+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã bỏ trốn để “xù” nợ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi vay hàng trăm triệu đồng từ tổ chức và các cá nhân trên địa bàn, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Chư Pơng, huyện Chư Sê (Gia Lai) đã bỏ trốn để “xù" nợ

    (ĐSPL) - Sau khi vay hàng trăm triệu đồng từ tổ chức và các cá nhân trên địa bàn, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Chư Pơng, huyện Chư Sê (Gia Lai) đã cao chạy xa bay để “xù” nợ.

    Qua tìm hiểu được biết, trong thời gian còn đương chức Chủ tịch Hội người cao tuổi xã, ông Trương Dân đã vay mượn số tiền lên tới hơn trăm triệu đồng của Hội người cao tuổi, UBND xã. Tuy nhiên, sau khi vay mượn, ông Dân đã không trả mà ôm tất cả số tiền trên và bỏ trốn khỏi địa phương.

    Theo bà Nguyễn Thị Bắc, trú tại thôn Hố Bi, xã Chư Pơng, năm 2011, với lý do cần tiền để giải quyết công việc riêng, ông Dân đã nhờ bà đứng ra vay giúp 20 triệu đồng từ một cá nhân trong xã và hứa hẹn sẽ trả trong thời gian sớm nhất.

    Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, ông Dân đã không trả nợ mà để một mình bà Bắc gánh thay số nợ trên. Cũng theo bà Bắc, bà đã nhiều lần nhắc khéo ông Dân về số nợ nhưng hết lần này đến lần khác ông đều lần lữa khất rồi im lặng. Đến ngày 25/3/2014, khi bà Bắc đến nhà để hỏi về món nợ, lúc này, ông Dân mới chịu viết một giấy nhận nợ với nội dung, có mượn 20 triệu đồng của bà Bắc và hẹn đến ngày 20/6 âm lịch (16/7/2014 dương lịch) sẽ trả 1 nửa và cuối năm trả hết số nợ. Nhưng đến hẹn, ông Dân đã cao chạy xa bay khỏi địa phương.

    Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã bỏ trốn để “xù” nợ
    Giấy vay nợ của ông chủ tịch Hội Người cao tuổi

    Tương tự, bà Vũ Thị Thảo (61 tuổi), trú tại thôn Đoàn Kết, xã Chư Pơng cho biết, giữa năm 2014, ông Dân đã đến nhà vay mượn tiền để tổ chức đám cưới cho con trai và hẹn sau đám cưới sẽ lấy tiền hỉ trả lại. Vì tin lời, bà Thảo đã cho ông Dân vay 40 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng giống như bà Bắc, bà Thảo cũng không lấy lại được số tiền đã cho cựu Chủ tịch Hội người cao tuổi xã vay.

    Trước sự việc, ông Dân bỏ trốn khỏi địa phương sau nhiều lần vay nợ không trả, nhiều hộ dân ở xã Chư Pơng đã làm đơn tố cáo lên chính quyền địa phương. Sau khi xem xét vụ việc, chính quyền xã Chư Pơng đã buộc thôi chức Chủ tịch hội người cao tuổi xã đối với ông Trương Dân.

    Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã bỏ trốn để “xù” nợ
    Đơn tố cáo của công dân về việc cựu Chủ tịch Hội Người cao tuổi bỏ trốn để “xù” nợ .

    Trao đổi về vấn đề trên, ông Huỳnh Ngọc Chương, Trưởng Công an xã Chư Pơng khẳng định, chuyện ông Trương Dân, nguyên chủ tịch Hội Người cao tuổi nợ tiền không trả và bỏ trốn khỏi địa phương là có thật. Công an xã đã nhận được đơn tố cáo của công dân về việc này. Trước mắt, công an đang tổ chức truy tìm ông Trương Dân đồng thời chuyển hồ sơ sang Công an huyện giải quyết theo thẩm quyền.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hoi-nguoi-cao-tuoi-xa-bo-tron-de-xu-no-a51387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan