Nước mắt bố mẹ già trong phiên xét xử đứa con mang tội hiếp dâm


Thứ 2, 05/05/2014 | 14:59


(ĐSPL) - Sau gần 2 năm lẫn trốn và bị truy nã về hành vi hiếp dâm trẻ em, ngày 12/7/2013, Nguyễn Duy Thông đã bị bắt khi đang chung sống như vợ chồng với một cô gái.

(ĐSPL) - Sau gần 2 năm lẫn trốn và bị truy nã về hành vi hiếp dâm trẻ em, ngày 12/7/2013, Nguyễn Duy Thông (SN 1974) trú tại Mỹ Trạch, phường Ninh Hà, hiện ở tổ dân phố 6, phường Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã bị bắt khi đang chung sống như vợ chồng với một cô gái cùng quê tại Đắk Lắk. Trước đó, Thông đã có một đời vợ và hai đứa con, nhưng vẫn đang tâm dở trò đồi bại với một bé gái mới hơn 11 tuổi và là con của một người bạn...

Dở trò trò “thú tính” với con bạn

Nghe tin con trai bị đưa ra xét xử về tội Hiếp dâm trẻ em vào sáng ngày 21/4, ông Nguyễn Sử (75 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ơn (73 tuổi) mới tờ mờ sớm đã lặn lội đi đón xe từ thị xã Ninh Hòa vào thành phố Nha Trang. Hai ông bà già ngồi trước cổng tòa vừa thấy chiếc xe cảnh sát lao đến vội vàng túm vội mấy bịch thức ăn đứng dậy chực chờ đưa cho đứa con. Được sự đồng ý của cán bộ trại giam, bà vội vàng đưa chai nước khoáng và ổ bánh mì cho đứa con trai cầm vào phòng xử. Đứa con trai ngồi ăn ngon lành như lâu lắm chưa được ăn khiến bà rưng rưng nước mắt. “Con dại cái mang mà cậu, từng tuổi đầu này rồi mà dại dột quá, không biết ma xui thế nào mà lại hành động như vậy nữa…”, bà nói rồi thở dài.

Nước mắt bố mẹ già trong phiên xét xử đứa con hiếp dâm cả con gái

Bị cáo Nguyễn Duy Thông trước vành móng ngựa

Nguyễn Duy Thông sinh ra trong một gia đình có 5 người con, Thông là con trai út. Do nhà nghèo, hoàn cảnh khó khăn nên học đến hết lớp 1, Thông đã phải nghỉ để bươn chải kiếm sống. Từ đi phụ hồ rồi lên thợ, tiếp sang thợ hàn, quanh vùng ai cũng nhận xét Thông là một người khá hiền lành và chăm chỉ làm ăn để phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, sau khi có vợ sinh con Thông lại trở tính, làm thì ít nhưng suốt ngày cứ tụ tập đám bạn lại rồi ăn nhậu làm cô vợ sau nhiều lần khuyên bảo không được phát chán đâm đơn ra tòa ly hôn. Từ đó, Thông càng đâm ra nhậu nhiều hơn, và cũng từ rượu mà Thông phải ra đứng trước vành móng ngựa trả giá cho hành vi mất lý trí của mình.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15h ngày 2/5/2011, sau khi nhậu say, Thông đến nhà anh Trần Văn Ngọc (SN 1973) trú tại Tân Hưng, phường Ninh Hưng, TX Ninh Hòa, là bạn để chơi nhưng không có anh Ngọc ở nhà mà chỉ có các con anh Ngọc là Trần Thị Kim Diệu (SN 2000), Trần Thị Kim Hằng (SN 2003), Trần Thị Kim Hà (SN 2006). Thấy không có người lớn ở nhà, Thông vào nhà tự lấy cơm ăn. Sau khi ăn xong, Thông đến đưa tiền nhờ Diệu, Hằng, Hà đi mua thuốc lá giúp nhưng không ai đi. Lúc đó, Hằng và Hà vào trong nhà xem ti vi, Diệu ngồi chơi ở hiên nhà. Thông thấy vậy nên nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Diệu. Thông bảo cháu Diệu đến để Thông “bắt chí” rồi đè Diệu nằm ngữa xuống đất, lột đồ cháu Diệu ra “làm bậy”. Một hồi sau, do bị đau nên cháu Diệu vùng vẫy, khóc rồi vùng dậy bỏ chạy ra phía hàng rào. Sợ bị lộ, Thông liền điều khiển xe máy đi về nhà.

Đến ngày 14/5/2011, chị Phan Đình Lệ Thu là mẹ của cháu Diệu phát hiện âm hộ của Diệu bị đỏ, kiểm tra bên ngoài âm đạo thấy có nhiều vết trầy xước. Lúc này, Diệu kể lại toàn bộ sự việc xảy ra ngày 2/5/2011 cho cha mẹ nghe. Sau đó, anh Ngọc, chị Thu cùng với anh Nguyễn Tấn Phúc, chị Trần Thị Mỹ Kim (là dượng và cô của Diệu) đến gặp Thông và Nguyễn Thị Mỹ Liên (là người sống như vợ chồng với Thông) để nói sự việc trên. Thông thừa nhận đã có hành vi giao cấu với Diệu, đồng thời xin lỗi và mong gia đình anh Ngọc bỏ qua, không tố cáo hành vi của Thông đến cơ quan Công an.

Ngày 16/5/2011, anh Ngọc đến cơ quan Công an tố cáo hành vi của Thông thì Thông bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 15/9/2011, Thông về lại địa phương, cơ quan điều tra triệu tập đến làm việc. Sau khi làm việc xong Thông lại bỏ trốn. Ngày 5/12/2011, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, sau đó ra quyết định truy nã đối với Thông. Đến ngày 12/7/2013, Thông bị bắt và khai nhận hành vi của mình.

Trả giá vì dục vọng thấp hèn

Trong phiên tòa xét xử Thông, từ rất sớm người nhà của nạn nhân và bị cáo đã có mặt. Họ nhìn gã “yêu râu xanh” đáng tuổi cha chú của cháu bé cúi gầm mặt trước vành móng ngựa và bày tỏ nhiều sắc thái tâm lý. Người nhà thì thương khóc, tiếc nuối cho Thông, còn gia đình nạn nhân thì tỏ thái độ căm phẩn vì Thông đã hãm hại cô con gái mới hơn 11 tuổi của họ.

Tại phiên tòa hôm ấy, Thông đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình với giọng thành khẩn, Thông thừa nhận, mặc dù biết hành động của mình gây ra với cháu Diệu là vi phạm pháp luật, nhưng do lúc đó đã có men rượu trong người nên không kiềm chế được dục vọng. Tại phiên tòa, Thông khai, bị cáo với anh Ngọc là bạn bè cùng làm chung nghề thợ hàn ở đảo với nhau được vài năm nên thường hay đến nhà anh Ngọc chơi và nhậu nhẹt. Khi xảy ra chuyện, nghe anh Ngọc tố cáo, sợ bị bắt nên Thông bỏ trốn vào TP HCM rồi lên Đắk Lắk làm thợ hồ. Thâm tâm cũng muốn bồi thường cho nạn nhân lắm nhưng gia đình khổ quá, cha mẹ già chưa có tiền. Tuy nhiên, những bào chữa của Thông đều bị tòa phản bác khi cho rằng, tất cả chỉ là ngụy biện.

Về phía bị hại, chị Phan Đình Lệ Thu mẹ của cháu Diệu trông rất lam lũ bởi suốt ngày phải bán mặt cho đất bán lưng cho trời để kiếm cái ăn nên già hơn cái tuổi 43 rất nhiều. Khi được tòa mời lên, chị bảo Thông khai không đúng, sáng hôm đó Thông có đến nhà và hỏi có anh Ngọc ở nhà không, chị đã bảo anh Ngọc đi Đắk Lắk rồi, chỉ có mấy mẹ con ở nhà, khi nào anh Ngọc về rồi hãy đến chơi. Nhưng đến chiều, khi chị không có nhà thì Thông mò đến… Chị Thu cho rằng, Thông có ý định xấu từ trước nên yêu cầu Thông phải nuôi con chị đến 18 tuổi.

Chủ tọa phiên tòa hỏi: “Con chị đẻ ra thì chị phải có trách nhiệm nuôi chứ sao bảo bị cáo nuôi được. Vấn đề tổn thất tinh thần, chị yêu cầu bao nhiêu chứ không thể bảo bị cáo nuôi con được”. Ngẫm nghĩ một hồi, chị yêu cầu bị cáo bồi thường 20 triệu đồng. Nghe xong, bị cáo cũng đồng ý mức đền bù này. Tòa hỏi một hồi, chị Thu bị rối và sau đó yêu cầu tòa xử theo đúng pháp luật rồi ngồi xuống ôm con khóc. Bố mẹ Thông trong phần tranh luận ngồi im thin thít. Ông bà cảm thấy xấu hổ vô cùng và không hề muốn thanh minh cho đứa con hư đốn.

Nước mắt bố mẹ già trong phiên xét xử đứa con hiếp dâm cả con gái

Cha mẹ của Thông tại tòa.

Được biết, sau khi xảy ra vụ án, cháu Diệu bị suy sụp tinh thần nghiêm trọng. Đi đâu cháu cũng phải nghe những lời xì xào bàn tán về chuyện của mình. Chính vì vậy, nhiều khi được nghỉ học thay vì chạy đi chơi loanh quanh hàng xóm thì giờ Diệu chỉ ở nhà đóng cửa. Việc học ở trường của Diệu cũng vì thế mà ảnh hưởng, lực học của cô bé giảm sút. Gia đình phải cố gắng an ủi, động viên Diệu tiếp tục đến trường.

Khi được nói lời sau cùng, Thông đã cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân và xin tha thứ. Đồng thời, Thông cũng mong tòa xem xét chiếu cố để bị cáo sớm trở về lo cho cha mẹ già. Do đó, sau khi nghị án căn cứ vào các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ HĐXX của TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Nguyễn Duy Thông 12 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em; buộc bồi thường cho người bị hại 20 triệu đồng.

Án tuyên xong thì đã gần 12h trưa, người mẹ vội vàng chạy ra phòng bảo vệ lấy túi đồ ăn đưa cho đứa con trai cầm rồi hai ông bà già cứ mãi nhìn theo chiếc xe tù hú còi dần xa khuất mà rưng rưng nước mắt. Hành vi phạm tội của Thông không chỉ khép lại tương lai của chính bị cáo mà mà còn gây bao đau đớn cho gia đình bị hại và chính người thân của Thông. Giá như lúc đó Thông kiềm chế được dục vọng của mình, giá như lúc đó Thông biết nghĩ đến con gái của bạn như con gái mình thì có lẽ Thông đã không làm ra chuyện như vậy. Song, tất cả đã quá muộn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-bo-me-gia-trong-phien-xet-xu-dua-con-mang-toi-hiep-dam-a31766.html