+Aa-
    Zalo

    Tiểu thương phản đối cải tạo chợ, ban quản lý chuyển ki-ốt trong đêm

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong lúc đang tiến hành thương lượng với các tiểu thương, BQL Trung tâm thương mại thị trấn Tây Sơn đã tự ý tháo dỡ kiốt và toàn bộ hàng hóa trong đêm tối.

    (ĐSPL) - Sáng ngày 23/1, tất cả các tiểu thương trong khu Trung tâm thương mại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đồng loạt đóng cửa để phản đối kế hoạch cải tạo chợ trước thời điểm tết Nguyên Đán sắp đến. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng giải trình về việc đã tự ý di chuyển ki-ốt và hàng hóa của một số tiểu thương khi chưa có sự đồng ý của họ.

    Liên quan đến việc này, vào tháng 7/2014, Ban quản lý (BQL) Trung tâm thương mại thị trấn Tây Sơn triển khai việc sửa chữa cải tạo và nâng cấp chợ đã tiến hành họp các tiểu thương tại đây nhưng không được các hộ kinh doanh đồng ý. Lý do các tiểu thương phản đối việc thi công là vì cho rằng cách làm của BQL không hợp lý. Tuy nhiên, trong lúc đang tiến hành thương lượng thì BQL đã tự ý tháo dỡ kiốt và di chuyển toàn bộ hàng hóa trong đêm tối.

    Được biết, các tiểu thương trong Trung tâm thương mại thị trấn Tây Sơn rất ủng hộ việc cải tạo và nâng cấp, bởi cơ sở vật chất nơi đây đã xuống cấp trầm trọng mặc dù mới được xây dựng hơn chục năm. Thế nhưng, tháo dỡ vào thời điểm này sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người dân.

    Các tiểu thương đã đóng cửa kéo đến trước phòng bảo vệ để chờ sự giải thích của BQL Trung tâm Thương mại.

    Bà Đoàn Thị Tâm (74 tuổi, chủ ki-ốt kinh doanh hàng hóa quần áo) cho biết: “Chúng tôi buôn bán quan trọng nhất là vào dịp tết, đây là thời điểm làm ăn của người kinh doanh. Ấy vậy mà BQL lại yêu cầu mọi người phải dỡ ki-ốt để sửa chữa. Làm vậy là không hợp lý làm sao chúng tôi chấp nhận được”.

    “Chúng tôi biết việc sửa chữa, cải tạo khu chợ là việc làm đúng và tất cả mọi người đều đồng tình. Điều duy nhất chúng tôi ngăn cản việc tiến hành là vì thời gian sửa chữa giáp tết. Trong các cuộc họp với BQL trước đây, mọi người đã đề xuất xin dời thời gian sửa chữa ra sau tết, bởi khi đó hàng hóa đã bớt đi và việc kinh doanh cũng ít bị ảnh hưởng hơn, ngoài ra công tác thi công cũng dễ dàng hơn. Vậy nhưng BQL lại không đồng ý”, ông Nguyễn Văn Việt, chủ cửa hàng giày dép cho biết.

    Các tiểu thương đồng loạt ký vào đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng

    Trong lúc việc tiến hành họp bàn chưa có sự đồng thuận, BQL đã tự ý tiến hành tháo dỡ một số ki-ốt nằm trong sơ đồ cải tạo chợ. Điều này đã khiến các tiểu thương hết sức bất bình và bắt đầu làm đơn kiến nghị gửi lên BQL và UBND thị trấn Tây Sơn.

    Theo đó, sự việc bắt đầu diễn biến phức tạp vào sáng ngày 22/1, khi BQL đã đưa người vào tháo và cưa khóa một số ki-ốt. Rất đông các tiểu thương đã ngừng việc bán hàng để phản đối. “Lúc tôi đang quay cảnh người của BQL phá cửa ki-ốt thì một cán bộ thuộc BQL đã giật máy điện thoại của tôi và ném xuống đất. Chính ông cũng tự tay cầm máy cưa phá khóa ki-ốt”, chị Phan Thị Hà kể lại.

    Trước sự phản đối kịch liệt của các tiểu thương, BQL đã dừng việc tháo dỡ. Thế nhưng, đến tối ngày 22/1, trong khi tất cả hội kinh doanh đóng cửa nghỉ, BQL đã tự ý triển khai việc di chuyển toàn bộ hàng hóa trong ki-ốt khi chưa có sự đồng ý của chủ kinh doanh.

    Sáng ngày 23/1, có mặt tại trung tâm thương mại, anh Nguyễn Tuấn Chung, chủ cửa hàng chăn, ga, gối đệm thẫn thờ cho biết: “Buổi sáng tôi đến mở cửa như bình thường nhưng bất ngờ không thấy ki-ốt của mình ở đâu nữa. Cho đến bây giờ tôi cũng không biết toàn bộ hàng hóa đã bị đưa đi đâu. Tôi có gặp bảo vệ, nhưng họ bảo cũng không biết chuyện gì cả”.

    Ki-ốt của anh Chung bỗng dưng mất trong đêm, số hàng hóa đến nay không biết đang ở đâu.

    Không chỉ anh Chung, nhiều tiểu thương khác cũng vô cùng bất bình. “Hàng hóa là sở hữu của chúng tôi, muốn bắt giữ hay di chuyển cũng phải nói cho chúng tôi một tiếng. Hơn nữa, làm gì có chuyện di chuyển cả ki-ốt mà bảo vệ không biết được. Chúng tôi đóng tiền để họ làm nhiệm vụ giữ gìn tài sản cho chúng tôi. Vậy mà nghe câu không biết mà thấy vô trách nhiệm”, một tiểu thương bức xúc.

    Sau khi sự việc xảy ra, tất cả các tiểu thương đã đồng loạt đóng cửa chờ người có trách nhiệm đến. Thế nhưng không có một ai xuất hiện để giải trình sự việc.

    Để tìm hiểu về việc này, PV báo Đời sống và Pháp luật đã đến gặp nhân viên bảo vệ của trung tâm, ngay khi thấy PV người này lập tức tỏ thái độ khó chịu và có lời lẽ đe dọa. Sau đó, ông ta còn yêu cầu phóng viên ra ngoài và không chịu trả lời câu hỏi nào. Chúng tôi đã liên lạc với BQL Trung tâm thương mại Thị trấn Tây Sơn nhưng tất cả đều đang bận việc và đi công tác nên không thể trả lời được (?!).

    Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thông tin về sự việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-thuong-phan-doi-cai-tao-cho-ban-quan-ly-chuyen-ki-ot-trong-dem-a80654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan