+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau đằng sau vụ án dùng súng AK bắn chết người yêu

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nghĩ mình bị phản bội khi người yêu nói lời chia tay, Tuấn đã dùng súng AK bắn chết người yêu bằng viên đạn xuyên tim. Sau đó, tìm cách tự tử nhưng không thành.

    (ĐSPL) - Nghĩ mình bị phản bội khi người yêu nói lời chia tay, Tuấn đã dùng súng AK bắn chết người yêu bằng viên đạn xuyên tim. Sau đó, tìm cách tự tử nhưng không thành.

    Khởi nguồn từ một chuyện tình

    Ngày 22/4 vừa qua, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Minh Tuấn (SN 1989), xã Vương Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) về tội Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Nạn nhân mà tên sát thủ ra tay lại chính là người hắn hết lòng thương yêu.

    Về xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), nhắc đến vụ án mạng Dương Thị Hằng (SN 1989) bị người yêu là Võ Minh Tuấn sát hại dã man, người dân lam lũ nơi đây ai cũng xót thương cho số phận bi đát của cô.

    Chị Nguyễn Thị Hồng (43 tuổi) là hàng xóm của gia đình Hằng cho biết: “Khi biết tin bé Hằng bị người yêu dùng súng AK bắn chết, người dân trong thôn ai cũng bàng hoàng. Ở nhà, Hằng là đứa con gái ngoan ngoãn, hiền lành ... thế mà chỉ vì chuyện tình cảm đã bị người yêu bắn chết oan uổng”.

    Ngồi cạnh di ảnh của đứa con gái xấu số, ông Dương Văn Bình giường như chưa nguôi ngoai được nỗi đau mất con. Nén những giọt nước mắt chỉ trực trào ra mỗi lần nghĩ đến con gái, ông Bình cho biết: “Những gì mà gia đình tôi phải gánh chịu suốt 6 tháng qua là rất lớn. Từ ngày con gái mất, bà nhà tui nằm liệt giường không thiết ăn uống, sức khoẻ suy giảm trầm trọng. Nỗi đau này bao giờ mới nguôi ngoai hả cô?”.

    Hằng là con đầu trong gia đình có 3 anh em. Ở vùng nông thôn nên ba mẹ Hằng tần tảo quanh năm làm ruộng, những mong cho con cái được học hành tử tế, nên người. Cô học giỏi, ngoan ngoãn, là niềm hãnh diện lớn của ba mẹ khi thi đỗ vào khoa Công tác xã hội (hệ cao đẳng), trường Đại học Quảng Bình. Tốt nghiệp ra trường 6 tháng, Hằng được nhận vào làm bộ phận dân số kiêm văn phòng đảng uỷ thuộc Uỷ ban nhân dân xã Đồng Trạch. Đi làm được một thời gian, cô gái quyết định học liên thông lên hệ đại học.

    Và cũng trong khoảng thời gian này, Hằng quen Võ Minh Tuấn, cũng đang học khoa kế toán tại trường Đại học Quảng bình. Trong một lần đi uống cà phê với bạn bè, cả hai cùng nảy sinh tình cảm. Sau này ra trường, Tuấn được nhận vào làm kế toán tại Lâm trường Trường Sơn, thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

    Chị Nguyễn Thuỳ Linh là bạn thân của Hằng cho biết, tính Tuấn vốn cọc cằn và hay ghen tuông nên giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn. Trong quá trình yêu nhau, Tuấn thường xuyên đánh đập người yêu: “Thậm chí, có những lần trước mặt bạn bè, không nể nang ai, Tuấn vẫn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Hằng. Thấy người yêu nhiều lần cư xử thô bạo như vậy, Hằng đã nhỏ to tâm sự, có lúc Tuấn ậm ừ cho qua chuyện rồi mọi việc lại đâu vào đấy”.

    Yêu nhau được một thời gian, Hằng đưa Tuấn về nhà giới thiệu với gia đình. Lúc đầu, cả gia đình Hằng đồng ý. Nhưng quá trình yêu nhau, thấy hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẩn nên ông Bình khuyên nhủ con gái nên thận trọng xem xét, kẻo lấy phải người vũ phu sẽ khổ cả đời. Ông Bình chia sẻ: “Từ khi biết hai đứa yêu nhau, tui luôn khuyên răn hai đứa nên tin tưởng nhau, sống tốt với nhau hơn như vậy mới tiến tới chuyện kết hôn được”.

    Quá trình yêu nhau, bản thân Tuấn đã một lần đưa bố mẹ vào chơi nhà Hằng. Cả hai gia đình cũng đã có dự định tính tới chuyện trăm năm. Nhưng chỉ vì một hiểu lầm nhỏ mà Tuấn đã kết thúc mạng sống của Hằng bằng những phát đạn oan nghiệt. “Sự việc đến nông nỗi này cũng xuất phát từ sự hiểu nhầm. Có lẽ, Tuấn nghĩ gia đình tui ngăn cản tình yêu của hai đứa nên đã dùng súng bắn chết con gái tôi để trả thù một cách dã man như vậy. Trước hôm xảy ra sự việc, buổi tối như thường lệ Tuấn tới nhà tui chơi, nhưng gia đình tắt điện ngủ sớm vì sáng hôm sau phải đưa tang người thân. Thấy tắt điện, Tuấn bực tức bỏ về nhà vì cho rằng gia đình không đồng ý mối quan hệ giữa Tuấn và Hằng, nhưng sự thật thì tui đâu có ngăn cấm việc hai đứa yêu nhau. Hôm đó, nếu nhà tui không có chuyện, tui không tắt điện đi ngủ sớm thì sẽ không có chuyện xảy ra với con gái tui rồi...”, ông Bình đau đớn cho biết.

    Bà Hoàng Thái (80 tuổi) chia sẻ: “Ở độ tuổi gần đất xa trời rồi, nhưng tui chưa từng thấy sự việc nào xảy ra đau lòng như vậy. Đáng trách hơn khi thủ phạm lại là người yêu, được học hành tới nơi tới chốn”.

    Một kết cục được báo trước

    Cuối tháng 9, nhận thấy mối quan hệ không thể tiếp tục kéo dài. Hằng nói với Tuấn về chuyện chia tay. Nghe nói như vậy, trong đầu Tuấn nghĩ Hằng có người yêu mới nên phụ bạc tình cảm của mình. Kể từ ngày đó, Tuấn đã lên kế hoạch sát hại người yêu để trả thù.

    Tối 10/10/2013, Tuấn đi từ xã Lý Trạch (Bố Trạch) lên Lâm trường Trường Sơn lấy một khẩu súng AK, một hộp tiếp đạn trong đó có 8 viên đạn lắp vào súng rồi bỏ vào bao lác, đưa đến giấu vào một bụi cây ở xã Lý Trạch. Khoảng 20h ngày 11/10/2013, Tuấn mang theo bao lác có chứa khẩu súng AK đã cất giữ trước đó đến cây xăng Đồng Trạch, sau đó gửi xe đi bộ vào khu vực nhà Hằng, rồi nấp vào đống củi gần nhà.

     Nhớ lại ngày hôm đó, chị Nguyễn Thị Hiến (47 tuổi), hàng xóm của gia đình Hằng cho biết, “Trước khi xảy ra sự việc khoảng 2 tuần, đêm khuya Tuấn thường lãng vãng quanh xóm. Vì nghĩ hai đứa có quan hệ yêu đương nên hàng xóm không ai mảy may nghi ngờ”. Đến 21h đêm ngày 11/10, Hằng đi chơi về rồi mở cửa đẩy xe vào nhà, thấy người yêu không để ý, Tuấn mang theo khẩu súng lẻn lên cầu thang rồi nấp vào bên cạnh phòng Hằng để theo dõi, nhưng hắn lại ngủ quên.

    4h sáng ngày 12/10, Tuấn tỉnh ngủ, y cầm súng đến gõ cửa phòng Hằng nhằm doạ người yêu. Đang ngủ, nghe tiếng cửa kính bị đập vỡ, thấy Tuấn mang theo súng, Hằng hoảng loạn van xin: “Bự ơi Bự, Mèo biết sai rồi, Bự đừng có làm rứa Bự” (cách xưng hô thân mật giữa Hằng và Tuấn - PV). Mặc cho người yêu van xin, Tuấn vẫn nhẫn tâm lấy súng bóp cò, làm viên đạn xuyên qua tim Hằng, khiến cô gục xuống giường. Tuấn bắn phát thứ hai vào mình để tự tử nhưng đạn bị văng ra ngoài hai viên. Tuấn cầm súng chạy ra sân thượng để súng lên trán tiếp tục tự sát nhưng súng không nổ. Hắn vứt súng tại hiện trường, bỏ chạy. Đến sáng, Tuấn ra Công an thị trấn Ba Đồn, huyện Quảng Trạch tự thú. 

    Ngày 22/4/2014, TAND tỉnh Quảng Bình đưa phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Minh Tuấn ra xử công khai.

    Tại phiên toà, như nhận thấy tội ác kinh hoàng mà mình gây ra cho người yêu, Tuấn không dám ngoảnh mặt nhìn ba mẹ Hằng. Trước vành móng ngựa, Tuấn khai nhận, ban đầu chỉ có ý định doạ Hằng và mong muốn tình cảm của hai người sẽ được hàn gắn như xưa. Nhưng khi đến nhà Hằng, nhìn thấy Hằng đi xe máy về và nói chuyện tình cảm với một nam thanh niên khác nên đã ghen tuông dẫn đến không kiểm soát được hành vi của mình.

    Nỗi đau đằng sau vụ án dùng súng AK bắn chết người yêu

    Bị cáo Võ Minh Tuấn đứng trước vành móng ngựa.

    Có mặt tại phiên toà, gia đình Hằng tỏ ra rất phẫn nộ trước hành động liều lĩnh, dám coi thường pháp luật của tên hung thủ này. Trình bày tại toà, gia đình Hằng mong muốn Hội đồng xét xử phải xử đúng người đúng tội với mức án cao nhất, có thể là tử hình. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, xét thấy Tuấn đã có hành vi ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo và gia đình Tuấn cũng đã bồi thường cho gia đình Hằng 300 triệu đồng. Hơn nữa, thân nhân của bị cáo Tuấn có lý lịch trong sạch, đặc biệt ông ngoại, ông nội của Tuấn đã có đóng góp lớn cho đất nước trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Chính vì vậy, sau khi xem xét, Hội đồng toà án đã tuyên phạt bị cáo Võ Minh Tuấn 20 năm tù vì Tội giết người và 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Chỉ vì một phút nông nỗi, Tuấn đã khiến cả gia đình phải gánh chịu hậu quả do mình gây ra. Rồi đây, ba mẹ Tuấn sẽ sống thế nào khi con trai họ phải ngồi tù? Khoản tiền vay nợ 300 triệu đồng đền bù cho gia đình Hằng biết khi nào trả hết? đó có lẽ là câu hỏi khiến những người ngoài cuộc phải băn khoăn day dứt.

    Cái chết của Hằng như hồi chuông cảnh tỉnh đối với các cặp nam nữ yêu nhau có suy nghĩ nông cạn dẫn đến hành vi dại dột. Đồng thời cũng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ khi chỉ vì không kiểm soát được hành vi của mình, Tuấn đã nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của bạn gái. Cánh cửa cuộc đời đã bị Tuấn tự tay khép lại, cuộc đời còn lại của hắn là những chuỗi ngày sống trong dằn vặt vì tội ác mà mình đã gây ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-dang-sau-vu-an-dung-sung-ak-ban-chet-nguoi-yeu-a31741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan