Tử vong bất thường sau khi tiêm tại hiệu bán thuốc tây


Thứ 2, 07/04/2014 | 06:02


Sau khi tiêm xong chừng một giờ đồng hồ thì ông Trường xuất hiện những triệu chứng bất thường như khó thở, mặt mày tím tái, lên cơn co giật rồi tử vong ngay sau đó.

(ĐS&PL) - Sau khi được dược sĩ bán thuốc tây tiêm thuốc chữa hen suyễn, ông Trường trở về nhà thì xuất hiện những triệu chứng bất thường như khó thở, mặt mày tím tái, lên cơn co giật rồi tử vong ngay sau đó.

Tin từ Cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã triệu tập ông Nguyễn Đình Vinh (dược sĩ trung học), trú xóm 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu để phục vụ điều tra làm rõ việc ông Vinh chỉ được cấp phép bán thuốc tây nhưng lại tiêm thuốc gây chết người. Nạn nhân là ông Hồ Văn Trường (48 tuổi), trú xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Lưu.

Tử vong bất thường sau khi tiêm tại hiệu bán thuốc tây
Người thân làm thủ tục mai táng cho ông Hồ Văn Trường sau khi tử vong bất thường. Ảnh: Đ.N

Theo đó, vào khoảng 16h chiều 3/4, ông Trường bị hen suyễn, tức ngực khó thở nên đến cửa hàng bán thuốc tây của ông Vinh để chữa bệnh.

Tại đây, sau khi thăm khám cho ông Trường, ông Vinh đã tiêm cho ông Trường một mũi thuốc chữa ho, tức ngực. Sau khi tiêm xong chừng một giờ đồng hồ thì ông Trường xuất hiện những triệu chứng bất thường như khó thở, mặt mày tím tái, lên cơn co giật rồi tử vong ngay sau đó.

Ông Vũ Hồng Quang, Trưởng Phòng Y tế huyện Quỳnh Lưu cho biết: Ông Vinh là dược sĩ trung học đã được Sở Y tế Nghệ An cấp giấy chứng nhận cho phép hành nghề bán thuốc tây. Riêng về tiêm thuốc chữa bệnh thì ông Vinh không được cơ quan chức năng cho phép.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Vinh đã bồi thường cho gia đình nạn nhân Hồ Văn Trường tổng số tiền 90 triệu đồng. Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tại Nghệ An điều tra làm rõ.

M.L

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vong-bat-thuong-sau-khi-tiem-tai-hieu-ban-thuoc-tay-a28346.html