Án tử cho kẻ giết 2 vợ chồng chủ trại gà ở Đà Lạt


Thứ 5, 27/03/2014 | 10:19


Ngày 27/3, bị cáo Lữ Văn Quý đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tuyên án tử hình tại phiên tòa sơ thẩm lưu động về tội giết người và cướp tài sản

Ngày 27/3, bị cáo Lữ Văn Quý đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tuyên án tử hình tại phiên tòa sơ thẩm lưu động về tội giết người và cướp tài sản theo Điều 93, 133, Bộ luật Hình sự, ở Ủy ban nhân dân xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt.

Cáo trạng buộc tội của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lâm Đồng công bố trước hội đồng xét xử cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 25/1/2014, Lữ Văn Quý (23 tuổi), tạm trú tại thôn 2, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), do thiếu và nợ nần vì đánh bạc nên đã đến nhà ông Vũ Mạnh Hồng (59 tuổi) và bà Bùi Thị Hợp (1956), trú tại tổ 11, thôn 4, cùng xã để vay tiền.

Án tử cho kẻ giết 2 vợ chồng chủ trại gà ở Đà Lạt

Bị cáo Lữ Văn Quý tại phiên xét xử. Ảnh: Đ.T

Khi đến nơi, Quý gọi bà Hợp mở cổng cho Quý vào nói là hỏi mua gà, vào nhà đối tượng lại hỏi vay 1,5 triệu đồng nhưng bà Hợp nói không có. Không đáp ứng được yêu cầu nên Quý đã nảy sinh ý định giết vợ chồng ông Hồng, và bà Hợp bằng việc dùng dao đánh vào đầu. Sau đó, Quý vào nhà lục tìm tải sản thì cướp được 2 điệu thoại di động trị giá 578.000 đồng.

Bà Hợp do chấn thương quá nặng nên đã tử vong ngay tại chỗ. Ông Hồng được người nhà phát hiện rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu, đến ngày 7/2 thì tử vong.

Nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập những chứng cứ, tiến hành khoanh vùng những đối tượng tình nghi để phục vụ công tác điều tra.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lâm Đồng nhanh chóng truy bắt được đối tượng này vào ngày 6/2, tại Nghệ An, trong lúc Quý chuẩn bị trốn sang Lào.

Lữ Văn Quý còn khai nhận có tiền sử nghiện ma túy. Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương vào Đà Lạt làm thuê, tuy cai được nghiện nhưng Quý lại lâm vào cờ bạc, cá độ.

C.P (theo TTXVN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-giet-2-vo-chong-chu-trai-ga-o-da-lat-a27237.html