+Aa-
    Zalo

    Nể phục cậu bé lớp 7 dũng cảm cứu bạn đuối nước

    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy bạn bị đuối nước trong lúc tắm ở đập, Sang đã lao mình bơi ra dòng nước lớn cứu bạn. Hành động dũng cảm ấy của Sang đã được nhà trường biểu dương.
    (ĐSPL) - Thấy bạn bị đuối nước trong lúc tắm ở đập, Sang đã lao mình bơi ra dòng nước lớn cứu bạn. Hành động dũng cảm ấy của Sang đã được nhà trường biểu dương và khen ngợi.
    Theo đó, vào chiều ngày 2/11, em Nguyễn Quang Đông, học sinh lớp 6 và em Đặng Văn Sang, học sinh lớp 7, trường THCS Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cùng 2 người bạn khác đi chăn trâu ở gần đập Bàu Nại (thuộc địa bàn xã Mỹ Sơn). Tại đây, cả nhóm đã rủ nhau xuống đập tắm. Trong lúc đang tắm, Đông bị đuối nước. Thấy bạn gặp nguy hiểm, Sang nhanh chóng lao mình bơi ra giữa dòng nước lớn để cứu bạn.
    Sang kể lại: “Lúc đó, cháu nghe bạn gọi thì chỉ nghĩ đến việc phải cứu được Đông nên liền bơi ra giữa đập. Lúc cháu bơi ra đến nơi, Đông đã bị chìm xuống và khi vớt được lên em ấy đã ngất xỉu. Sau đó, cháu nhờ người đi bán củi gần đó báo lên xã và Đông được đưa lên trạm y tế cấp cứu”.
    Em Đặng Văn Sang,học sinh lớp 7 dũng cảm cứu bạn thoát chết.
    Tại thời điểm xảy sự việc, gia đình em Nguyễn Quang Đông không có ai ở nhà, nên chính quyền xã đã đưa nạn nhân tới trạm y tế, sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến huyện. Hiện, tình trạng sức khỏe của em Đông đã hồi phục, nhưng vẫn còn hoảng sợ.
    Được biết, em Đặng Văn Sang là con út trong gia đình có 4 anh chị em, nhà ở xóm 6, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Từ năm học lớp 3, em đã được bố mẹ dạy bơi để tự bảo vệ mình. Tuy nhiên, khi gặp sự cố, em vẫn bị đuối nước.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, thầy Nguyễn Văn Dụ, hiệu trưởng trường THCS Mỹ Sơn cho biết: “Tấm gương của em Sang rất đáng biểu dương, khen ngợi để nhiều học sinh khác học tập. Tuy rất nhỏ bé nhưng thấy bạn hoạn nạn, Sang đã không ngần ngại bơi ra giữa dòng nước lớn để cứu bạn. Chúng tôi cũng đang đề nghị các cấp khen thưởng, từ tỉnh đoàn đến TW đoàn”.
    Thầy Nguyễn Văn Dụ, hiệu trưởng trường THCS Mỹ Sơn đang đề nghị khen thưởng cho em Sang.
    Thầy Dụ cũng cho biết thêm, để hạn chế tình trạng trẻ bị đuối nước, trước hết cần có những lớp dạy bơi ở trường hoặc địa phương, giúp trẻ em có điều kiện tiếp xúc với môn thể thao này càng sớm càng tốt. Đồng thời, phía gia đình cũng cần có trách nhiệm hơn với con em trong việc cho trẻ vui chơi gần khu vực sông hồ, đập nước...
    Được biết, trên địa bàn xã Mỹ Sơn thời gian vừa qua xảy ra nhiều vụ chết đuối thương tâm. Gần đây nhất, năm 2012, một học sinh trường THPT Đô Lương 4 cũng đã chết đuối khi đi qua tràn vào mùa mưa lũ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ne-phuc-cau-be-lop-7-dung-cam-cuu-ban-duoi-nuoc-a67193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan