Tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa, 9 người thiệt mạng


Thứ 7, 24/01/2015 | 12:57


(ĐSPL) - Một vụ tai nạn thảm khốc vừa mới xảy ra chiều này (24/1) tại địa phận thôn Luống Đồng, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa),khiến 9 người thiệt mạng.

(ĐSPL) - Xe khách 16 chỗ chở 13 hành khách trên đường từ Nghệ An ra Hà Nội bị mất lái đâm mạnh vào chiếc xe tải chạy hướng ngược chiều khiến 9 người chết và 5 người bị thương nặng đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào lúc 14h ngày 24/1/2015 trên đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận thôn Luống Đồng, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa).
Vào thời điểm trên, chiếc xe khách 16 chỗ BKS: 37B – 101.52 do tài xế Nguyễn Hữu Duyên, trú tại thôn 6, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) điều khiển, chủ xe là Võ Đức Vinh (SN 1969) cùng quê với tài xế.  Lúc này, trên xe chở 13 hành khách từ huyện Anh Sơn (Nghệ An) đi Hà Nội đâm trực diện vào chiếc xe tải BKS: 29H – 1506 chạy theo hướng ngược chiều.
Hậu quả, 9 người chết, trong đó 6 người chết tại chỗ và 3 người chết trên đường đưa đi bệnh viện, 5 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện,  trong đó có một bé gái mới 12 tuổi. Được biết, tài xế chiếc xe tải cũng đang được cấp cứu. Tại hiện trường, hai chiếc xe đều bị bẹp rúm và vỡ nát, đầu hai xe găm chặt vào nhau.
Miền Trung - Tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa, 9 người thiệt mạng
Hiện trường vụ tai nạn
Nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc ban đầu được xác định là do hai xe đều chạy với tốc độ cao, chiếc xe khách bị nổ lốp và mất lái đâm trực diện vào chiếc xe tải đang chạy ngược chiều.
Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Như Xuân và lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã nhanh chóng có mặt để làm rõ vụ việc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa Khương Duy Oanh cũng kịp thời có mặt tại hiện trường, tham gia giám sát và chỉ đạo công tác cứu hộ.
Đến hơn 17h, công tác cứu hộ cơ bản đã hoàn thành, các nạn nhân bị mắc kẹt đã được đưa ra khỏi xe, giao thông ổn định.
Được biết, UBND huyện Như Xuân và UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân 5 triệu đồng, tổng cộng mỗi nạn nhân được nhận 10 triệu đồng để lo mai táng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-tham-khoc-tai-thanh-hoa-9-nguoi-thiet-mang-a80803.html