên, mọi việc trông coi và mở cửa thu vé vào cổng đều do bảo vệ thực hiện. Được biết, vé vào cửa khu vui chơi có giá 10.000 đồng/người.
Đầu tư không đúng mục đích, gây lãng phí
Theo tìm hiểu được biết, năm 2004, Dự án khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, hiệu quả thấp cộng thêm tình trạng ế ẩm triền miên nên Công ty Du lịch Cố đô Huế đã chuyển nhượng lại cho Công ty HACO.
Sau khi tiếp nhận khu vui chơi, giải trí, phía Công ty HACO đã nhiều lần điều chỉnh phương án quy hoạch để xây dựng lại thành khu du lịch sinh thái Thủy Tiên trong năm 2013. Nhưng, đến nay đã gần hai năm trôi qua, dự án vẫn còn là lý thuyết trên giấy tờ.
Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Thái, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy cho biết: “Theo tin tức chúng tôi có được, sau khi Công ty Du lịch Cố đô Huế chuyển nhượng lại cho Công ty HACO, có trụ sở tại Hà Nội, đại diện công ty này đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế để tìm phương pháp và sớm triển khai tôn tạo lại công trình. Qua đó, Công ty HACO cũng đã giới thiệu đề án, trình lên lãnh đạo tỉnh phê duyệt và dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2013 nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân TP Huế và du khách đến tham quan. Tuy nhiên, đến nay chính quyền xã Thủy Bằng vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin, văn bản nào từ phía Công ty HACO, vì thế đã gần hai năm, việc cải tạo vẫn chưa được phía công ty triển khai thực hiện”.
Thiết nghĩ, một dự án tiền tỷ như trên nhưng vẫn “trùm mền” bỏ hoang sẽ gây nhiều thất thoát, lãng phí cho nhà nước. Nếu được đầu tư, cải tạo đúng cách, khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên hứa hẹn sẽ là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Thừa Thiên – Huế.
Sau đây là một số hình ảnh tại khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên:
Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
Cổng vào khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên đã bị rêu phong phủ kín và luôn trong tình trạng cửa đóng then cài
Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang

Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
Khu sân khấu nhạc nước bị bỏ hoang rỉ sét, cây bụi mọc um tùm che hết cả lối đi vào
Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
Cá sấu nuôi trong hồ đã chết khô, bốc mùi hôi thối nhưng không có ai thu dọn.
Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
Trần nhà bong tróc, trơ khung, toàn bộ bóng đèn đều đã bị vỡ nát
Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
Một trong những ngôi biệt thự xây rồi bỏ hoang giữa đồi thông
Khu vui chơi giải trí tiền tỷ bị “trùm mền” bỏ hoang
Người dân tận dụng khuôn viên cây xanh của khu vui chơi để chăn thả trâu bò

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-vui-choi-giai-tri-tien-ty-bi-trum-men-bo-hoang-a56519.html