Phạt tù hàng loạt đối tượng tấn công kiểm lâm


Thứ 6, 25/07/2014 | 10:40


(ĐSPL) - Ngày 24/7, Tòa án nhân dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa xét xử 5 bị cáo trong vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại Trạm Kiểm lâm chợ Bộng

(ĐSPL) - Ngày 24/7, Tòa án nhân dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa xét xử tuyên phạt bị cáo Chu Quốc Quân (SN 1993) trú tại xã Hương Long, Hương Khê (Hà Tĩnh) 15 tháng tù giam; Lưu Quốc Hương (SN 1991), trú tại xã Phú Gia (Hương Khê) 12 tháng tù giam; Trần Văn Tú (SN 1984), trú tại xã Hương Vĩnh (Hương Khê), Lê Khắc Mạnh (SN 1977) và Phạm Văn Minh cùng trú xã Phú Gia (Hương Khê) bị kết án nhưng cho hưởng án treo. Cả 5 bị cáo đều liên quan đến vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại Trạm Kiểm lâm chợ Bộng, thuộc địa bàn huyện Vũ Quang.

Hà Tĩnh: Xét xử vụ cướp gỗ trong trạm kiểm lâm
Từ trái sang là 3 đối tượng Quân, Mạnh và Tú. 

Như tin đã đưa, trước đó, rạng sáng ngày 6/4, trong lúc tuần tra tại khu vực cầu treo chợ Bộng (Vũ Quang), đội Kiểm lâm Cơ động và PCCC rừng thuộc Chi cục kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trạm Kiểm lâm chợ Bộng (thuộc Hạt Kiểm lâm Vũ Quang) phát hiện Quân và Tú đang đi xe máy kéo theo xe ba gác chở khoảng 2m3 gỗ trái phép nên tiến hành bắt giữ.

Sau khi bị bắt, Quân đã gọi Tú, Mạnh, Hương, Minh và đồng bọn (khoảng 12 người) mang theo hung khí, đến trụ sở Trạm Kiểm lâm chợ Bộng để cướp lại xe kéo và toàn bộ số gỗ nhưng bị cán bộ kiểm lâm phát hiện, ngăn cản.

Thấy các đối tượng hung hãn và manh động, ông Cù Việt Tường, Đội phó Đội kiểm lâm cơ động và PCCC rừng đưa súng ra cảnh báo các đối tượng dừng lại nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục dùng dao đe dọa và đòi mang bằng được xe kéo và số gỗ trên.

Để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mình và đồng đội cũng như giữ lại tang vật vụ việc, ông Tường đã bắn 1 phát súng chỉ thiên nhưng súng không nổ, sau đó bắn phát súng thứ 2 thì bị các đối tượng lao vào cầm tay giằng súng làm súng phát nổ trúng người Hương.

Không dừng lại ở đó, các đối tượng còn tiếp tục đẩy xe kéo ra khỏi trạm kiểm lâm và lên xe bỏ chạy.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-tu-hang-loat-doi-tuong-tan-cong-kiem-lam-a42833.html