Tưng bừng ngày hội thanh niên lên đường nhập ngũ


Thứ 6, 06/03/2015 | 12:39


(ĐSPL) - Sáng ngày 6/3, tại các tỉnh như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình... đã long trọng tổ chức lễ giao - nhận quân đợt I - 2015 trong không khí rộn ràng và trang nghiêm.

(ĐSPL) - Sáng ngày 6/3, tại các tỉnh như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình... đã long trọng tổ chức lễ giao - nhận quân đợt I - 2015 trong không khí phấn khởi, rộn ràng và trang nghiêm.

Để động viên tinh thần các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Lê Thanh Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương – Tư lệnh Quân khu 4; đồng chí Từ Văn Diện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đồng chí Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể các cấp và đông đảo người dân địa phương trong tỉnh đã đến các điểm giao - nhận quân để tặng hoa, tặng quà.

Trong tiết xuân ấm áp, với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, nhất là Ban Chỉ huy quân sự 6 huyện, nhìn chung công tác giao - nhận quân năm nay diễn ra khá thuận lợi an toàn, đảm bảo đúng với yêu cầu đặt ra. Đợt I - 2015, 100\% (450 người) thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đều hồ hởi, phấn khởi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và Quân đội giao phó, xứng đáng với truyền thống quê hương Hà Tĩnh anh hùng.

Tân binh huyện Can Lộc tại lễ giao nhận quân

Tại huyện Can Lộc, lễ giao quân đợt I - 2015 bắt đầu từ 7h sáng. Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, 100 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ với quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi Tổ quốc giao phó. Tân binh tại huyện Can Lộc đợt này có chất lượng văn hóa khá cao. Trong 100 tân binh, có 6 đại học, cao đẳng, còn hầu hết là tốt nghiệp THPT. Trước sự chuẩn bị chu đáo của lãnh đạo các cấp thành phố và đặc biệt là những lời động viên, thăm hỏi ân cần của Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương buổi lễ tiễn đưa thanh niên nhập ngũ đã diễn ra hết sức long trọng.

Tại huyện Đức Thọ, hòa chung không khí tòng quân đợt I – 2015, từ sáng sớm, 85 tân binh được gọi nhập ngũ đã có mặt đầy đủ tại sân vận động huyện để làm lễ giao – nhận quân. Được biết, với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu sơ tuyển đến chốt quân số, nên chất lượng quân năm nay ở huyện Đức Thọ cao hơn năm trước. Trong đợt I – 2015, 85 tân binh đã được biên chế về các đơn vị gồm: Vùng 3 Hải quân, Sư đoàn 324 Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương - Tư lệnh Quân khu Quân khu 4 động viên, tặng hoa cho tân binh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long động viên, tặng hoa cho các tân binh lên đường nhập ngũ trong đợt I - 2015

Ngay từ sáng sớm, đông đảo bà con nhân dân và tân binh huyện Nghi Xuân đã tập trung đông đủ tại sân vận động huyện để tiễn đưa con em mình lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tân binh huyện Nghi Xuân đợt này được biên chế về 3 đơn vị: Vùng C Quân chủng Hải Quân, Lữ đoàn Thông tin 80 (Quân Khu 4), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh. Trong giây phút tiễn con lên đường nhập ngũ, nhiều gia đình đã không giấu được sự tự hào khi con trai được vinh dự đứng vào đội quân anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Tại huyện Vũ Quang, trong không khí ngợp bóng cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu, từ sáng sớm ngày 6/3, cấp ủy chính quyền các địa phương và nhân dân, người thân đã tấp nập, hối hả về sân vận động trung tâm huyện để tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ. Đợt I – 2015, huyện Vũ Quang có 30 tân binh trong quân phục áo lính sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Được biết, trong lần giao quân đợt này, 30 tân binh sẽ nhập ngũ tại Sư đoàn 968 Bộ Tham mưu Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Hòa cùng không khí nô nức của ngày hội tòng quân trên khắp các địa phương trong toàn tỉnh, sáng 6/3/2015, huyện Hương Sơn đã tổ chức ngày hội giao quân đợt 1 năm 2015. Đợt 1 – 2015, huyện Hương Sơn được giao chỉ tiêu nhập ngũ 85 thanh niên, bổ sung vào các đơn vị Sư đoàn bộ binh 324 Quân khu 4 và Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh. Trong thời gian qua, các ngành chức năng và các địa phương huyện Hương Sơn đã làm tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự, thực hiện các bước hồ sơ, thủ tục lựa chọn các công dân có đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ. Đặc biệt, các địa phương và gia đình đã tổ chức nhiều hoạt động tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ như: Bồi dưỡng chính trị cho công dân nhập ngũ, giao lưu văn hóa văn nghệ, thăm hỏi động viên các gia đình có công dân nhập ngũ…

Theo đánh giá của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hương Sơn, chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước, đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân. 100\% tân binh đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Về trình độ học vấn, 100\% tân binh có trình độ THCS và THPT, trong đó có 4 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học.

Tại huyện Hương Khê, 80 công dân lên đường tòng quân đợt I – 2015, đều có đủ phẩm chất đạo đức, sức khoẻ, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị. Trong đó, trình độ văn hóa đại học 1, cao đẳng 5, THPT là 21 thanh niên, lớp 9 có 23 thanh niên. Trình độ chính trị, có 2 đảng viên, đoàn viên 78 và 13 thanh niên thuộc công giáo. 65 tân binh của huyện Hương Khê được phân về đơn vị Sư đoàn 968 và 15 thanh niên được phân về Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Được biết, trước thời gian diễn ra giao nhận quân lần này, các cơ quan, đơn vị từ huyện đến các xã, thị trấn đều tổ chức gặp mặt, nói chuyện truyền thống với các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời, các cơ quan ban ngành đoàn thể tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ từ 100.000 – 300.000 đồng và 20 - 30kg gạo. Riêng mỗi tân binh được thăm hỏi, động viên và tặng quà từ 900.000 - 3,5 triệu đồng.

Nhìn chung, theo đánh giá của Thượng tá Phan Công Hải, Trưởng ban Quân lực Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh, chất lượng các tiêu chí của 450 tân binh nhập ngũ đợt I - 2015 đều cao hơn những lần trước. Đáng chú ý, trong 2 tiêu chí mới so với các lần giao quân trước là: tỷ lệ quân có chiều cao từ 1,65 – 1,70m và trình độ đại học – cao đẳng, trung cấp, qua đào tạo nghề…, 6 địa phương trong tỉnh đều vượt, thứ tự là 10\% và 1,7\%.

Hòa chung không khí của ngày hội giao quân đợt I – 2015, trong sáng nay (6/3), các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng tưng bừng tổ chức lễ giao – nhận quân.

Đông đảo người dân có mặt tại các điểm giao - nhận quân để tiễn đưa tân binh về đơn vị.

Đợt tòng quân này, toàn tỉnh Nghệ An có 1.350 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 540 thanh niên vào nhập ngũ tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng như: Quân chủng Hải quân, Phòng không Không quân, Bộ Tư lệnh Lăng, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Binh chủng Tăng - Thiết giáp, Binh chủng Đặc công, Tổng cục kỹ thuật. Còn 810 thanh niên giao cho các đơn vị trên địa bàn quân khu 4 gồm: Bộ Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 283, Lữ đoàn 206.

Ngay từ sáng sớm, không khí giao – nhận quân tại các địa phương đã diễn ra hết sức long trọng, người dân và các tân binh đều có mặt đầy đủ. Tại lễ giao – nhận quân, lãnh đạo cơ quan ban ngành các địa phương đã gửi lời thăm hỏi, động viên các thanh niên nhập ngũ đợt này. Đồng thời, mong muốn các thanh niên noi gương các thế hệ đi trước lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương đất nước, xứng đáng truyền thống vẻ vang của dân tộc.

Nhiều gia đình không giấu được sự tự hào khi con mình được vinh dự đứng vào đội quân anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Tại tỉnh Quảng Bình, trong sáng 6/3, các địa phương trên toàn tỉnh cũng đã long trọng tổ chức lễ giao – nhận quân, tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ. Đợt I – 2015, chất lượng tân binh của các huyện trên toàn tỉnh đạt cao, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện tốt. Năm nay, số lượng tòng quân trên địa bàn gồm: huyện Lệ Thủy 100 thanh niên, huyện Quảng Ninh 70 tân binh, huyện Tuyên Hóa 70, huyện Minh Hóa 60 công dân ưu tú. Các tân binh được giao về các đơn vị gồm: Hải quân Vùng 3, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sư đoàn 968 Quân khu 4, Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-bung-ngay-hoi-thanh-nien-len-duong-nhap-ngu-a86311.html